Chapter 5: The News

185 2 0
                                    

*Audrey's POV

"Natawagan ko na si kuya." Sabi ko sa mga kasama ko

Kasama ko ngayon ang members ng Lucky 13, maliban kina Kuya at Top. Nasa condo kami ngayon ni Omi. Bago pa namin nalaman ang balita at tinawagan ko agad si kuya.

"Sinabi mo na rin ba?" Tanong ni Jun

"Oo. Galit na galit nga eh." Audrey

"Hindi naman natin masisi si Top. Lalaki pa rin yun." Six

"Tama. At tsaka, ano bang pinanghahawakan niya? Pangako ni Samantha na babalik siya?" Kyo

"At kung bumalik man si Samantha, hindi pa rin sigurado na sila ang magkakatuluyan. Engaged na kaya yun ky Red." Seven

"Pero pano si Samantha?" Audrey

Teka, Audrey bakit ba? Bakit parang concern ka sa feelings ni Sam? Inagaw niya si Top sayo diba?

Oo nga, pero hindi ko naman talaga mahal si Top parang simpleng crush lang yun. At isa pa, hindi ko siya gusto maging sister-in-law. Bahala na sila magsama ni Top.

"May point din si Audrey." Sang-ayon naman ni Omi

If I know, sumangayon lang 'to sakin kasi may kasalanan pa.

Umuwi na ako. Nag alok si Omi na ihatid ako pero tinanggihan ko. Nagtatampo parin ako sa kanya.

Oo, boyfriend ko si Omi D'Arrez. Isa sa mga member ng Lucky 13.

Hindi pa tu alam ni Kuya. At hindi ko pa gustong ipaalam sa kanya. Ang over protective kasi nun. Lalo na at barkada niya pa ang boyfriend ko.

Patay ako.

Nasa kwarto ako nung biglang tumunog ang cellphone ko.

Michie  nag text.

"Asan ka?" Michie

"Nasa bahay. Bakit ba?" Reply ko

"Nasa mall kami. Punta ka." Michie

Anong gagawin ko dun? At tsaka hindi ko gustong makasama ang mga baliw na yun.

Simula nang pumunta ng France si  Sam. Kami na ng Crazy Trios ang palaging nagsasama. Basta nalang kami nagka sundo.

Pareha kasi kami ng school sa college at course, at nang first day of school kami lang ang magkakilala kaya kami ang nagsama-sama.

I Fell In Love With A Casanova (JaMantha Story) - ON HOLDTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon