Ikinuwento lahat sa akin ni Harry kung paano naging illegitimate son ito ng mga Evans.... Kung paanong inagaw ni DIE ang lahat sa kanya lalo na ang pinaka mamahal nitong si Min-min...
Ayon kay Hary hindi siya totoong anak ng kinikilala niyang ama na si Mr. Hardy Buendia... anak siya ng Mommy niya sa kalaguyo nitong si Mr. Derrion Mattias Evans.
Noong malaman daw ng Daddy niya ang ginawang pagtataksil ng kanyang ina ay sobra daw itong kinamuhian ng kanyang Daddy lalo na at nalaman pa nitong nagdadalang-tao pa ang kanyang ina.... upang hindi pag-usapan o malaman ng ibang tao ang ginawang pagtataksil ng Mommy ni Harry ay inilihim nila ang kataksilang naganap.
Hindi hiniwalayan ng Daddy niya ang Mommy niya at hinayaan itong ipanganak siya at gamitin ang apelyido nito... ngunit ang mga ginawa pala nitong mga pabor ay may kapalit.
Habang buhay na pagdurusa sa piling ng Daddy niya ang kapalit ng ginawang kataksilan ng Mommy niya. Kasama si Harry sa nakatikim ng galit ng Daddy niya mula sa kanyang Mommy.
Nalaman ni Harry ang lahat noong twelve pa lamang siya... narinig daw niya na nagtatalo ang mga magulang niya at doon nalaman niya na hindi pala siya totoong anak ng kinikilala niyang Daddy. Kaya pala ganoon na lang daw kalamig ang pakikitungo nito sa kanya ay dahil hindi siya totoong anak nito.
Naging miserable ang buhay niya noon pilit niyang inalam kung sino ang totoong ama niya... hanggang makita niya ang mga tagong liham ng kanyang Mommy para sa isang partikular na lalaki at minsang nabanggit ng kanyang daddy noong nag-aaway ang mga ito.
Kaagad niyang hinanap kung sino si Derrion Mattias Evans. Nalaman niya na ito pala ang dating kasintahan ng Mommy niya. Nang mahanap niya ang lalaki ay nag-pakilala siya dito bilang anak nito pero itinaggi lang siya nito. May iba na pala itong pamilya at ayaw nitong masira iyon. Sa sobrang galit niya sa totoong ama ay kaagad siyang umalis.
Pakiramdam ni Harry ay mag-isa na lamang siya... hanggang sa dumating sa buhay niya si Min-min.....
Min-min shows him light in his dark world. Siya ang kaisa-isang taong nagbigay pag-asa kay Harry.... hanggang sa pati ito ay nawala sa kanya...
Nagtapat kasi siya dito tungkol sa nararamdaman niya pero hindi nito tinanggap ang pagmamahal niya dahil may iba na daw itong nagugustuhan... at iyon nga ay si Drake Ian Evans na taong kinamumuhian niya.
Dati pa mortal na magkalaban ang dalawa. Laging magkalaban sa mga curriculum sa school sina Harry at DIE... kahit saan magka-kompetensya sila maging sa puso ni Min-min.
When he learned that Min-min likes DIE he searched everything about him... at doon niya nalaman na DIE is his half-brother. Magkasing edad lang sila matanda lang ito ng dalawang buwan sa kanya. Lalong sumiklab ang galit niya dito ng malaman niyang DIE never reciprocated Min-min's Love for him.
Kaya pala ganoon na lang ang galit nito kay DIE ay dahil pakiramdam nito ay kinuha lahat ni DIE sa kanya ang lahat. Kung sa bagay parang ganoon nga ang mga nangyari... pero hindi naman sinasadya iyon ni DIE eh! Teka nga? Bakit kinakampihan ko na naman ang ugok na paasa na iyon! Erase! Erase!
Siya nga pala matapos ma-ikwento lahat sa akin ni Harry ang lahat ay napapayag niya ako sa plano niya at uumpisahan na namin iyon ngayon. Tinawag niyang "Operation:MYB" ang pagkikita namin. hindi ko naman alam kung ano ang ibig sabihin ng mga pinagsasabi niya.
Actually hinihintay ko nga siya ngayon dito sa may isang bench sa park malapit sa school namin. Gusto niya sana sa mall na kami magkita pero hindi ako pumayag dahil sobrang dami ng mga tao doon dahil weekends walang pasok ang ibang stupidyante at ayoko sa mga crowded place.
Ang tagal naman ng Harry na 'yon! 30 mins. na ako dito ah!
Himutok ko sa sarili habang palinga-linga sa paligid." kapag hindi pa siya dumating aalis na talaga ako dito" sabi ko sa sarili at muling sumulyap sa paligid ko sakto may mag-inang dumaan sa harap ko.
BINABASA MO ANG
WHEN MS. UGLY REVENGE
De TodoAlam ni SUZAINE sa sarili niya na di siya maganda at wala siyang karapatang makihalubilo sa magagandang nilalang tanggap na niya iyon. Pero ng makilala niya si DRAKE IAN EVANS o mas kilalang DIE na isang heartthrob ng school at habulin ng mga babae...