Thank god nandito na rin ako sa hotel.Iniabot ko kay manong yung pambayad ko ngunit tinanggihan nya ito."Ah ma'am di naho kailangan😄tutal tinulungan nyo po ako kanina,Kung wala ho kayo edi sana nasuntok na ako ng lalaking iyon"Saad nya sabay ngiti."Ah manong sayo nalang,Di bilang pambayad kundi bigay ko😇"Sinuklian ko din sya ng ngiti.Tinignan ko lng sya hanggang sa pag-alis nya at pumasok na sa hotel'ng ito.Nag-rent ako ng sariling condo.203 room yung condo ko at third floor.Hahanapin ko nalang tapos magpapahinga na yey!.
Nasa third floor na ako ng makita ko na yung room 203.Nasa 200 room pa kase ako.Limang hakbang nalang nasa 203 room na ako.Huminto muna ako saglit at nagpakawala ng malalim na hininga.Finally makakapagpahinga na ako.Nagsimula na akong humakbang ng humakbang at yun nga nakarating na rin ako sa 203 room.Papasok na sana ako ng may marinig akong humagalpak na sampal.Huh??Mali ata yung napasukan kong room eh.Sinilip ko yung room number sa itaas ng pinto.Hindi naman ako nagkakamali.Pasukin ko kaya baka nagkakamali lng din ako ng dinig.Pumasok nga ako and gues what??Wala namang tao.Sa totoo lng ang linis linis nga hayy nagkamali lng talaga ako ng pandini--*Paaakk!!*
Natigilan ako ng may marinig na naman ako ng humagalpak na sampal.Ahskxgaisgz!!Parang may mali, Hindi dito sa loob ng room.
Lumabas ako ng room at tama nga ako sa hinala ko.Sa labas nagsisimula ang ingay na yun."Bakit kuya?!?bakit??bakit palagi mo nalang akong pinag-iinitan hah!?bakit PALAGI MO RINGINIISIP NA ANG LAHAT AY INAGAW KO!!bakit?!?kuya isa rin akong tao na nangangailangan ng pagmamahal ng isang kapatid."
Papasok na sana ako ng room at wag na pansinin ang kung ano ang meron dun pero may narinig akong isang sigaw ng lalaking umiiyak.Sinilip ko ang labas at may nakita akong dalawang lalaki.Ang isa ay punong-puno ng galit base sa mukha at ang isa ay umiiyak,Weird ~ Ngayon lng ako nakakita ng lalaking umiiyak."KASE NGA MANG-AAGAW KA NA SA UMPISA PA LNG!!!Huh!?Parang may hindi tama sa isang lalaking ito parang may hawak syang---BARIL?!?😱
Hayst!Mukhang mapapasubok na naman ako neto ah!.Eto ba ang surpresa sakin ng pinas??First day ko dito kaya dapat wine-welcome ako ng happiness diba??bakit parang hindi!!Ayst!!.
Itinutok nya ang baril sa kanyang kapatid??hayst!wala ba syang konsensya??kapatid nya yan!!Tumakbo nalang ako patungo doon.Sabay silang napatingin sa gawi ko at halatang nagulat sila."O~kay~"Sabay ngiti."Wag kang mangingialam dito!"Aniya'ng lalaking galit na galit,Parang sasabog na ang bulkan!!."Magkapatid ba kayo??Kung magkapatid nga kayo eh bat kayo nag-aaway!ano pang silbi nyo kung nandito rin lng kayo para mag-away away!!At tsaka isa ka pang lalaking ka!!Pati ba naman kapatid mo sasaktan mo!!Tututukan mo ng baril!!"Hoo!!Galit na ba ako neto??I think OO.Pinagdaanan ko rin ito dati pero sa friends ko."Tam--ma n-na pl-ls"Ramdam ko ang panghihima ng mga tinig nya."Pano ako titigil kung ganyan ka mismo sa kapatid mo ha--"Natigilan ako ng itututok nya sa akin ang dala dala nyang baril.
Han_min_jin😍