Kian Kaye POV
Kung tutuusin ang ganda ng Laban sa pagitan ni Patricia at Ella .
Sa bawat Palo sa bola alam mung ayaw mag patalo ng isa't isa .
Practice pa lang yan ah , pero kung titingnan yung laro nilang dalawa akala mo pang Finals na .
Aaminin kung ang galing maglaro ni Patricia .
Parehas sila ni Ella .
Nakakailang Set na den sila , nung tiningnan ko si Patricia kita ko na yung pagod sa itsura nya .
Yung nasa kabila ang Bola , team kasi ni Ella ang magseserve .
Nung nag Spike yung sa kabila , saktong Kay Patricia papunta yung bola .
Pero si Patricia nakayuko at halatang pagod na sya ..
Masyadong malayo ako sa kinaroroonan ni Patricia .
Kaya ang tanging nagawa ko na lang ay yung tawagin yung pangalan nya .
" Patriciaaa .. "
Natamaan si Patricia sa ulo ng bola , at natumba eto at nawalan ng Malay .
Dali-dali akong pumunta Kay Patricia .
Shit .
Agad ko itong binuhat at dinala sa Clinic .
Wala na kung paki kung pinagtitinginan ako ng ibang estudyante .
Nakasunod naman si Coach at si Lycka samen .
Nung asa Clinic na kami , ihiniga ko agad si Patricia ..
" anung nanyare sa kanya Kian ? .. " -Nurse
" natamaan po sya ng bola sa ulo Nurse .. "
" ganun ba , sge I check ko muna sya , dun ka muna sa labas .. " -Nurse
" sge po , ikaw na po ang bahala sa kanya , balitaan nyo na lang po ako .. "
" sge .. " -Nurse
Lumabas na nga muna ko ng Clinic at umupo sa bench .
Dumating naman si Lycka at tinanung ako kung kamusta na si Patricia ..
" kian ? Kmusta na si Patricia ? Ano sabi nung Nurse ? .. " -Lycka
" wala pa , di pa naman lumabas yung Nurse eh .. "
" Sana ayos lang si Patricia .. " -Lycka
" Sana nga .. "
Lumabas naman yung Nurse na tumingin Kay Patricia .
" ayos naman na sya , kailangan lang nya ng pahinga , masyadong napagod yung katawan nya sa Laro , at yung ulo naman nya Pagka gising nya , lagyan nyo ng yelo . Ok ba yun ? .. " -Nurse
" opo , pwede po ba kami Pumasok sa loob ? .. " -Lycka
" pwede naman , basta wag lang kayo maingay para makapag pahinga sya .. " -Nurse
" sge po , salamat po .. " -Lycka
Pumasok na nga kaming dalawa ni Lycka sa loob at nadatnan naming himbing sa pagtulog si Patricia ..
Hayts .
Masyado nya kasing naenjoy yung paglalaro nya ng Volleyball .
Nilapitan naman ni Lycka si Patricia at hinalikan nya to sa pisngi kahit na tulog si Patricia .
" kian ? Ikaw na muna ang mag bantay Kay Patricia ha ? Bibili lang ako ng makakain naten para pagka gising ni Patricia makakain sya .. " -Lycka
" sge , ako na muna magbantay sa kanya .. "
" sge .. " -Lycka
Nung lumabas na si Lycka dito sa Clinic , lumapit naman ako Kay Patricia .
" ayan , masyado mo kasing pinagod yung sarili mo , tingnan mo tuloy nanyare sayo . pasaway ka den talaga Patricia eh no ? .. "
Yung parang akong timang dito sa clinic ?
Kasi kinakausap ko sya ng tulog .
Hayts !
Tulog naman sya db ?
Pwede naman siguro ako mag confess kahit na tulog sya , baka kasi kapag gising sya hindi ko to magawa ..
" alam mo Patricia , hindi ko alam kung bakit ang lakas ng epekto mo sa buhay ko , gusto kung lagi kang kasama at nakikita , hindi nagiging kumpleto yung araw ko kapag di ka nasisilayan , Korni ba ? Ayts ! Di ko den maintindihan talaga yung sarili ko , alam mu bang nakita ko sayo yung katangian ng babaeng gusto ko ? Pero natatakot akong umamin ng nararamdaman ko sayo , baka di mu ko matanggap , baka di ka napasok sa gantong klaseng relasyon .. Isa lang naman ang alam ko Patricia , alam kung Mahal na kita , mahal na mahal .. "
Naramdaman kung gumalaw si Patricia .
Mukang magigising na sya , kaya bumalik ako sa Upuan at nagkunwaring tulog ..
****
Seana Gabriella
BINABASA MO ANG
Falling In Love With A Lesbian Prince (FILWALP)
Novela JuvenilAko si Patricia Ann isang May Kaya sa Buhay , maganda , matalino , mabait , at ako ang bunso sa aming magkakapatid .. LOVE ? Yan ay wala pa sa isip ko , hindi dahil sa mapili ako , dahil nasaktan lang naman ako ng naging Ex ko , kaya pass muna ko...