13

6.3K 154 0
                                    

OPLAN: Seducing my boss step eight: New look; new hairstyle and makeup.

"Wow! Friendship, is that really you?" nakangiting sabi ni Liza sa kanya, saka siya sinipat mula ulo hanggang paa. Naglagay siya ng kumikinang-kinang na hairclip, girly make up at bagong stilettos—pati ang pamilya niya ay natuwa kanina sa kanyang hitsura, ang hula nga ng mga ito ay in love na siya.

Sa buong buhay niya, ngayon lang siya gumastos ng gano'n para sa sarili niya, madalas kasi inilalaan lang niya ang sahod niya para sa kanyang pamilya, sa allowance ng mga pamangkin niya at sa mga libro pero ngayon ay time naman para sa kanyang sarili.

"Yes, it's me, Michelle Saballa." Nakangiting sabi niya saka siya umikot sa harapan nito.

"Blooming ka friendship," masayang sabi nito sa kanya saka nito tinusok ang tagiliran niya. "May nangyari ba sa 'yo—o sa inyo ni Boss no'ng nagpunta ka kahapon sa condo niya nang hindi mo naikukuwento sa akin?" tuksong tanong nito.

Nang maalala niya ang mind-blowing kiss na pinagsaluhan nila ni Gray ay biglang nag-init ang pakiramdam niya. Hindi niya ini-expect na hahalikan talaga siya ni Gray, parang panaginip ang lahat. Medyo nailang sila for a few minutes pero naging maayos din ang lahat. Si Gray din ang nag-washing at dryer ng dress niya.

Habang nasa washing area ito ay panay ang selfie niya dahil sa suot niyang damit ni Gray, amoy here and there pa siya, kinikilig at kulang na lang ay magsisisigaw at magtatatalon siya. Gustong-gusto na niyang tawagan si Liza nang mga sandaling 'yon kaya lang bigla siyang nahiya.

Pagtapos i-washing at dryer ni Gray ang dress niya ay plinantsa muna nito 'yon saka ibinigay sa kanya kaya nagpalit din siya agad ng damit. Hindi pa siya nakauwi agad dahil nag-early dinner na siya sa condo nito ng mga alas sais at ito mismo ang naghanda ng dinner nila.

Ang sarap ng paella at mechado na niluto nito, he's so able and very gorgeous, kaya ang swerte talaga ng babaeng magiging asawa nito—na nahiling niyang sana siya na lang, mahal na kasi niya kasi ito mula ulo hanggang paa—lalo na ang puso nito.

Siguro kung nakikita niya nang mga sandaling 'yon ang mga ex-grilfriends nito, pagsasampalin niya ang mga dahil sa pang-iiwan sa binata pero at the same time, magpapasalamat siya dahil kung hindi nakipag-break ang mga ito, hindi posible ang sa kanila ngayon ni Gray—baka nga mayakap pa niya ang mga babaeng ito.

Dapat din ay ihahatid siya ni Gray sa bahay nila since pupunta din naman daw ito sa bahay ng mga magulang nito para ihatid ang cookies na ginawa nila—kaso tumanggi siya, instead, nagpahatid na lamang siya sa paradahan ng mga taxi papunta sa kanila.

At kagabi nga ay hirap na hirap siyang dalawin ng antok dahil buhay na buhay pa rin sa isipan niya ang lahat ng mga nangyari—ramdam na ramdam pa rin niya ang mainit at malalambot na mga labi nito sa kanyang mga labi—ala una na nang madaling araw ay active pa rin ang utak niya, actually, na-miss na niya agad si Gray.

Maaga pa siyang nagising kanina, gladly, nadaan sa concealer ang eyebags niya dahil sa puyat at dahil nga in love siya, mas nag-bloom ang face niya kaysa maging haggard—nakakaganda nga pala talaga kapag in love. Feeling niya tuloy kamukha niya si Anne Curtis!

"'Uy friendship, mag-kuwento ka naman, ang daya mo, e!" anito.

Mabilis na lang niyang inilabas ang phone niya at ipinakita ang mga selfies niya sa kaibigan, napasinghap ito nang makita nito na nakasuot siya ng malaking shirt ni Gray na hanggang tuhod—hindi na siya nag-short dahil kasing haba lang naman n'yon ang dress na suot niya.

Seducing my Boss (COMPLETED)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon