TBW-5

21K 383 18
                                    

"I want her to become my own version of book, where I can build her happily ever after with just one look."

#UNEDITED!

Maikling UD.
Enjoy Reading!

5.

Blithe's POV

"WHAT?" Malamig pero nakakunot noong tanong ko.

Nakita ko namang napalunok ito at napa ayos ng upo.

"Ano po Sir.. kasi po.. ano--"

Hinampas ko ng malakas ang lamesa kaya halos mapatalon ito.

"Speak properly Mr. Jacinto. Ayoko ng pautal utal." Malamig na wika ko.

Nakita kong namutla ito at muling umayos ng upo.

"Sir ano po. About Ms. Nic--"

"It's Mrs. Montero." Madiing wika ko. Napatingin lang ito sa akin.

Pero ng salubungin ko ang tingin niya ay agad itong umiwas.

He is a Private Investigator. Again. Another PI kung saan inuutusan ko para makakuha ng bagong impormasyon tungkol kay Nicole noon.

I sighed. Am I too desperate? Well, yes. Fvcking yes.

Ngayon gusto kog malaman kung ano ba ang naging buhay niya habang wala ako. Kung noong hindi pa ba siya lumalabas ay wala akong makalap maski na ano tungkol sa kanya, ngayon nasisiguro kong may makukuha na ko dahil sa paglabas niya.

"It's not your surname she's been using Sir.." Napabaling ang tingin ko sakanya.

Napakunot noo ako as I clenched my fist.

"What do you mean?" I asked, dangerously.

Napalunok naman ito bago muling nagsalita.

"It's been two and a half years Sir. Mula ng baguhin niya ang apelyidong ginagamit niya. Ayon sa source na nakalap ko, she met certain guy named Nick at mula ng makilala niya ang huli ay palagi na silang naging laman ng pahayagan sa ibang bansa dahil sikat na businessman ang huli. Ayon din sa nakalap ko, she's been living with the same house with him t--"

Napahampas ako sa lamesa sa harap ko na ikina-gulat ng niya at nakapag patigil sa pagsasalita niya.

Madilim na madilim ang mukha ko at magkalapat na magkalapat ang mga labi ko.

Galit ako. Oo. Galit na galit ako pero mas lamang yung guilt at sakit. Yung guilt dahil alam kong kung hindi ko siya hinayaang umalis noon, ako sigurado yung nasa tabi niya ngayon at sakit dahil sa loob ng tatlong taon na hinintay ko siya, eto siya at masaya na. May mahal pang iba.

I smiled bitterly as pain consumed me.

"Here's your payment. Go." Malamig na wika ko at tumalikod at humarap sa glass wall ng opisina ko.

Narinig ko na lamang itong nagpasalamat at narinig kong bumukas sara ang pintuan tanda ng kanyang paglabas.

Doon gusto kong magwala. Fvck!

The Billionaire's Wife (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon