Tựa: Cố sự bất khả thuyết
Tác giả: Bao Lão Nhị
CP: Cẩu Cáo - Đại Thiên Cẩu x Yêu Hồ
Nguyên tác: Âm Dương Sư
Thể loại: Đồng nhân văn, OOC, HE.
_Chương 1_
Đại Thiên Cẩu chậm rãi tỉnh dậy đảo mắt nhìn quanh bốn phía, vị thần minh uy nghiêm đang nằm ở trên một cành cây lớn nghỉ ngơi, xem chừng vô cùng thư thái mà tận hưởng thứ ánh sáng tinh khiết đầu tiên của buổi hừng đông, xung quanh sườn núi tràn ngập những đóa hoa màu xanh lam theo gió tạo nên từng tầng từng tầng gợn sóng.
Đại Thiên Cẩu vẩy nhẹ cánh đáp xuống mặt đất, bởi vì hoa đã mọc cao quá mắt cá chân, bước đi vừa mềm mại lại vừa có chút ngứa ngáy. Hắn hướng mắt nhìn về phía xa xăm, men theo con đường màu lam trải dài giống như biển cả, cuối cùng dừng lại ở ngay trước một gốc cây.
Ở nơi đó có một người đang đứng, mái tóc màu bạc khẽ lay động theo từng cơn gió, vạt áo màu đen thẫm ánh lam, trông vừa điềm đạm lễ nghi lại có điểm gì không thực. Dường như cảm nhận được có người đang tiến về phía mình, người đó quay lưng lại, nở một nụ cười nhẹ tựa xuân phong, đôi con ngươi ngập tràn loang loáng nước
"Ai?" Đại Thiên Cẩu cẩn trọng cất tiếng hỏi.
"Tiểu sinh chỉ là một người qua đường, cảm thấy nơi này rất đẹp nên muốn dừng lại ngắm nhìn một chút"
Lúc cả thân hình đơn bạc của y quay lại, Đại Thiên Cẩu mới nhận ra y có một đôi tai dài và cái đuôi rất lớn, là đặc hữu trời sinh của chủng tộc hồ yêu. Mà không phải kẻ nào cũng có thể đi xuyên qua được kết giới của Đại Thiên Cẩu, xem chừng hồ ly trước mặt này cũng là một yêu quái có đạo hạnh.
"Ngươi tên gì?" Đại Thiên Cẩu hỏi, dường như cảm thấy khá hứng thú với yêu quái trước mặt này.
"Tiểu sinh là Yêu Hồ, tộc hồ ly, yêu quái như ta vốn không có tên" Yêu Hồ nghiêng đầu mỉm cười, ánh mắt híp lại khiến cho lớp điểm trang ở đuôi mắt càng thêm rực rỡ.
Yêu Hồ dừng lại, giống như đang ngẫm nghĩ đến điều gì đó sâu xa lắm, hình như từ rất lâu trước đây y từng có đi qua kinh thành, cảm thấy mấy gã thư sinh cũng rất thú vị, sau khi hóa thành hình người bắt đầu ăn mặc trở nên nho nhã, bản thân tự xưng là tiểu sinh, lại nhớ đến rất nhiều năm về trước lúc y ở trong văn quán nghe đám thư sinh cùng nhau bàn luận sách thách hiền. Cho dù không thể hiểu được mấy gã kia nói gì, thế nhưng năng lực tiếp nhận rất mạnh, dùng vài câu văn vờ vĩnh học lỏm được cũng có thể ba hoa một hồi trước mặt mấy vị tiểu thư.
Năm đó lúc y còn chưa hóa thành hình người, có một gã thư sinh thường xuyên đem đồ ăn đến cho y ăn, gương mặt hắn như thế nào hồ ly cũng không còn nhớ rõ, một lúc sau mới thốt ra một cái tên. "Tiểu sinh cảm thấy tên Tô Lang rất đẹp, ngài có thể gọi tiểu sinh là Tô Lang"
Đại Thiên Cẩu nhìn y một hồi, dùng bản quạt to lớn gõ lên đầu y mấy cái. "Vẫn chỉ nên gọi ngươi là Yêu Hồ thì hơn"
BẠN ĐANG ĐỌC
[Cẩu Cáo][ADS] Cố Sự Bất Khả Thuyết
RandomTựa: Cố sự bất khả thuyết Tác giả: Bao Lão Nhị CP: Cẩu Cáo - Đại Thiên Cẩu x Yêu Hồ Nguyên tác: Âm Dương Sư Thể loại: Đồng nhân văn, OOC, HE.