Authors Point of View
If there's Love is Blind, There is Love is not Blind. At kung magtatanong kayo kung bakit? Sorry, hindi ko din alam kung bakit e. Basta naisip ko lang, basta nilikha ko lang si Zeus at Earth sa isip ko. Funny right? No? Oh come on! Lols. Dejoke.
I'm just inspired that time, kaya naisip kong gumawa ng character na isang bulag. Madilim, Malungkot, Tahimik, Walang Friends pero may super hero naman. A childhood friends turned to into lovers.
Love is not Blind, may pagka-literal na blind but hindi yun iyong pino-point out ko dito. Love is not Blind, kailan mo bang masasabi na hindi bulag ang pag-ibig?
Sabi nga ng iba kapag nagmahal ka tapos yung taong minahal mo ay hindi ganon kahitsura, puro kapintasan tho hindi daw kayo bagay kasi perfect ka, tapos siya hindi? Tapos sasabihin nila na Love is Blind nga talaga? Just wow! I'm not a basher, I'm just stating the effin fact. Hahaha.
Para sa akin its a NO. Ang love kapag tinamaan ka at nakita mong siya na talaga at feeling mo siya na ang the one hindi mo na pakakawalan. Wala na silang magagawa mahal mo siya e at mahal kadin niya. Double sided love kumbaga. Kahit na pangit siya tapos ikaw maitsura, kahit na mahirap siya tapos ikaw mayaman, kahit na perfect ka tapos siya may kapansanan.
Hindi naman kasi sa panlabas na anyo nababase ang love kundi sa panloob sa puso at isip. Ang pangit naman kasi kung minahal mo siya dahil lang sa maganda siya. Edi sana nagmahal ka nalang ng manikin, perfect na maputi pa *insert sarcasm* lols.
Kung mahal mo mahal mo talaga, hayaan mo yung iba na mag-judge sainyo ang mahalaga dito, nagmamahalan kayo at iyan ang tunay na Love is not Blind. You're just being inlove.
Get it?
Sige iyon na yon.
Sana nagustuhan niyo yung short story na ito. Sana nainspired ko kayo. I love you my loves. Yun lang. Salamat po.
-
Hello nga pala sa mga fans ng IVOS. I would like to say na Okay lang iyan, ang mahalaga minahal tayo ni Unique kaya maging happy tayo sa naging desisyon niya. Ipalit natin si Gelo. Charot! IV OF SPADES is always IV OF SPADES no matter what. Fighting Zild, Ter at Badj. I love you guys. Hahaha
P.S.
Hi Unique Torralba Salonga, baka naman! HAHAHA!
YOU ARE READING
Love Is Not Blind (Short Story)
Historia CortaThis is only a short story. A story who will prove to you that Love is not Blind.