~ bus of destiny😂😂~
Sammy Mendoza
Pauwi na kami lahat and guess what...sabi ni Wendy na magpapakabait na daw sya...
Tumigil kami lahat sa harap ng mall pagkalabas at biglang may naisip ako na idea...
" Wendy, gusto mo sumabay samin mag lunch sa cafeteria bukas? lahat tayo...." i asked her with my signature smile....
Nagisip muna sya bago tumingin sakin at ngumiti...
" Sure" sabi nya with a nod
" soo, aalis na pala kami see you bukas!" Sabi ko at kumaway kay wendy ...
~time skip~
Nagising ako ng maaga at ginawa and morning routine ko... agad aga kong kinuha ang bag ko at agad agad na lumabas syempre d ko makaklimutang magpaalam kay kuya..
" Kuya alis na po ako!!!" Sigaw ko..
" oh, agad ang aga pa ahhh...." sabi nya habang oababa ng hagdan halatang halata na bagong gising pa sya kasi magulo pa ung buhok nya at nakapantulog pa sya...
" opo, kasi pupuntahan ko pa si tin ehh... sabay sabay kaming papasok nila Chan at wendy.... geh kuya alis n ko byeeeee.." sigaw ko ulit habang palabas ng bahay
" Cgeh ingat kayo" bati na sakin
Habang naglaalkad ako bumili ako sa tindahan ng baon ko unti lang kasi nakain ko ehh hehe...
Nasa harap na ko ng bahay ni tin at dahan dahan kong pinindut yung doorbell...
Lumabas agad sya at sabay kaming pumunta sa bus stop..
Pagkadating namin dun nakita na namin agad si Wendy na nag iintay.. nakita nya kami ahad at kumaway.. kunaway kami dalawa ni tin pabalik... at pumunta a bus stop..
" Goodmorning" bati ni wendy samin
"Goodmorning din" sabay na bati namin ni Tin pabalik...
" Wala pa si Chan?" Tanong ko
Nagkatinginan si Wendy at Tin at sabay ngumiti" Ayieeeeeeeeeee!!!" Sabay nilang sabi... yun ang dahilan kung bakit ako nag blush ngayon
" Hoy, bakit kayo nag gaganyan... Tinatanong ko lang naman ehh. Ikaw Wendy dba gusto mo yan si Chan? Bat pati ikaw inaasar ako?" Tanong ko kay wendy
" Naka get over na ako... at alam ko namang may fusto ka kay Chan ehh at madami pa jan malay mo mahanap ko n yung true love ko.." sabi ni Wendy.. d naman pala sya masama ehh may good side din sya kaya nya lang talaga nagawa yun kasi may gusto sya kay chan DATI... wahahaha.. wala na akong kaagaw...
" oo nga naman madami pa jan.." sabi naman ni tin... halatang close na agad sila ni Wendy... parwhas silang pasaway hehe sorry
" soooo, balik tayo kay Sam..," sabi ni wendy pero bago sya makapag salita may yumakap sakin nang dahilan nag pag blush ko ulit...
Yung dalawang babae sa harap ko napatahimik at yan na...
3
2
1" AYIEE--" bago pa nila matuloy yung pagtili nila pinutol ko na sila
" ayy ! A-andyan na yung bus ohh halika na " sabi ko...
Nagkatinginan yung dalawang babaeng toh tas ngumiti onti... lajat kami umakyat sa bus kaso biglang nagpreno ng malakas yung vus ng dahilan ng pagkabagsak namin...
Nasalo naman ako ni Chan at nagkatinginan kami dalawa... Biglang bumagsak yung tingin ni chan sa labi ko... at nung nalaman ko yun bigla akong umalis sa hawak ni Chan...
Shettt nag blublush nanaman ako..
" T-thank you" sabi ko
" youre welcome hehe" sabi ni Chan at nagbigay ng ngiti sakin with a pinch of kamot batok na din hahahahahahahhaTinignan ko yung dalawang babaitang kasama namin at nakita ko ang gulat na muka ni Tin... sinundan ko kung saan sya nakatingin at nang nakita ko yun tinitignan nya nang laki din yung mata ko...
BINABASA MO ANG
Simula Pa Nung Una
RomantikTaglish inspired by: Patch Quiwa's song Simula pa Nung Una Since highschool may gusto na ako kay Christian Tolentino pero hindi ko alam kung ganun din sya.... Ako si Sammy Mendoza at ito ang kwento ko kung paano ako nainlove sa bestfr...