Chapter 5 : Food

14 0 0
                                    

Chapter 5 : Food

Kia's Pov

"halimaw! ay este klarence?"

"you?!"

bakit nandito siya? bakit sa dinami dami ng restaurant na pwede niyang kainan bakit dito pa? wait! stalker ko ba siya? ang assuming mo kia! wag mag isip ng kung ano ano baka napadpad lang talaga siya dito.

"you're working here?" tanong niya. napatango nalang ako. wala naman na akong masabi dahil natatakot ako sa susunod na mangyari baka kung ano pa ang gawin niya saakin. di ko parin makakalimutan yung ginawa ko sakaniya kahapon. pasensiya. di ko naman alam na Sangster pala siya eh. mayayaman sila ako mahirap lang.

paalis na sana ako para asikasuhin ang inorder niya ng bigla siyang magsalita.

"where is my shirt you idiot girl?" napakagat naman ako ng labi ng maalala kong oo nga pala yung shirt niya di ko pa nabibigay. huminga muna ako ng malalim bago humarap sakaniya tinaasan ko siya ng kilay para di halatang kinakabahan ako sakaniya. nakakatakot yung aura niya. for sure madami ang natatakot sakaniya. yari ako neto. "what?" nginitian ko lang siya pagkatapos niyang magsalita.

"diba ang sabi niyo po mr. sangster na ibibigay ko lang sa house niyo?" sagot ko. siya naman ngayon ang nakataas ang kilay saakin. "sumusunod lang po ako sa usapan" napa smirk naman siya sa sinabi ko tapos napasandal lang siya sa upuan niya, napatiklop ng kamay tapos nakatingin na siya sa ibang direction.

"go away" tsk. kung sino siya makapagsalita. kumukulo talaga ang dugo ko sakaniya ewan ko ba di naman ganyan ang kapatid niya. magkaibang magkaiba talaga sila.

umalis naman ako agad psh kanina ko pa naman talaga gustong umalis sa kaniya pero siya lang talaga kasi yung dada ng dada.

"kia saan na yung order niya?" tanong ni johanna napairap naman ako agad dahil sa inis dun salalaking yun. agad kong ibinigay kay johanna ang listahan na inorder ng halimaw na yun. napangiti naman siya saakin at halatang inaasar niya ako gamit ng mga mata niya.

"oh bakit?" tanong ko sa kaniya. diparin nawawala yung pang aasar niya sa mga titig niya at mas lumaki pa yung ngiti niya ngayon saakin.

"naka jockpot kaba?" ano?! jockpot? jockpot niya mukha niya.

"pinagsasabi mo?" agad niya naman akong kinurot sa tagiliran ko "bakit nga? anong nangyayari sayo johanna?" tapos bigla kong inaayos yung mga inorder ni klarence. habang inaayos ko ay di parin mawala wala ang tingin ni johanna saakin. ano bang problema niya?

"ang pogi kaya nung lalaking yun. di ka man lang ba napopogian sa kaniya?" tanong niya. napatitig naman ako bigla sa halimaw nayun. pero infairness may mukha siya ha. Ang gwapo niya, perfect ang kurba ng mukha, perfect nose, may smoky eyes that i always dream, makapal ang kilay na naterno sa makapal niyang buhok at hinding hindi mawawala ang mapupula niyang labi. di ko lang siguro napansin nung una dahil hindi maganda ang first meet namin. tsk kahit hanggang ngayon parin naman ay di parin maganda ang aura namin sa isa't isa kapag nagkikita kami.

"tsk. kahit di mo ipahalata kia eh mukhang halata naman na" nagulat ako sa sinabi niya. oo nga pala kanina pa ako nakatingin kay klarence agad ko namang binaling ang tingin ko kay johanna.

"bahala ka nga diyan johanna. sige ibigay mo na to dun sakaniya" agad ko namang binigay kay johanna ang pagkaing inorder ni klarence.

"eh bakit ako? sayo siya umorder eh" napapout naman ako sa sinabi niya "teka teka teka. bakit ba? anong nangyayari sainyo? may namamagi—" di kona pinatapos ang sasabihin niya dahil mukhang wala namang kwenta ang topic namin ngayon. napairap nalang ako at nagsalita.

The Undentified One [ON GOING]Where stories live. Discover now