6

43 0 0
                                    

Thấy Thái tử Vĩnh Vân trầm mặc, mọi người đều nhận định là cam chịu.

Triệu Quyền tức giận nói, “Ta bắt tiểu tử kia tới.”

Lúc Vĩnh Vân chưa kịp lên tiếng ngăn cản thì một thanh âm vang lên.

“Chậm đã.” Thịnh Mẫn nói, “Thỉnh Hàn tướng quân chớ vội, ta có mấy vấn đề muốn hỏi công chúa.”

Thiện Khuê biểu hiện nắm chắc thắng lợi, nhìn Thịnh Mẫn, “Hỏi đi.”

“Xin hỏi công chúa, sao công chúa biết đêm hôm đó Kim thị vệ ở hậu hoa viên?”

“Ta có nơi lấy được tin tức, hơn nữa vừa rồi Thái tử Vĩnh Vân đã chứng thực chuyện này. Chuyện ta làm sao biết, đâu quan trọng.”

“Phải, thật không dám đấu diếm, chuyện Kim thị vệ là hung thủ, tại hạ có thảo luận với Cao bộ đầu, nếu thành lập giả thiết, lời công chúa nói đều thông suốt; Nhưng nếu coi trọng chứng cứ, vừa rồi công chúa chỉ chứng thực được Kim thị vệ có đến hậu hoa viên, những thứ khác không được chứng thực.”

Tiếu dung thong dong trên mặt Thiện Khuê xuất hiện một vết rách, “Ngươi có ý gì?”

“Lời ngươi nói vừa rồi giường như rất có lý, nhưng chứng cứ đâu? Ngươi chỉ có thể chứng minh khi đó Chung Vân xuất hiện ở hậu hoa viên, không cách nào chứng minh hắn giết Đại hoàng tử.”

“Hắn xuất hiện ở hậu hoa viên, rất khả nghi, thân là thị vệ của Thái tử, tại sao lại xuất hiện ở đó?” Thiện Khuê phản lại.

“Nếu hắn là hung thủ, tại sao hắn lại nói mình ở hậu hoa viên, đây không phải là tự ôm hiềm nghi vào mình sao?”

“Nói không chừng hắn muốn chúng ta nghĩ như vậy. Con người nghĩ quá mức phức tạp, có đôi khi chuyện rõ ràng, mặc dù khiến người ta sinh nghi, nhưng đó là sự thật.” Thiện Khuê nói.

“Ngươi có chứng cứ không?” Nếu nói hắn có tội, vậy lấy chứng cứ ra, biên chuyện bên lề ai quan tâm.

“Ngươi cũng không có chứng cứ chứng minh hắn vô tội.” Thiện Khuê mỉm cười kiêu ngạo lần nữa.

Thịnh Mẫn nhếch miệng cười, “Nếu nghi phạm có tội, phải tìm ra chứng cứ chính xác mới có thể định tội. Nguyên tắc phá án đã sớm sửa đổi, công chúa, ngài không biết sao?”

Nguyên tắc phá án gì? Thiện Khuê theo thói quen nhìn về phía Tú Anh.

Tú Anh hai chân run rẩy, nuốt nước miếng, nhẹ nhàng lắc đầu.

Thiện Khuê thu hồi ánh mắt, lại nhìn về phía Thịnh Mẫn, không biết nói gì.

“Vừa rồi, suy đoán của công chúa có trăm ngàn chỗ hở, thứ nhất, nếu Kim thị vệ giết Đại hoàng tử, vậy sau khi giết người hắn đi ra ngoài thế nào? Thứ hai, nếu Kim thị vệ tự làm chính mình bị thương, như vậy hung khí đâu? Tại hiện trường chúng ta không phát hiện hung khí. Thứ ba, nếu nói không có chứng cứ chứng minh hắn không ở hiện trường, lúc ấy Nhị hoàng tử và Hàn tướng quân đang ngủ, ai có thể chứng minh, Ngô đại nhân nói đang xem sách, hộ vệ chỉ thấy ánh sáng cũng không thể xác định bên trong có người hay không, có thể nói, bọn họ đều không có nhân chứng ......”

Đương pháp y xuyên việt thành ngỗ tác KMWhere stories live. Discover now