[Spnu-3]

25 2 0
                                    

             ~ Blake Smith~

Sammy Mendoza

" Parang may pinagdadaanan ka dyan ahhh" may nagsalita sa likuran ko ng dahilan ng pagka out of balance ko...

"Waaaahhhhhhhhh!!!!" Sigaw ko... ito na ba yung kamatayan ko.... hala plss.. wag naman po may pangarap pa ako sa buhay.... gusto ko pang matupad yung gusto kong trabaho....waahhhh lord plss help meeehhhhh-

Nagiintay ako ng impact pero wala akong naramdaman... dumilat ako may kuyang nasa harap ko.... nakatingin lang ako sa kanya hanggang lumipat yung tingin nya sa labi ko.....

Mabilis akong tumayo ganon din sya mabilis nyang tinanggal yung braso nya sa beywang ko....

" ahhhh, salamat ha..." sabi ko pero hindi ako tumitingin sa kanya...

"okay lang, atleast youre safe....oh, i forgot im Blake.. Blake Smith... Uhhhh transferee ako dito.."

Sooo.. transfer pala to si kuyang pogi ahhh..... half half siguro toh.... brownish yung mata... maputi.. gwapo tas may pagkablond yung buhok nya...

"ahhhh, Sammy.... Sammy Smi-este Mendoza hahaha..... Nice to meet you" sabi ko sh*t nakakahiya yun ahh

" so half half ka?" Tanong ko pampatanggal ng bad atmosphere hehe

"oh yeah, half american half pilipino.... sabi ni mom and dad ko na dito daw muna ako mag aaral kasi may business daw sila dito sa Pilipinas ehh..."

"ahhhhh..........."

"........"

"........"

Hala ang tahimik namin dalawa.......

" soooo.... bakit ka andito sa rooftop?" Basag nya sa katahimikan

" ahhhh, wala sinigaw ko lang yung galit ko.." sabi ko... naaalala ko tuloy si chan......

" let me guess.... love problems?" Tanong nya

" magaling kang manghula..." sabi ko sabay tawa... nakisabay na din syang tumawa sakin....

~~~

Habang tumatawa kami nag bell na yung school bell namin ibig sabihin tapos na oras na para sa nect subject...... NEXT SUBJECT?! SHEMESSSSS LATE NA AKO!!!

" Blake, saan ba next class mo?"
Tanong ko

" oh,  history room c-3 why?" Tanong nya sakin

Sakto magkaklase kami

Halika na late na tayo..
Nauna na ako sa kanya mag lakad dahil nagmamadali ako
Hindi ko namalayan na nadukas na ako sa mga basa na side at muntikan nang malaglag pero
Nakita ko si Blake sa harap ko hawak hawak ako..... yakap yakap ako....  Pero may kakaiba.... oo gwapo si Blake pero d ko nararamdaman yung sparks katulad ng ginagawa sakin ni chan...

Speaking of Chan... habang nasa ganung pwesto kami bumukas ang pinto ng rooftop at pumasok ang isang lalaking dahilan kung bakit ako nandito sa rooftop...

" Chan!"
" Sam! "  sabay naming pagsabi dalawa....

Umalis ako sa yakap ni Blake at humarap ka Chan na nahahalata kong namumula yung mata.....

" Nakita ko si Wendy kanina..... hinahalikan si Chad , " sabi nya ng mahina.... isa si Chad sa mga pinakamatalik nyang tropa... hindi ko alam kung bakit nya nagawa to kay Chan.... " sabi nya sakin, nagkunwari syang may gusto sakin at maging close kami para lang ka Chad....." sabi nya ng mahina pero rinug na rinig ko.toh... nag uumpisa nang tumulo ang luha ni Chan... hindi katulad ko na kanina pa umiiyak... hindi ko kayang makita ang bestfriend ko na ganito.... hinding hindi ko kayang makita ang taong mahal ko na nasasaktan....

" Gusto sa kitang hanapin kaso eto lang maki-" d ko na sya pinatuloy niyakap ko ng mahigpit si.Chan

" wag kang madsyadong OA muntikan lang akong madykas kaya ganun yung nakita mo......hehe, " bulong ko sa kanya...... tumawa sya onti at alam kong nakangiti na ito....." cgeh na, wag ka nang umiyak kalalaki mong tao ganyan ka... sus babae lang yun nadami pa dyang iba" andito pa ako.....

" tama ka naman..... sam..."
Tawag nya sakin
"hmm?" Sagot ko
" sorry ahhh.... sorry kasi naging manhid ako" sabi nya
" sorry din.... okay lang yan..... okay lang tayo dba besprend ?" Sagot ko
Bumitaw ako sa pagyakap sa kanya at tinignan sya ng maayos... nawala saglit ngiti nya pero ngumiti sya ukit sakin....
" oo..... bestfriend..." sagot nya
Ang tagal namin dun nagkatinginan hanngang sa nagsalita si Blake...

OH!MY!GOSH! SI BLAKE NAKALIMUTAN K O! SHEMES NAKAKAHIYA!!! WAHHHHHH!!!'

" Tapos na ba yung bff talks nyo? Kung alam nyo lang late na tayo"
Sabi nya

" oo, likana pagalitan pa tayo ni Sir....... oh, nakalimutan ko Blake si Chan pala bestfriend ko... Chan si Blake.... transferee sa school natin.."

Tumango lang si Chan tas tumingin sakin... ngumiti sya tas hinawakan braso ko... at bumaba na kami sa rooftop....

May something dito kay Chan.......

A/N:

AYO GUYS.... ANO KAYANG MERON KAY CHAN?!..... Grabe si wendy noh.....
So sorry po sa short at matagal na updates.... slamat sa nagbabasa ng libro na toh.... para mapasaya nyo ako lalao katulad ng pagbabasa nyo nito... mag vote.po kayo at mag iwan ng NICE comments sorry po sa mga mali ko...... yun lang po..... wait for the next chapter...

Simula Pa Nung UnaTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon