Chapter VII - Prince and Princess

95 20 2
                                    

Note : This chapter is unedited.

Andrew

“Ah, Gusto ko po sanang mag palipat ng seksyon.. A-Dumas.” sambit ko sa faculty staff ng Record Section habang nakangiti.

Ang totoo niyan e, hinahanap ko talaga kanina si Serena para tanungin ang seksyon niya balak ko talagang mag-palipat ng seksyon para makasama siya.

Buti nalang at nakita ko sila Serena at Lesly, buti nalang din at naitanong nila kung saan ako pupunta nagkadahilan tuloy ako para malaman ang seksyon nilang dalawa dahil mag k-klase naman pala sila.

Sobrang ko silang na miss! Lalo na si Serena. She's still beautiful, mas lalo siyang gumanda ngayon sa paningin ko. And i still like her. Kahit na sinabi kong crush ko nalang siya, at kahit na hindi talaga pwede dahil mag-kaiba yung lahi namin.

Simula kasi noong pumasok siya sa loob ng HUniversity parang nag kadahilan ako para umibig? Lagi ko siyang pinag mamasdan at hinihintay noon sa pathway habang nag lalakad.

She's so gorgeous. She's kind too, dahil sa kabaitan niya naging magkaibigan kami, pareho kaming nag tatanggol kay Miya noon nung nabubully siya, She's one of a kind.

Kung kalahi ko lang talaga sana si Serenity siya ang pakakasalan ko. Pero hindi, hindi ko siya kalahi. Hindi kami pwede at kahit kailan ay hindi pwedeng maging kami. Dahil nakatadhana ako para ipakasal sa iba.

“Maraming salamat!” malaking ngiting sambit ko sa faculty staff matapos nitong ibigay ang letter na nagsasabing i-transfer ako sa seksyon ni Serena.

Masigla akong lumabas sa Record Section. Makakasama ko ulit si Serena! Ah oo nga pala nakita ko kanina si Lesly at Serena na pumunta sa Guidance Office nasa sukal ako non para sana umihi kaso bigla niya kong nakita kaya umalis nalang agad ko nung mapapikit siya. Ano kayang gagawin nila doon?

Nabigla ako noong matapat ako sa may Clinic Room, Iniluwa nito ang isang Nurse na inaalalayan ang isang nakabendang babae.

“Mi-miya? Nurse anong nangyari sa kanya?” tanong ko na may halong pag-aalala.

“Nahulog siya sa hagdan. Buti nalang at injured lang sa braso ang natamo niya. Kaibigan ka ba niya?” tanong nito at tumango ako bilang sagot.

“Hinulog ako hindi nahulog.” sambit nito tapos umirap.“He's my Fianceé by the way. diba hon?” sambit niya saka ngumiti saakin.

“Oh, I see..”

Oo, si Miya ang nakatadhanang papakasalan ko.

“Thank you Nurse, Let me take care of her..” sambit ko nalang saka kinuha sa mga bisig ng Nurse si Miya.

“Ouch, It hurts Drew.” singhal ni Miya ng medyo mataaman ko yung braso niya.

“Sorry, what happened?” nag aalala tanong ko sa kanya. Mukha kasing nasaktan siya ng sobra at basa pa yung damit niya.

“Guess what? It's all because of Serenity! She's Crazy! Tinulak niya ako na naging dahilan ng pag kahulog ko sa hagdan! Drew, she bully me again! ” sambit nito na mangiyak ngiyak pa.

“What!?” Gulat na tanong ko. No way na magagawa ni Serenity yon. Masyado siyang mabait para gawin yon.

“She cursed at me, sinabunutan niya ako sinampal! She also threw me the Green Tea that i am drinking! Drew.. Im scared.. Malandi daw ako.. Drew, Serenity is freaking crazy..” sambit niya habang umiiyak.

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: May 30, 2018 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Vampires Love [Unedited]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon