JILLIANA'S POV
"HA?!" Gulat na sigaw naming lahat.This is not true, this is too good to be real! Napaka-guwapo niya na ngayon, kung siya lang talaga toh o ginamit at binayaran lang ni Yeun ang lalaking ito para magsilbing back up Yeun.
"You've changed bro! Too much transformation!" Sabi naman ni Mhartial na sarcastic na boses. Hindi kasi palaging nag-eenglish yang si Yeun. Ang bobo kaya nun pagdating sa english class. 70% 'ung grado nun!
"Yeah! I studied in Houston. My aunt brought me there to make me a model. He gave me a little transformation. I never signed up for the plastic surgery so... i'm not plastic?" Biro nito.
"Big time ka na pala ngayon."
"Oh.. not to brag but yes. I'm famously known over the whole United States and I have fans in the Philippines and other countries too." Sabi niya. Mapagkumbaba? Check!
"Aaahhh.."
"Wait! Can you bring me the boxes first kuya?" Tanong ni Yeun at yumuko ang lalaking hunk sa harap namin. Binuksan niya ang likod ng sasakyan, by the way parang mamahalin ang itim na sasakyan niya. May nakita akong white na box na ilalabas na sana ng lalaking hunk, bakla kaya si Yeun kaya yang lalaking hunk ang pinili niya?
"Wait lang! Put it back! Send it to my condo!" Sabi nito at binalik ng lalaki ang puting box.
"Spoiler alert. I'll give you each a gift." Sabi niya at ngumiti. Unconfirmed! Hindi pa siya si Yeun! Siya ang palaging nagbibigay ng regalo sa amin. Base pa sa favorite color namin! Pero wag kang padalos-dalos Jill! Baka rapist or murderer yang back up Yeun!
*****
"Good morning everyone!" Bati ng babaeng sexy na pumasok sa room namin.
"Good morning maam Silva!" Bati naman sa kanya pabalik.
"So, here we go again! First day of class! Let's start with some introduction. We have seven new transferees. They are celebrities mostly so.... miss Mhercy? Can you be the first one to introduce?" Tanong ng guro kay Mhercy. Tumango si Mhercy at tumayo sa harap ng klase.
"Good morning everyone! I am Mhercy Kaye Gopez. I am the lead guitarist and sometimes the lead vocal of 'Pink Rods'. Please teach me well and take care of me. Thank you!" Nagpalakpakan ang halos lahat ng kalalakihan. Yung ibang babae parang ayaw siya kasi panay ang bulungan.
"Mister Mhartial." Tawag naman kay Mhartial.
"Good morning everyone! I'm Mhartial Scott Castillon. I am a varsity player of our school before. I am a famous gamer too. My code name is Mhartialhandsome931. Thank you!"
"Siya pala si Mhartialhandsome931! Palagi ko siyang kalaro!" Bulong ng isang lalaki sa lalaki.
"Ako rin!"
"So next is miss Achiko."
"Good day to all. I am Achiko Phoebe Delos Santos and I am a painter and at the same time sculptor. I made the famous daisies in summer painting. Thank you!"
"OMG! So doon si mama nagpagawa ng angel fountain sa kanya. Ang ganda kaya nun!" Bulong ng isa.
"Oh yes! Nagpagawa rin si grandpa sa kanya."
"Mister Jenon."
"I am Jenon Austin Madrid. I am a live DJ at bars. Some of my beats were bought by famous entertainments. So thanks."
"Oh my God! Ang guwapo niya naman!" Sabi ng isang babaeng panay ang hawak sa boobs niya.
"Mister Yeun."
"Good morning to all!" Bati nito at biglang may tumili ang mga babae.
"So I am Yeun Kurt Joaquin. I am a model. I travel to U.S., Paris, Europe, Korea, Japan, China and other countries so I can have my photo shoots there. I know I have fans in the back so hi there? Thank you." Bati nito at nag-flying kiss sa mga babae nasa likod at inimagine nilang inilagay nila ang lips ni Yeun sa kanilang lips by grabbing the flying kiss at inilagay sa bibig . Eewww... nakakadiri!
"Miss Jilliana."
Ah! Ako na pala?! Tumayo ako at sinimulan ang unang pagbati.
"Good day to all! I am Jilliana Chen Fajardo. I am a famous author in some of your books your reading. I found it out when someone bragged it. Hehe. Can you show me the books?"
Kinuha ng babae ang anim na librong dala niya. Na-shock ang halos lahat. I am the famous author kasi ngayon so... ganun siguro.
"So thank you." Pumalakpak ang lahat sa akin.
Pag-upo ko, bumati bigla ang babaeng hinambog ang libro ko.
"Hi! Ikaw pala si Ate Jill? Ang famous na author ngayon! I am your number one biggest fan! Hindi lang talaga ako nakakakuha ng sign mo kasi ayaw ni mama na umalis ako ng bahay." Malungkot na tugon nito.
"What if bigyan na lang kita ngayon?" Biglang sumigla ang mukha nito. Tumango ito at ibinigay ang aking mga libro. I signed the books at ibinigay sa kanya.
"Thanks ate Jill!"
"Don't thank me! Maliit na bagay lang yan! And not to be rude, don't call me ate Jill, feeling ko kasi matanda na ako." Biro ko. Tumawa lang siya sa sinabi ko.
"Next. Last but not the least, mister Chester."
C-chester?
"Good morning to all small and big. I am Chester Lloyd Villaflor. I am a model too but only in the Philippines. I am a student at day and writer at night. I wrote the famous 'Roses Are Red'. Thank you!" Argh! Si Chester the poser! Bwisit! Ba't dito pa yan inilagay ng gurong ito! Bwisit siya! Masunog sana siya! Bwisit! Argh!
"Hey Jill..." bati nito.
"Hi Jill mo mukha mo!" Pagtataray ko sa kanya.
"Jill. Seriously? Ganito ka pa rin? Its grade six we are talking about! Ang tagal na nun!"
"Eh tapos?"
"I just want to be friends with you, please?"
"Thank you but no thank you! I don't like you. And by the way, I hate you!"
"Ano ba amg kailangan kong gawin para maging kaibigan ka?"
"Bigyan mo ako ng Oppo!"
"Ano pa?"
"Maghubad ka sa harap ko sa susunod!" Wala sa sariling sagot ko. I hate him so much! Ugh! Kung pwede lang patayin ito sa past eh di ginawa ko na yun a long time ago! Bwisit!!!!
BINABASA MO ANG
We're Just Friends
TienerfictieAno kaya ang feeling na kung saan alam mo nang nahuhulog ka na sa isang tao na matagal mo nang kasama? Kung saan siya ang shoulder mo kung umiiyak ka? Kung saan down ka tapos siya ang up mo? Di ba ang sarap isipin na nasa tabi lang ang iyong makakas...