Ill Fated Bride (Niall Horan)
© Hardheadeddouche
PLAGIARISM is defined in dictionaries as the "wrongful appropriation," "close imitation," or "purloining and publication" of another author's "language, thoughts, ideas, or expressions," and the representation of them as one's own original work. (by WIKI)
A/N: ignore the typos and grammar errors, it's not perfect so don't criticized it, the plot is the important part not those. One direction fan fiction po ito. Romcom sana gagawin ko kaso di ata effective. :3 let me know kung iiwan ko bang dalawang parts nalang to o gagawin kong short story with 10 chapters? Comment po! BTW enjoy! Dedicated kay Ate Isme, I use your name ate hope you don't mind. Haha natuwa lang ako dito kaya sana ikaw din, sorry sa kalokohan ng story na to.ü
--
I don't want to believe on curse, but now I do.
I tried not to, but I failed because everything is making me to.
I tried to stop it, but I can't, I don't know how to.
Kung alam ko lang kung paano mawawala ang sumpa o ang kamalasan o kung ano mang matatawag sa nangyayari sa akin ginawa ko na.
Kung alam ko lang na magiging ganito ang buhay ko sana pala hindi nalang ako nagbalak pa.
At first akala ko coincidence lang ganoon rin sa second, hindi ko naman kasi ginusto ang mga yon, but not until my third and fourth attempts.
Not until Harry lost his memory, not until Zayn died.
Hindi ko alam, kala ko nagbibiro lang ang tadhana.
Nakakaloko lang. Ang hirap maniwala.
"Ayoko na!" Iyak ko kay Gem.
Kakatapos lang akong sisihin ng pamilya ng dapat mapapangasawa ko sa pagkamatay nito. Hindi ko naman alam na may heart disease si Zayn, bakit ako ang sinisisi nila!?
They said "Kung hindi dahil sayo hindi sya mamamatay. Malas ka! Malas!"
Alam ko ba na mangyayari yon? Binalak ko ba yon? Hindi naman ah! Aksidente ang lahat. But they think it's all because of me. That Zayn died because of the curse I had and still having.
Para namang masaya ako sa pagkamatay nya? Like hello! Minahal ko kaya si Zayn and for Pete sake pang apat na beses na kong naiiwanan. Mababaliw na ata ko! Hindi ko ginusto yon.
Naalala ko pa nung mag i- "I do" na sya ilang oras ang nakalipas ay bigla nalang nyang hinawakan ang dibdib nya at tumumba sya.
And with that alam ko sa sarili ko na hindi nanaman ako permanenteng sasaya. Why all of these things happening to me.
"Hindi kita talaga mahal Isme. Si Eleanor ang mahal ko. Sorry!" Run away groom ang tema ni Louis, ang una kong fiancé. Hindi na nya ko binigyan ng kahihiyan noon ng iwan nya ko sa harap ng altar, ipinahiya nya ko sa harap ng maraming tao at sya pa talaga ang tumakbo palayo, di ba dapat ako yon? Ako kaya yung napahiya.