Chương 11: Nhiệm Vụ Của Nữ Nhân

90 4 0
                                    

Buổi sáng, Hải San loanh quanh trong doanh trại. Từ ngày ấy đến nay, hắn không còn giam lỏng nàng nữa. Hải San được ra ngoài… Cách đối xử của mọi người cũng khác hơn… Nàng nghiễm nhiên được xem như một phu nhân, người được Thất vương gia sủng ái. Sủng ái thì có lợi gì? Cũng chỉ là một tù nhân, một nữ nô làm ấm giường. Nàng và hắn, tuyệt đối sẽ không có kết quả gì tốt đẹp. Mà sao lại nghĩ đến kết quả tốt đẹp? Không lẽ trong lòng nàng đã từng có hy vọng đó sao?

- Phu nhân… Thời tiết bên ngoài không tốt… Vương gia đã căn dặn.

- Các chị không cần quản tôi. – Hải San kích động – Tôi…

Nàng không có tự do… Không có quyền có được tự do. Phía xa, có hai người đang đi tới. Một mỹ nhân nghiêng nước nghiêng thành. Vẻ đẹp dịu dàng, phúc hậu…Phong thái cao sang, hoàn toàn khác hẳn nàng:

- Phu nhân!

- Em là người của Thất vương gia sao? – Cô gái kia nở một nụ cười đến mê hồn – Ta có nghe hoàng tử nói, Thất vương gia đang có một thiếp yêu người Đại Việt.

Mấy hôm trước, công chúa An Tư đã bày tỏ ý định, muốn tặng cho Thất vương gia bách chiến bách thắng sa trường kia một mỹ nhân hầu hạ để bày tỏ lòng ái mộ, thì Thoát Hoan đã cười phá lên, sảng khoái:

- Mỹ nữ không cần lo… Thất vương đệ đã có một mỹ nhân Đại Việt bên cạnh. Tuy là không sắc nước như nàng, nhưng thất hoàng đệ rất yêu thương nàng ta. Không chừng sẽ mang về thiên triều để lập làm thiếp.

Hôm nay An Tư đã gặp. Thân phận công chúa nhà Trần, lại là thiếp thân của Thoát Hoan nhưng so về mức độ quan tâm của những người hầu kẻ hạ bên cạnh, nàng con gái kia cũng chẳng kém nàng. Đúng là Thất vương gia được mệnh danh tàn khốc, vô tình kia rất sủng ái nàng… Thế thì kế hoạch kia không phải là khôngthực hiện được…

- Em à… Chúng ta đều là người nước Việt. Nếu em không ngại, sang chơi với ta, dùng một chén trà!

Nghe giọng nói quê hương nơi này, Hải San có cảm giác rất dễ chịu. Bên trong lều, người con gái cao sang ấy nhẹ nhàng bảo với nàng:

- Em ngồi đi!

Mái tóc Hải San rất dài, đen mượt và không buồn vấn lên. Nàng chỉ dùng mộtdải lụa hờ hững túm gọn lại. Gió khiến nó có vài lọn rối đi.

- Em ngồi đây nhé… Chị giúp em chải tóc…

- Không cần đâu ạ. – Hải San vội vàng từ chối khi An Tư cầm một chiếc lược gỗ trầm đến bên nàng – Dân nữ không dám… Công chúa…

- Em đừng gọi ta là công chúa. Ta cũng giống như em. Nơi này chúng ta đều là những tù nhân…

Ngày giặc tràn vào Thăng Long, thế giặc như thác đổ, nàng đã ngẩng cao đầu,trong chiếc áo lộng lẫy lên đường sang trại giặc, làm một thứ cống phẩm, mong chậm bước chân của kẻ thù. Tấm thân nàng, tài đàn hát của nàng mang ra để làm một loại vũ khí câu dẫn nam nhân, để một phần nào đó góp phần hạ đi những cái đầu say máu. Sẽ có ít người ngã xuống hơn. Mảnh đất này bớt đi vẻ tang thương. Ngày ra đi, Quốc công, phụ hoàng, hoàng huynh nắm tay nàng lưu luyến. Nhưng ai cũng tự hào… An Tư không hối hận. Nàng là con của đất nước ấy… Tấm thân nàng nhờ vào đất đai, sản vật đó mà lớn lên, có hy sinh tính mạng để giữ lại quê hương, An Tư cũng không hề tiếc nuối…

[Full- Tiểu Thuyết Lịch Sử] Chân trời khát vọngNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ