Patricia Ann POV
Andito na ko ngayon sa Canteen ..
Pumila na muna ko para bumili ng pagkain ko ..
" ate , pabili nga po ng isang Cheezy , Coke , at Dairy Milk , eto Po yung bayad 😊 .. "
Busog na ko nyan kahit yan lang ang kakainin ko ngayon 😊
" eto hija 😊 , ang ganda mung bata 😊 .. " -Manang
" salamat po Manang 😊 .. "
Humanap na nga ko ng mauupuan ko tutal onti pa lang naman yung mga tao dito sa Canteen ..
Ayun , may nahanap na ko .. Malapit sa bintana ..
Nung nagstart na ko kumaen ,
Nagulat na lang ako ng may tumapon na Softdrinks saken ..
Argh 😐😑 not again please 😑
Tiningnan ko kung sino ang may gawa nun saken ..
5 Babae ang nasa harapan ko ngayon ..
Leader ata nila tong mukhang aso na to ..
" asan ang tapang mo ngayon Babae ? .. " -Leader
" bakit ? Inaano ko ba kayo ? .. "
" ang kapal kase ng mukha mo para sigawan ng ganun lang si Kian .. " -Leader
" so ? Kasalanan nya den yun , kung di sana sya makulit masyado di sana hindi ko sya nasigawan .. "
" abat !! Sabihin mo nilalandi mo lang yung boyfriend ko , kaya ka nagpapapansin sa kanya !! .. " -Leader
" wala akong pakialam sa Boyfriend mo , isaksak mo pa sa baga mo !! Pwede ba miss umalis na lang kayo ng alipores mo dahil di ako pumasok sa School na to para lang makipag-away !! .. "
" talagang matapang ka ah !! .. " -Leader
Akala ko aalis na sila ng mga aliporea nya , pero nagkamali ako dahil bigla akong sinabunutan ng Leader nila ..
Hindi ko magawang lumaban dahil hawak ako ng dalawa pa nyang kasama sa magkabilang kamay ko ..
Dumadami na ang mga nakikikumpulan sa nangyayari gulo dito sa Canteen ..
Ramdam ko na den yung sakit ng mga pisngi ko dahil sa mga sampal na ginagawa saken ng Babae na to ..
" ano ? Kaya mo pa ba ? Asan na yung tapang mo ha ? .. " -Leader
" tsk ! Matapang ka lang kasi may mga kasama ka !! Dahil ang Totoo di ka marunong lumaban ng patas !! .. "
Nakatikim nanaman ako ng isang malakas na Sampal galing sa kanya ..
" ELLA !! ITIGIL MUNA YAN !! .. "
Yung boses na yun ..
****
Seana Gabriella
BINABASA MO ANG
Falling In Love With A Lesbian Prince (FILWALP)
Novela JuvenilAko si Patricia Ann isang May Kaya sa Buhay , maganda , matalino , mabait , at ako ang bunso sa aming magkakapatid .. LOVE ? Yan ay wala pa sa isip ko , hindi dahil sa mapili ako , dahil nasaktan lang naman ako ng naging Ex ko , kaya pass muna ko...