#12

219 10 0
                                    

Người chồng mặt lạnh đang chuyên tâm lái xe đột nhiên lớn tiếng: "Thiên Dục!"

"Dạ." Nghe cha mắng, Thiên Dục lí nhí dạ rồi chôn gương mặt nhỏ trong ngực mẹ, không nói thêm gì nữa.

Hạ An An nhìn con trai bĩu môi vẻ oan ức nép vào ngực mình, chợt cảm thấy xót ruột. Dù câu hỏi của Thiên Dục khiến cô có chút lúng túng nhưng không có nghĩa là cô sẽ như người nào đó, quát bảo bối của mình như vậy.

Nghĩ xong, Hạ An An hung hăng nhìn anh: "Sao anh lại hung dữ với con?"

Người nào đó sắc mặt không chút thay đổi, tiếp tục lái xe, không đáp lời nào.

Nhóc con Thiên Dục cọ cọ khuôn mặt nhỏ vào ngực Hạ An An, buồn bực nói: "Papi xấu lắm."

Cô còn đang tưởng nhóc con buồn vì bị cha mắng, không ngờ cậu nhóc lại bồi thêm một câu: "Không chịu hôn mami."

Sặc ...

Không khí trên xe càng trở nên ngại ngùng, nhưng người đàn ông đẹp trai lạnh lùng đang ngồi trên ghế lái kia vẫn hết sức chăm chú tập trung chuyên môn, từ đầu đến cuối đều không thèm liếc họ một cái.

Hạ An An ho nhẹ một tiếng, quay đầu nhìn ra cửa sổ.

Hoắc Minh Hiên lái xe rất êm, Hạ An An thoải mái ngồi trên xe, thiêm thiếp ngủ.

Trong lúc mơ màng, cô nghe thấy chuông điện thoại của Hoắc Minh Hiên vang lên. Không gian trên xe vô cùng yên tĩnh, nên sau khi Hoắc Minh Hiên tiếp điện thoại, cô có thể nghe tiếng nói từ đầu dây bên kia rất rõ ràng: "Anh Hiên."

Hạ An An lập tức tỉnh giấc.

Âm thanh ẽo ợt kêu một tiếng "anh Hiên" này, ngoài Liên Cẩm ra thì còn ai nữa?

Cô nhìn về phía Hoắc Minh Hiên, gương mặt anh vẫn lạnh lẽo như cũ, chỉ có đôi chân mày khẽ nheo lại, nhàn nhạt nói: "Có chuyện gì?"

"Em đã tìm được chỗ ở rồi, nhưng đồ đạc nhiều quá. Anh có thể đến giúp em mang hành lí vào không?" Giọng nói của Liên Cẩm yếu ớt, mềm oặt như một chú thỏ con tội nghiệp đang chờ chủ đến. Hạ An An dù chỉ nghe được từ xa nhưng vẫn không khỏi nổi da gà.

"Tôi có việc bận, để tôi nhờ cậu Lý giúp cô."

"Anh Hiên ..." Dường như sợ anh cúp máy, cô ta vội kêu lên một tiếng.

Hoắc Minh Hiên không đáp, chờ cô ta tiếp tục nói.

Thấy anh có vẻ không vui, Liên Cẩm bèn lên tiếng: "Vì chị An An sao? Chị không thích em, vì vậy nên anh mới không muốn giúp em có phải không? Không sao, nếu thế em cũng không làm khó anh nữa, em tự làm cũng được."

Hạ An An thầm tưởng tượng, lúc này Liên Cẩm hẳn đang trưng ra bộ dạng oan ức, nước mắt lã chã. Người không biết còn tưởng cô thật sự khi dễ cô ta.

Đúng là giỏi bày trò, chỉ cần hai ba câu mà cô ta đã có thể miêu tả một sự việc chẳng đầu đuôi một cách vô cùng rõ ràng. Ý của cô ta chính là, cô ta là người hiểu chuyện, dù hành lí rất nhiều nhưng vẫn cố gắng dùng sức lực yếu đuối của mình tự làm, không muốn phiền tới anh Hiên.

Lúc này, nếu Hạ An An muốn giữ hình tượng vợ hiền, tất nhiên phải rộng lượng để chồng đi giúp cô ta.

Liên Cẩm này, cô đúng là đã xem thường cô ta rồi.

"Tôi không giúp vì thật sự có việc bận. Còn An An, cô ấy chẳng có vấn đề gì cả, An An không phải người rảnh rỗi đến nỗi đi ghét người không có sức uy hiếp với mình. Chuyện đó là do cô tự nghĩ ra mà thôi. Hơn nữa, tôi cũng chưa từng nói sẽ bỏ mặc cô, tôi đã nói sẽ nhờ cậu Lý đến giúp. Nếu cô nghĩ cậu Lý không giúp được, muốn tự mình làm thì tôi cũng không ép."

Hạ An An trưng vẻ mặt không thể tin được nhìn Hoắc Minh Hiên. Theo như những gì cô từng biết, đàn ông khi đối mặt với người con gái yếu đuối mong cầu giúp đỡ như Liên Cẩm thì đều không cưỡng lại được. Dù Hoắc Minh Hiên vốn là người cố chấp, nhưng trước vẻ vừa yếu đuối vừa cứng cỏi, buông ra câu "Không sao, anh đi đi" của cô ta, anh lại có thể cự tuyệt một cách không hề khách sáo như thế.

Hạ An An chợt tưởng tượng ra vẻ mặt khó chịu như ăn phải ruồi của Liên Cẩm.

Quả nhiên, đầu dây điện thoại bên kia lập tức rơi vào yên lặng.

"Còn việc gì không? Nếu không có việc gì khác ... "

"Đợi chút!"

Hoắc Minh Hiên đang định tắt điện thoại, chợt dừng lại, lên tiếng: "Cô nói đi."

"Anh Hiên, em không có ý khác. Anh đừng hiểu lầm. Nếu anh bận, có thể nhờ anh Lý đến giúp em cũng được."

Cuộc sống hạnh phúc_Tử Thanh DuNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ