chapter 6

2 1 0
                                    

Napailing nalang ako sa pagkakatulala ko. Dumiretsyo kong bumaba hanggang sa makarating ako ng sala.

I sat beside Jin hyung. As they notice my existence they turn their head to me.

"Oh suga hyung.. finally your here. Are you joining us.?"
Jungkook said .

"Joining what? By the way what are you up to?"
Sabi ko at saka hinila ang throw pillow sa lap ni jin.

"Maglalaro sana kami ng games. Kaso si Scarlett-ssi gusto nang umuwi. So ayun ihahatid na daw sya ni RM "
Nagulat ako sa narinig ko kaya umayos ako sa pagkakaupo ko.

"What!! Si namjoon ihahatid sya? W-why him!"
Napa nganga sila dahil sa sinabi ko.

Teka bakit ko nga ba sinabi yun? Bat kung makareact ako wagas. Tss bwiset. Bat ba kadi sya nagpresentang ihatid tong babaeng to.

"HUH?~~ mworago?"
Sabi nilang lahat. Napatahimik ako ng maalala ko ulit yung mga tingin nya kay Scarlett kanina habang kumakain kami.

"Let's go?"
Sabi ng isang lalaki sa likod lahat kami ay napalingon . Si RM kaya pala sya nagpalit ng damit kasi ihahatid nya tong si Scarlett. Di akk papayag .
I'll ruin your moment haha.

"Tara let's go .. kamsamida!"
Sagot naman ni Scarlett nagbow sya bago sila lumabas ng pinto.

Pasimple akong tumayo at pumunta sa kitchen. Dun ako dumaan sa back door ng bahay ng walang nakakaalam.

Tumakbo ako para maabutan ko sila sa parking . Nakita kong kakapasok lang ng sasakyan si Scarlett.

Tumakbo ulit ako at humarang sa harapan ng sasakyan para hindi agad ito makaalis . Nagulat si Rm pati narin si Scarlett dahil sa pagsulpot kong Bigla.

"Oh Suga hyung anong problema? Bakit?"
Tanong ni RM nqng mabuksan nya ang bintana ng kotse.

Binuksan ko ang pinto at saka nakiusap na dun nalang sa likod si ms. Sungit umupo.

"Pwde bang dun ka sa likod. Bilis . " Sabi ko . Agad naman syang lumabas pero nakasimangot at magkasalubong yung kilay.

"Wait---- " hindi na natapos ni RM ang sasabihin nya dahil nagmadali na kong sumakay.

"What?" Tanong ko sa kanya dahil nakatingin parin sya sakin.

"Nothing" sagot nya .
"And Wait why are you here.?"
Dagdag pa nya at pinaandar na ang sasakyan.

"Wala lang may bibilhin lang ako. Tsaka bored na ko sa bahay." Pagdadahilan ko.

"Dapat inutos mo nalang sakin . May bibilhin din ako sa convenient store." After that a moment of silence sudden appear,  no one wants to start a conversation between the three of us.

Until Scarlett start to break the silence.
"Hmm  Namjoon oppa~  i heard from jungkook that you have a lots of songs?"

"A-ah hahaha hindi naman marami. Konti lang , sira talaga yung jungkook na yun"
Nahihiyang sabi nya pero pasimpleng tumitingin sa front mirror ..

"Ikaw lang ba mag isang nagcocompose ng mga yun? Ang galing mo naman ."
Manghang sabi ni ms sungit.

"Mas maganda naman mga Album ko. Tsaka mas maangas" bulong ko .

"Ha? May sinasabi ka ba? "
Tanong ni ms sungit sakin.

"Wala sabi ko may mga compose din akong album at karamihan dun rap songs."
Sagot ko.

"Tinatanong ba kita? Hindi ko naman tinatanong e. Si Namjoon Oppa ung tinatanong ko no" Sabi nya habang nakatingin sa labas ng bintana.

"Well maganda din naman mga compose nya , God Rapper yan e. " Puri naman ni Namjoon sakin. Napangisi lang ako at hindi na nagsalita.

Maya maya pa ay nakarating na kami sa isag convenient store. Bumaba si Namjoon para bumili ng kailangan nya at kami lang yung naiwan sa sasakyan.

"Ms. Whalien ! Bakit ganyan mo kausapin si Namjoon? Hindi ka naman ganyan sa kanya kanina ah."
Tanong ko sa kanya.

"Wag mo sabi akong matawag tawag na ms whalien e. Hindi ako Balyena!"
Sigaw nya sakin.
"Eh ano naman sayo kung ganto ko sya kausapin? Ang galing galing nya kayang magcompose lalo na mag rap Swag~~ e  ikaw hindi che!!" dagdag pa nya.

"Bakit narinig mo na ba mga kanta ko? Para sabihin mo yan." Nilingon ko sya sa likod para harapin.

"H-hindi pa bakit . ? " Takang sabi nya dahil sa paglingon ko.

Bumaba ako sa kotse at lumipat sa passenger seat kung saan sya nakaupo.

"Ohh teka anong gagawin mo sakin ha..?!" Gulat na sabi nya.

Hindi ko sya pinakinggan basta umupo lang agad ako. Napansin kong hindi pala sya nag- seatbelt kayanilapitan ko sya para ikabit yun.

"Hoy!! Ano bang ginagawa mo lumayo ka nga.. ! Yoongi ano ba!! Wag kang lalapit.."
Pagsisigaw nya .

Nakakarindi naman tong babaeng to. Ayoko sa lahat yung maingay e.

Hawak ko na yung seatbelt nagiingay parin sya. Kaya tinakpan ko ang bibig nya.

"Ano bang iniingay mo jan ha? Wag ka mag alala di kita rarapepin dito. Ikakabit ko lang yung seatbelt mo!"
Pageexplain ko sa kanya . "Ang ingay mo" dagdag ko pa. Saka ko umayos ng upo.

Maya maya lang dumating na si Namjoon . Naptingin sya sakin dahil kanina katabi nya ko sa harapan ngayon andito na ko sa likod.

"Oh-- bat anjan kana?" Tanong ni Namjoon sakin.

"Ahh sira yata yung aircon mo jan sa harap di ko maramdaman e. Kaya dito ko sa likod." Sabi ko saka tumingin kay ms . Sungit sabay kindat.

Automatikong nagsalubong yung kilay nya sa ginawa ko.
"Here" abot ko sa kanya ng earphone.

"What's that?" Iniangat ko ang earphone at tinitigan.

"Your asking what is this? You don't know what is this? It's EARPHONE . Now you know. " Pang aasar ko sa kanya.

"Hahaha hey suga hyung stop teasing her." Sabi ni Namjoon na nakatingin samin mula sa front mirror.

"That's not what i mean. Duh!! Ang tinatanong ko para saan yan." Galit na sagot nya.

"Sa tenga malamang. Di ka ba nakakagamit nito??" Biro ko.
At lalong nalukot ang mukha nya nang biruin ko sya lalo.

"Ok ,im done give me that! "
Pagalit nyang kinuha sa kamay ko ang earphone at isinuot sa right side ear nya.

Yung isa naman nasa left side ear ko. Bali share kami habang nakikinig.

"Wow. Slay" rinig kong bulong nya . Sapat lang na marinig ko . Dahil katabi ko lang sya.

"Oh ano ? Ok lang ba?"
Tanong ko habang nakangisi sa kanya.

"Ewan ko sayo!"
Sagot nya.

Nang makarating na kami sa isang condo .ay nagpaalam na sya samin.

"Hmm~ Namjoon oppa . Thank you ha. Ingat ka." Sabi nya at kuaway.

"Sya lang ba kasama mo? Tss tss " iritadong sabi ko sa kanya. Kaya napasimangot sya.

"Sila mag ingat sayo, delikado ka kayang tao!! Chee!!"
Napangisi lang ako sa kanya dahil sa sinabi nya.

I'll call you later.

Bye sabay wink sa kanya bago ko isara yung pinto ng sasakyan.

I never felt this before. Yeah i meet some girl before but not like her.  She is so different from them. I think i wanna know her more.

My Mr. Swag~ |On-GoingWhere stories live. Discover now