Chapter 3 - 2nd week sa schoool..

27 2 3
                                    

Hi po! Pasensya na po, medyo short ang chapter 2 ko ^_^ Bawi po ako this chapter 3. Sana magustuhan po ninyo!

Cryztal's POV

Nagising ako dahil may nagtatawag ng pangalan ko "Cryztal, iha gising na. Maleleyt ka na niyan." Minulat ko ang mga mata ko at nakita ng multo O.o Pero siyempre, joke lang yun. Si manang ang nakita ko.

"Manang mamaya pa po ( -___- ) Inaantok pa po ako..." Hirit ko kay manang.

"Magagalit mommy niyo... Nag-aantay na po siya sa baba." Sabi ni manang sa'kin.

"Haaaay" Tumayo na ako "Sige po. Maliligo na po ako. Pakisabi nalang po kay mommy. Salamat po manang." Inaantok kong sabi.

"Sige. Pero dalian mo lang ha?" Alam ko na ibig niyang sabihin.. Si mommy. Ayaw niya na naghihintay.

"Opo. Bibilisan ko po manang. Salamat po ulit!" Pumasok na ako sa banyo..

After 20 mins lumabas na ako ng banyo at nagbihis na at nag-ayos..

Pagkababa ko andun na si mommy and cryztelle... Paupo na ako nang nagsalita si mommy "Hindi dapat pinag-aantay ang pagkain." Umupo na ako "Sorry po.." Nakayuko kong sagot.

"Cryztelle, make it fast. Ihahatid ko na kayo. I'll be late for my work." Sabi ni mommy kay Cryztelle.

"Yes mommy." Tumayo na si cryztelle. At siyempre, ako rin ay tumayo na. Di na ako masyadong kumain. Baka kasi iwan ako nila mommy.

"Bakit di mo na uubusin pagkain mo?" Tanong ni manang.

"Hindi na po manang. Alis na po kami." Nakangiting sagot ko kay manang...

Sumakay na ako sa kotse ni mommy. Ako nalang kasi inaantay nila. Katabi ko si Cryztelle. Ang tahimik lang ng byahe hanggang sa makarating kami ng school.

Papasok na ako ng school. I texted Zachea

Oy. Eya, where the hell are you?

To: Eya Feeler -_-"

Asa classroom na ako. Why? I'm with the group. Ikaw nalang wala dito.. Duh! ¬_¬

From: Eya Feeler -_-"

Ugh. Okay. I'm on my way na. Asa hallway na ako.

To: Eya Feeler -_-"

Ah. Baka makasabay mo si Cymone. Wala pa siya dito e. Sige! See you girl :*

From: Eya Feeler -_-"

Whatever. Ayoko siyang makasabay noh. Yaaah. See you :P

To: Eya Feeler -_-"

Alam mo Cryz? You're being mean to Cymone -_-" Bait bait niya na nga e. Be good to him naman! He's a part of our group! Hmp!

From: Eya Feeler -_-"

Never. K. Bye.

To: Eya Feeler -_-"

*Sending......*

*Bogsh!*

"Aray ko naman! Ang sakit! Di kasi tumitingin sa dinadaanan e!" Sigaw kong sabi sa nakabunggo sa'kin. Di kasi tumitingin. Nagkanda hulog hulog na tuloy librong bitbit ko! Ugh! -_-"

"Sorry Cryztal. Hindi ko nakita. Sorry talaga." His voice is so familliar.

Pinupulot ko mga books ko at tinulungan niya ako. Sabay kaming pinulot ang Physics book ko kaya.... Nagkahawakan kami ng kamay.

Our Love StoryTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon