~ Rooftop Meeting~
Sammy Mendoza
Maaga akong nagising ngayon kasi ayaw kong makasabay si Chan... Ewan ko ba kung bakit pero naiinis nalang ako sakanya... Napag desisyonan ko na wag syang pansinin... Hindi ko alam kung kailan ako titigil pero magiintay ako sa sorry nya...
~SCHOOL~
Habang naglalakad ako sa hallway may humila sa kin at dinala ako sa janitor's room...
"hoy! Sino ka! Anong gaga-" tumigil ako ng nalaman ko kung sinong humila sakin... nakatingin sakin si Chan at pawis na pawis sya...
"hoy din! Bakit hindi ko ako hinintay sa bus stop?! ang tagal ko dung nagintay sayo tapos wala ka!"
Sigaw nya... atlis naranasan nya kung paano ako nag intay sa kanya nung nakita kong pinagpapalit nya ako kay wendy hmp!"oh, ayaw mo yun... naranasan mo yung sitwasyon ko nung nagintay ako sayo sa cafe kahapon!" Sigaw ko sakanya.
" dba sabi ko nga sayo emergen-" bago nya makunpleto yung sasabihan nya sinigawan ko ulit sya.
"EMERGENCY?! KAILAN PA NAGING EMERGENCY YUNG PAGSAMA MO KAY WENDY NUNG PALABAS KAYO NG SCHOOL HA?! Ang galing galing ipinagpalit mo ako sa kanya! Ano mo ba sya?! Ano mo ba ako?!"
Inilabas ko sakanya lahat ng galit ko... nakatingin lang sya sakin... ano natameme ka ngayon..." Sam im so-" pinutulan ko nanaman sya...
" Sorry? Kailan ka pa natutong mag sinungaling sakin 4 years Chan! 4 years tayong magkaibigan tas ganyan lang ipapagpalit mo lang ako sakanya.... sabagay parehas lang tayo.... oo! Dati pa yang si Wendy na yan.... hindi mo sya kilala...naalala mo yung mga pasa at mga sugat na nakikita mo sa mga katawan ko... kilala mo ba kung sino may gawa nun ?! SINO PA BA HUH? EDI YANG TAONG MAHAL MO SI WENDY! Ayaw ko lang sabihin sayo kasi alam kong hindi ka maniniwala sakin at ayaw kong masira pagkakaibigan natin! Isa pa kasi MAHAL KITA! oh nasabi ko na ha... sige puntahan mo na yang wendy mo wag kang mag alala hindi na kita lalapitan.... pwede ka nang makipag halikan dyan sa babaeng yan.. sa babaeng sinasaktan yung kaibigan mo since 1st year para lang makuha ka nya sakin... cgeg paalam"
Iniwan ko syang nakatulala dun lumabas ako sa janitor's room habang tumutulo yung luha ko...
Ayaw kong unattend ng klase ngayon... first time ko ding mag cutting ngayon... bahala na kailangan ko naman ng time mag isa at ayaw kong makita yang si chan... unakyat ako sa rooftop.... atkis nasigaw ko na sakanya lahat ng galit ko.... pero di pa worth it yun.. pumunta ako sa dulo ng rooftop at sumigaw.." T*ng *na mo Christian... ang tanga tanga mo G*go ka" sigaw ko...
" Parang may pinagdadaanan ka dyan ahhh" may nagsalita sa likuran ko ng dahilan ng pagka out of balance ko...
BINABASA MO ANG
Simula Pa Nung Una
RomanceTaglish inspired by: Patch Quiwa's song Simula pa Nung Una Since highschool may gusto na ako kay Christian Tolentino pero hindi ko alam kung ganun din sya.... Ako si Sammy Mendoza at ito ang kwento ko kung paano ako nainlove sa bestfr...