Chapter 37

245K 3.3K 903
                                    

HAPPY 180K views! Super happy na malapit ng mag-200k!! Let's make it a goal! AHAHA And sa mga comments niyo na super natutuwa ako! At nasa Teen Fiction na po ang Stuck in the Moment! OMG! THANKS SA MGA SUPPORTERS/READERS KO! I LOVE YOU ALL SO MUCH!

p.s. Share ko lang yung nakuwanan kong video ni DJ sa SM Southmall while singing hinahanap-hanap kita. Nandyan siya sa may multimedia! Medyo magulo, I MEAN SUPER GULO kasi talagang nanginginig ako niyan. Can't believe na nakita ko na siya tapos yung mga kasama ko, talagang ginugulo ako dahil kinikilig sila! WAHAHA.


---------------------------------------


Chapter 37


Kathryn's POV


Ano na naman kaya ang problema niya?

Nilapitan namin ni DJ si Sofia kahit labag yun sa loob ko.


"Uy, Ya. Bakit ka naiyak?"

"D, si papa!" Tapos nagulat ako nung niyakap niya si Daniel. Ito namang lalake, todo comfort.


Putek.

HELLO??? MAY TAO DITO! MAMAYA NA KAYO MAGPBB-TEENS!!!


Ang awkward lang.

Iniwas ko na lang yung tingin ko sa kanila. 


Bwisit. Naiinis ako. At hindi ko alam kung bakit.

Nakakairita lang!

>=/


"Anong nangyare kay tito?"

"Inatake daw si Papa, nasa ICU daw" Napatingin ako kay Sofia nun. 

Grabe, para siyang umiiyak ng dagat. Tuloy-tuloy yung luha niya.


"Huh? Bakit daw?"

"Na-stress daw sa work sabi ni Mama. D...si PAPA!!!" Tapos binaon na ni Sofia yung mukha niya sa neck ni DJ.


Grabe. Kawawa pala siya. Alam ko yung feeling na ganyan. Nung nalaman kong namatay si papa nun, para akong nawalan ng pagasa sa buhay. At yung ganyan na nanganganib ang buhay ng taong mahal mo...na may tendency na mawala siya sayo...MASAKIT yun.


"Sshhh magiging okay din si Tito Sofia" Ang bait talaga ni Daniel. Kapag may umiyak, nandyan siya kaagad.


"Oo nga sofia, I'm sure magiging okay din siya" Dagdag ko. Kahit bwisit ako sa kanya paminsan-minsan, may concern din naman ako noh.


"But what if hindi siya naging okay? KATH? I want to go back to US!" Tapos tumingin siya kay Daniel. "Samahan mo naman ako, PLEASE! Saglit lang, makita ko lang siya. Kapag naging okay na si papa, D...pwede ka na bumalik dito sa pilipinas. I just need someone right now"


Hindi ko alam kung bakit pero napatingin ako sa kanila.


Stuck in the Moment (Stuck Series Book 1)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon