Chapter 7

476 20 2
                                    

Đằng Vân và Tiết Bội chợt nghe tiếng người vỗ tay, Tiết Quân Lương đã đi tới, cười nói: "Nguyên lai hoàng hậu của cô gia còn là một nữ kiệt, quả nhiên không thể khinh thường."

Y nói xong vỗ vỗ Tiết Bội: "Hiện tại tin phục sao?"

Tiết Bội không còn cách nào, tuy rằng mất mặt, vẫn nhỏ giọng nói: "Nhi tử tin phục."

Tiết Quân Lương không nói thêm gì với Tiết Bội, liền quay sang Đằng Vân: "Cô gia đặc biệt đến tìm ái phi có việc thương lượng."

Tiết Bội nghe y nói như vậy, bản thân nghĩ muốn lui xuống trước, nhưng bị Tiết Quân Lương ngăn lại, Tiết Quân Lương nói: "Đằng quốc Thường tướng hộ tống đại công chúa hòa thân, không biết ái phi cảm thấy chuyện này thế nào."

Đằng Vân chấn động một chút, hấp hé môi, lập tức thản nhiên  nói: "Quốc sự to lớn, nô tì không dám lắm miệng."

Tiết Quân Lương cười một tiếng, "Cô gia quyết định tiếp thu nghị hòa, tựa như ái phi nói, giặc cùng đường không nên truy. Mấy năm liên tục chinh chiến, Tiết quốc ta cũng binh lực mệt nhọc, không bằng nhân cơ hội này nghỉ ngơi lấy lại sức."

Đằng Vân nghe y nói như vậy, thở phào một hơi, nhưng đó cũng là kế hoãn binh mà thôi, không thể kéo dài lâu, một khi binh lực Tiết quốc khôi phục, diệt quốc là điều không thể tránh.

Hắn hiểu rõ vì sao hiện tại Tiết Quân Lương không tấn công Đằng quốc, đơn giản là Tiết Quân Lương cũng có băn khoăn, y sợ tất cả tinh lực của mình đều đặt vào Đằng quốc, mà Phụng quốc như hổ rình mồi, nếu đánh lén phía sau, quả thực giẫm trên đất bằng, không cần tốn nhiều sức có thể thu phục hai quốc gia.

Tiết Quân Lương thấy hắn nhíu mày, bỗng nhiên tâm tình tốt, nhiều ngày qua y phát hiện sửu nương nương này không phải vật trong ao, vẫn luôn thực lo lắng, dù sao ngoại tộc tất có dị tâm, Tiết Quân Lương muốn tìm ra sơ hở và nhược điểm của người này.

Cho nên cố ý nói với nàng cùng Đằng quốc hòa thân, là người đứng đầu hậu cung, sợ nhất địa vị của mình bị lay động, Tiết Quân Lương cho rằng hắn nhíu mày vì lo địa vị hoàng hậu bị tân sủng chiếm lĩnh, trong lòng không khỏi cười nói, quả nhiên là nữ nhân, không qua nổi tiền tài.

Tiết Quân Lương cười: "Ái phi thân là hoàng hậu, phiền ái phi giúp cô gia thu xếp chuyện đón dâu, dù sao Đằng quốc rất có thành ý, phái Thường tướng hộ tống công chúa, chúng ta cũng không thể để người khác chê cười."

Đằng Vân cười lạnh trong lòng, sao hắn nhìn không ra dụng ý của đối phương chứ, dù gì hai người bọn họ đã đối đầu mười năm.

Vừa nghĩ tới đại công chúa của Đằng quốc, Đằng Vân cũng có chút cảm khái,  trong lòng hắn không biết là tư vị gì, từ xưa đến nay hoàng thất làm bậy không ít, nhất là đang ở loạn thế, nhiều không đếm xuể.

Đại công chúa Đằng Thiển Y là tài nữ nổi danh Đằng quốc, tài hoa hơn người có tri thức hiểu lễ nghĩa, cơ hồ mọi người đều nhớ tới nữ nhân tài ba này, lại xem nhẹ một chuyện, Đằng Thiển Y và Đằng vương tư thông.

Lúc sự tình vừa mới bại lộ, Đằng vương liền biếm đại nữ nhi đến hành cung tu dưỡng, chuyện dần dần lắng xuống, Đằng vương lại đón Đằng Thiển Y trở về, việc sau đó hiển nhiên không cần nhiều lời.

[ĐM][Hoàn] Sửu hoàng hậuWhere stories live. Discover now