Ngày 19 tháng 1 năm 2018, buổi chiều.
Trước giờ học.
Mọi thứ đều bình thường cho đến khi Lý Yến đổ nước vào quả bong bay mà cô mang theo, đục một lỗ nhỏ và xịt nước vào chỗ ngồi của các bạn nữ khiến họ tức điên lên.
Tiết đầu là tiết bồi dưỡng Toán.
Cả lớp đang giải phương trình thì cô tổng phụ trách Đội thông báo trên loa trường:
– Liên đội xin thông báo! Gần đây xảy ra hiện tượng một số học sinh mang bóng bay nước lên trường để chơi, nhất là các anh chị ở khối 8, khối 9. Đề nghị tất cả học sinh trong trường chấm dứt ngay tình trạng cho nước vào bóng bay để nghịch.
Lớp học trở nên ồn ào hơn:
– Toàn mấy anh chị lớp 9 ném nhau!
– Ừ! Có anh bị ướt hết cả quần áo cơ mà!
– Thảo nào! Tự nhiên hồi nãy ghế tớ ướt thế!
– Tớ cũng thế! Bực hết cả mình!
– Không biết là thằng nào nghịch ngu thế nhỉ?
Cuối cùng, mọi người lại tiếp tục "cắm đầu" vào giải phương trình.
[...]
Tiết cuối là tiết Văn tự chọn.
Cô giáo đang giảng bài thì Cường – học sinh cá biệt lớp bên – đòi vào lớp để lấy cái gì đó. Cường bước thẳng vào lớp mà không xin phép cô giáo. Đã thế, sau khi lấy xong, nó còn tỏ thái độ với cô nữa chứ.
– Anh có giỏi thì bước lại đây! – Cô giáo mắng.
Thế là Cường bước lại gần chỗ cô giáo, nhìn vào màn hình vi tính.
– Anh đi ra ngoài để cho lớp người ta còn học! – Cô giáo gắt gỏng.
– Ơ! Cô bảo em giỏi thì vào đây mà! – Cường cãi lại rồi nhanh chân bước ra khỏi lớp. Thật không may, khi đang ra đến cửa lớp, Cường vấp phải chân bàn và thế là nó ngã rầm xuống đất.
Cả lớp cười ngặt nghẽo. Cường thì ngay lập tức chạy mất. Cô giáo thấy thế, liền dõng dạc nói:
– Đấy gọi là "trời phạt".
Mọi người cười càng to hơn, đến mức cô giáo phải quát đến ba lần thì lớp học mới trật tự được. Đúng là "gieo nhân nào, gặt quả nấy" mà.
BẠN ĐANG ĐỌC
Cái lớp
Humor(Tác phẩm đầu tay) Một loạt mẩu truyện ngắn về một lớp học nào đó ở một trường học nào đó, hi vọng có thể giúp người đọc giải trí. Hết.