Naglalakad na ako papuntang school. Wala si Kate Officer kase siya kasama siya sa magplaplano para sa basketball tournament. Kaya ayun mag-isa akong naglalakad tulad nang buong buhay ko mag-isa ako naghihirap dahil sa.....kagandahan ko keme lang Hahahahaha.
Habang naglalakad ako ay naisip ko yung ginawa Kong tula. Hay naku Maeya maybe its the last time you can say you love him so hwaiting!!!!Pagkadating ko sa school ang maingay na sa loob ng stadium kaya lalo akong kinabahan. Siguradong pagnabasted Ako ay magiging malaking kahihiyan yun. Dahan-dahan akong pumasok sa gate at ibinigay yung I.D. ko kay Mr.Guard.
Habang naglalakad ako ay kinakabahan ako. Mas lalo pa akong kinabahan habang papalapit ang lakad ko. Pagpasok ko sa stadium ay napakarami ng nga estudyante. Naglakad ako palapit sa mga Teacher ko.
"Sir. Agustin"tawag ko kay Sir at lumingon naman siya. Ngumiti muna siya bago nagsalita.
"Oh maeya ayan ka na pala kanina ka pa namin hinihintay "masayang sabi ni sir.
"Sorry po nalate ako medyo traffic ho kase"pagpapaliwanag ko.
"Ah ganun ba ok sige pumunta ka na sa stage". Sabi ni sir kaya naglakad ako. May sumunod sa akin si Kate Baka magspespeech den. Pagpunta namin ay nauna nang nagspeech ako.
"Sa lahat ng estudyante nagpapasalamat kami sa inyong pagpunta para mapanood ang pinakamalaking Laban na magaganap ng dalawang grupo na pinakamagaling sa lahat. Ang Phoenix Lion ng Phoenix University at Ang Quest Lover ng LoveBack University"sabi ko sa harap nila at lahat sila ay nagsigawan. Napangiti ako at naglakad papunta na sa likod para hayaang magsalita si kate.
"Mga estudyanteng nandito alam nyong walang Laban na magaganap tama ba?"natatawang sabi ni Kate na ikinagulat ko pero Mas lalo akong nagulat nang.....lahat ng estudyante ay sumagot ng Oo. Ha? Ano ba talaga ang nangyayari?
"Nandito talaga tayo para sa Tulang ginawa ni Ms.Yaneza"sabi ni kate at hinila ako sa harapan. Nanlalaking mata Kong tinignan si kate .
"Kaya Maeya simulan mo na"sabi ni kate at iniwan ako. Naghiyawan sila pero tumahimik den ng biglang tumugtog yung kanta. Yung title Sure Thing by Miguel (A/N:Mas maganda kung Blackpink Cover pwamis)
♪Love You Like A BrotherTreat You Like A FriendRespect You Like A Lover Ooohh ohhh ohhh♪
Dahan-dahan Kong hinawakan ang mic at huminga nang malalim bago sinabi ang tula ko.
"Ngayon ay magsasalita akoSa harap ninyo
Upang iparinig Ang tulang ginawa ko
Na Para sa isang taong minahal ko
Mula pa sa pagkabata ko."sabi ko sa unang stanza ng tula. Ang tahimik nila na Parang hinihintay talaga ang susunod Kong sasabihin.
BINABASA MO ANG
Five Ways To Find If H e Loves Me
Короткий рассказHi Ako nga pala si Trisha Mae Yaneza isang...dyosa hahahaha.Nandito tayo as kwento ni otor Para malaman kung pano Ako umasa ehem ehem wrong sentence excuse me po!!!!! Hahaha nandito talaga tayo Para malaman kung crush Ako ng crush ko in Five Ways na...