Chapter 4- *The Accident*

291 7 9
                                    

Chapter 4- *The Accident*

[Ysa's POV]

"Meeting adjourned"

Pagkasabi ni Kuya Jason nun nag si tayuan na lahat ng mga board members, so tumayo na rin ako at nakipagkamay sa kanila isa isa.

"Mam ysa paki hintay lang po ako sandali at kukunin ko lang gamit ko. Sabay na tayong bumalik sa bahay."Kuya Jason

"Ngayon ka na lilipat?"

"Yes! Andun na rin yung mga gamit ko so makalat yung bahay ngayon. Dont worry aayusin ko naman agad."

"Good!"Ayaw ko kasing makalat."Hintayin na lang kita sa car mo."Then nagsimula na akong maglakad...

Nang alam kong hindi na ako nakikita ni Kuya Jason umupo ako sa pinakamalapit na bench na makikita ko at hinawakan ko yung kaninang na sprain kong ankle.. Ayaw kong ipahalata kay Kuya dahil alam kong magaalala yun. Nakakaasar naman kasi yung lalaking yun ehh..

FLASHBACK

"Papunta akong principals office dahil tinawag ako at para malaman kung saan ang meeting place. Nang malapit na ako sa office my nakabangga akong gwapong lalaki kaso nakakatakot .

Napaupo lang naman ako sa sahig at siya steading nakatayo. Inaantay kong iofer niya ang kamay niya and magsorry kaso inirapan niya ako.

"tsss. harang kasi."with matching cold tone sabay lakad paalis.

"SORRY HA!" Sarcastic at medyo malakas kong sabi para marinig niya. Pero walang effect patuloy lang siyang maglakad. Naisipan ko ng tumayo at wala namang mangyayari kong nakaupo lang ako dun.

"Aray!" Bigla akong napaupo ulit. Nasprain ko ata tong paang to. Malas!

Narinig niya ata yung sigaw ko kaya napahinto sya sandali kaso naglakad na lang ulit.

"snobbero! kasalanan mo to eh!" sabi ko sa isip isip ko.

FLASHBACK END

Hindi ko namalayan nasa harap ko na pala si Kuya Jason.

"Sabi ko na nga ba my mali sayo eh."

"Haa?"Dali dali kong binaba yung paa ko kaso masyadong masakit kaya napareact ako.

"Ouuch!"Then bigla bigla kong tinakpan yung bibig ko. Patay na!

"Were going to the hospital first!"

"But its just a twist"

"No more buts!"Bigla siyang lumuhod patalikod sa harap ko para mapiggy back ride niya ako."Sakay na!"pag ka sakay ko dahan-dahan siyang tumayo at naglakad papuntang kotse.

.

.

.

Pagdating namin sa Lee hospital, pinacheckup agad ako ni kuya sa mga doctor. VIP naman ako dito dahil sa Ate niya tong hospital. She's not yet married! So yep Lee ang apilido ni Kuya Jason and tama nga ang hinala ko sprain nga! Binandage lang nila yun and binigyan ako ng SAKLAY! Napakunot noo tuloy ako. First day na first day my saklay agad ako! Grrrrr.

Fooling A Good Girl's HeartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon