Maeya POV
"Oy Maeya talaga bang papasok ka na?"tanong ni Kate sakin habang inaayos ko yung sintas ng sipatos ko.
"Oo naman bakit naman hinde?"natatawa Kong sabi at kinuha na ang bag ko.
"Pero yung kay james?? Hay naku bahala na nga tara na"naiiling na sabi ni kate at lumabas na nang kwarto. Sinundan ko na lang.
Pagpunta namin sa school at nung pagpasok namin sa room ay halos silang lahat ay nagugulat na nakatingin silang lahat sakin. Ang OA naman nila eh isang linggo lang naman akong absent eh.
"Bakit ka umabsent?"tanong nung class President namin.
"Sumama yung pakiramadam ko at ang sakit ...ng ipin ko"sabi ko. Hindi ko nasabi na ang puso ko dahil nakakahiya.
"Yan kase Kain pa ng Ice Cream"natatawang sabi nya at umupo na sa upuan niya. Pumasok na si Sir at nagturo.
"Ang Genetic Code ay kailangang blah blah blah"ayun nagdaldal na si sir ng tatlong oras. Mas malala pa pala sila sa mga estudyante eh hahaha
"Ok class alam nyong bukas ay may magaganap na Basketball Tournament sa Gym natin so kailangan nandoon kayo para Icheer ang Team natin at oo nga pala Maeya pede ka bang mag speech?"tanong sakin ni Sir na ikinagulat ko.
"Po?"nasabi ko bigla. Hindi naman ako sure sa narinig ko eh
"Pede kabang magspeech?"tanong ni sir. Tumingin lahat ng kaklase ko at binigyan ako ng Mag-speech-ka-na-look.
"A-ah oo n-naman p-po" napipilitang sabi ko.
Kring!!!!!! Kring!!!!!!! Kring!!!!!
"Good Ms.Yaneza and ok class have your break"sabi ni Sir. Tumayo ako at kinuha yung wallet ko sa bag.
"Oy Maeya hindi kita masasamahan kase may sasabihin daw sakin Si daddy"sabi ni Kate. Tumango ako at lumabas na nang Room.
Bumili ako ng Pagkain at Pumuntang garden. Ayokong kumain sa Canteen dahil nakikita ko si Jhelo na kasama si Mica.
Habang nakain ako ay....
"Maeya!!!!"sigaw bigla nung nasa likod ko. Sa gulat ko ay nalaglag ako sa upuan na bato.
"Ano ba Tiffany naadik ka naba??!! Ang sakit na nga ng puso ko pati pwet ko dinadamay mo"naiinis na sabi ko habang dahan-dahang natayo at hinihimas ang kaawa-awa Kong pwet. Umupo ulit ako at tinignan siya ng masama
"Hahahahaha"tumatawa lang si Tiffany na Umupo na sa tabi ko.
BINABASA MO ANG
Five Ways To Find If H e Loves Me
Короткий рассказHi Ako nga pala si Trisha Mae Yaneza isang...dyosa hahahaha.Nandito tayo as kwento ni otor Para malaman kung pano Ako umasa ehem ehem wrong sentence excuse me po!!!!! Hahaha nandito talaga tayo Para malaman kung crush Ako ng crush ko in Five Ways na...