Phần 7

2.4K 239 14
                                    

Phác Xán Liệt biết Tiểu Bạch không phải là con người. Hắn đã biết từ lâu, thậm chí hồ nghi ngay từ khi y bắt đầu bước vào hoàng cung. Thật sự, hắn không muốn làm mọi người sợ hãi, càng không muốn làm kinh động đến tiểu yêu ngu ngốc ấy.

Y khác với những khái niệm về "yêu quái" mà hắn biết. Sạch sẽ và đơn thuần. Y chẳng cố ý lấy lòng ai. Mọi thứ xuất phát như bản năng, cứ thế chinh phục hết tất thảy mọi người.

Nhiều lúc Phác thái tử cứ cảm thấy không đúng lắm, làm sao lại có một tiểu yêu tinh nào khả ái như vậy được. Đẹp thì có đẹp, nhưng chắc chắn sẽ giống như Đát Kỉ, không hại nước cũng hại vua.

Mà hắn thì càng không thể trở thành hôn quân như Trụ Vương, càng không phải là người vì sắc loạn tâm, thế nhưng rốt cục cũng không thể tránh khỏi việc sa vào "ái tình".

Hắn cho rằng, tiểu yêu này vô hại, lại cũng rất vui vẻ, một vài hôm sẽ thả y trở về rừng, để y tiếp tục làm một thiếu niên đơn thuần ăn cá, đọc sách. Có điều, càng tiếp xúc, hắn lại càng không muốn rời xa y.

Vì thế, hắn hi vọng một ngày nào đó, y có thể đường đường chính chính sống ở trong Hoàng cung này, ở ngay bên cạnh hắn đến lúc nào y muốn, thậm chí đèo bòng thêm ca ca cũng được.

Khi Phác Xán Liệt nghe mật báo, hốt hoảng đuổi theo cỗ xe ngựa, tâm niệm của hắn chỉ có duy nhất một điều.

"Tiểu ngu ngốc, nhất định phải chờ hắn tới."

Phác Xán Liệt biết Ngô Phong Hành nguy hiểm đến cỡ nào. Trước đây, trước khi chưa trở thành gian thần, lão được thăng đến chức tể tướng cũng nhờ việc hàng yêu. Mộc tinh, Trùng tinh, Hồ tinh... Ngô Phong Hành đều đã chiến đấu qua không ít.

Phác thái tử lo lắng, rồi hối hận. Hắn hối hận vì đã không tiễn đứa trẻ này xa hơn, hắn hối hận vì đã không kịp nói nhiều điều hơn với y, về những điều hắn luôn trăn trở.

Vì hắn nghĩ mọi thứ còn kịp.

Và rồi... Hắn cũng thấy cỗ xe ngựa nhỏ mà đứa nhỏ ấy từng hoan hỉ trèo lên để trở về nhà.

Hắn đau lòng nhìn Tiểu Bạch luôn luôn vui vẻ bị biến thành một con cáo nhỏ đáng thương không còn sự sống. Cả đội cấm vệ quân, dù tiêu diệt được đám hắc y nhân, cũng không thể cứu kịp Biện Bạch Hiền. Hồ ly yếu ớt nằm trong ngực hắn, từng nhịp thở phập phồng khó nhọc, chỉ sợ mạnh một chút, sinh khí của y đều sẽ tan biến hết.

Phác thái tử cố gắng gọi.

"Tiểu Bạch."

Chẳng biết y có nghe thấy tiếng hắn không. Chín cái đuôi nhỏ đều rũ xuống.

Ngô Phong Hành đánh nhau một trận, giết gần hết người của Xán Liệt mang theo. Lão quỷ dị cười.

"Liệu hôm nay có nên giết luôn thái tử, sau đó đổ lỗi cho tiểu yêu ngốc này không."

Phác Xán Liệt cảm thấy cả người mình biến thành một cỗ hỏa sa.

Thế nhưng, khi hắn còn chưa kịp động, Ngô Phong Hành vừa chuẩn bị ra chiêu thì đã bị một cú vồ từ phía sau làm cho tan xác. Một sức mạnh khủng khiếp khiến thân thể lão bị chẻ ra làm đôi. Chiếc bình bên hông Ngô Phong Hành lại bắt đầu rung bần bật. Một con báo hoa khổng lồ gầm gừ rồi hiện thành hình người. Anh tuấn và dũng mãnh/

RƯỚC VỀ MỘT TIỂU HỒ LYNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ