Chapter 12- *Encounter*

215 5 4
                                    

Chapter 12- *Encounter*

[Ysa's POV]

Pagdating namin sa bahay nakita ko si Zac papasok ng pintuan. Pagbaba ko parang nagulat ata siya.  Tinignan niya paa ko then yung mukha ko then yung paa ko ulit tapos yung mukha ko at lumapit saakin.

"Kelan mo pinatanggal?" Tapos tumingin ulit siya sa paa ko

"Kanina lang!" Nalungkot yung mukha niya.

"Akala ko ba, ako ang kasama mo pagpinatanggal yan?"

"Natanggal na wala na tayong magagawa." Iniiwasan ko yung tingin niya kasi naiilang ako sa kanya lalo na dun sa nakita ko kanina sa Mall. Maglalakad na sana ako paalis kaso pinigilan niya kamay ko.

"Kailangan ko na rin ba umalis dito sa bahay niyo?"

"Ikaw bahala!" Lumapit samin si Mico tapos tinggal niya sa kamay ko ang pagkakapit sakin ni Zac.

"Tara na Ly! Pagod na rin sila." Sabay turo sa mga kasamahan nila na kanina pa tahimik at nanunuod sa aming tatlo.

"Sige tara! Dun na tayo sa loob!" Sabay ngiti ko sakanila.

"Dito muna ako hanggang sa debut mo!" sigaw ni zac galing sa likod ko.

-.-.-.-.-.-

"Dito ang mga boys.." Sabi ko habang binubuksan ang isang pintuan. Kulay puti ang ding-ding tapos maraming kama. Mga 8 beds. Guest room kasi siya kaya maraming kama. 

"Kayo saan niyo gusto? Guest room or Room ko?" 

"Siyempre sa kwarto mo! Tara!" Sabay nasabi nilang dalawa tapos hinila ako papuntang kwarto ko.

.

.

.

"Soo. Sino yung gwapong lalaking yun? Yun ba boyfriend mo? Aminin mo!" Pangiintriga ni Angela.

"Ah! Si Zac? Gwapo?" napatawa na lang ako sa sinabi niya.

"Hey! Hindi mo sinagot tanong ko! So anu nga boyfriend mo?"

"Hindi ah! Yuuck!" 

"Kyaaaaa! Sara! Tignan mo dali, nagblush si Ysa!"

"Tonggaks! Hindi sila! Crush ni ysa, hindi boyfriend!" Pakikisali ni Sara.

 

"Ahhh! Sorry naman!"

Nagusap-usap lang kami hanggang napagod kami at natulog..

.

.

.

.

.

*Knock knock*

"Oi mga mantikang matulog! Gising na!! GISING!"

"Ano ba Jasper! 6am palang! Ang aga aga pa! Lubayan mo nga kami!" Galit na sabi ni sara tapos binato niya ng unan tapos sakto sa mukha ni Jasper.

"Aray! Kayo na nga tong ginigising diyan! Bahala kayo! Tss!" Tapos padabog niyang sinara yung pinto. Hala? Naginarte?

"Gi-" 

"ANO BA JASPER SABING MAAGA PA!" Tapos binato ni sara at angela ng unan si ja-... ZAC?

"Aray!"

"Ayy sorry! Akala ko kasi si Jasper.." Sabi ni Angela habang umupo ng maayos tapos nagayos ng buhok.

"Tss." -Sara

"Anong kailangan mo?" -Ako

"Gumising na daw kayo! Tss. Kung ayaw niyo daw iiwan kayo. Bahala na rin daw kayo sa damit niyo para mamaya!"

Biglang tumayo si Sara at si Angela sa kama tapos hinila ako paalis sa kama.

"Asan ang Cr?" Sabay nilang sabi.

"Meron dito tsaka sa kabilang kwarto o kaya dun sa isa pa!"

Tumakbo sila palabas pero pumasok ulit para kunin yung mga damit na susuotin nila papuntang Mall..

Natawa ako sa kanilang dalawa..

"Ikaw hindi ka din ba magaayos?" Nagulat ako. Andito pa pala si Zac.

"Magaayos na! Sasama ka ba?"

"Hindi my pupuntahan ako.." Ito nanaman siya sa pupuntahan niya! Date nila? Haay. Sila na! Sila na talaga! Nakakaasar.

"Sige! Ingat!" Tapos naglakad ako papuntang CR...

=.=.=.=.=.=.=.=

Andito na kami sa Party nung Sister Company nila Sara.

Si Justin at Andrew naka Black na Tux. Tapos si Jasper naka dark blue na tux. Si Daniel naman nakawhite Tux. Ang gwapo nila pero syempre kaming mga girls hindi magpapahuli. Si Angela naka color pink short dress. Above knee level lang yung dress niya tapos naka high heels. Tapos walang sleeves yung dress niya (AN: yung kita yung shoulders something. Hindi ko alam tawag dun) and nakagloves siyang puti. Si Sara naman nakaputing short dress din pero nakalongsleeves siya and heels. Ako naman blue short dress din no sleeves pero my bolero yung casual type something and naka high-heels din.

Ayun grineet namin yung president nila and nagsayaw-sayaw, party-party..

Nung pagod na ako umupo ako sa table namin and kumuha ng drinks.

"Oh ano Ysa pagod ka na?" tanong ni Andrew. Pero hindi ko siya pinansin kasi my nakakuha ng attensyon ko..

"LANCE?!" Napatayo ako at hinabol ko siya.. 

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Jul 21, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Fooling A Good Girl's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon