Ill Fated Bride (Niall Horan)
© Hardheadeddouche
Epilogue
Continuation..
Ilang oras nalang bago ang kasal pero hindi pa rin ako makatulog.
Nananaginip ba ko? Bakit parang totoo?
"Isme?" Tawag sakin ni Walter.
I can't see and talk to Niall now dahil na rin sa pamahiin and I hate that. Pakiramdam ko may kasalanan ako sakanya. Pakiramdam ko mali yung ginagawa kong pag iisip kay Harry kahit ikakasal ako sakanya. Pakiramdam ko nag dadalawang isip na ko.
Magiging disaster nanaman ba ang kasal ko?
Ng gabing yon. Tumakbo ako palayo ng bumukas ang pinto at nagpasukan ang lahat sa kwarto na yon.
Sana nananaginip nalang ako noong mga oras na yon.
Bakit ba kasi ngayon lang Harry? Bakit hindi pa noon nung hindi ko pa nakikilala si Niall? Bakit ngayon lang kung kaylan ikakasal na ko sa kanya? Bakit ngayon lang?
Huminga ako ng malalim at nagsisigaw. I'm helpless. I'm damn so helpless now and confused.
I love Niall, right? Harry is just a past, right? Pero bakit ganito? Bakit nalilito ako?
Niyakap ako ni Walter. "Isme please stop."
Pumasok si Gem sa kwarto at ang pinsan ko na nag organized ng bridal shower na yon. Bridal shower palang disaster na paano pa ang mismong kasal?
"Cous sorry. Hindi ko alam." Nakayuko nyang sabi.
"Isme, hindi naman siguro mauuwi sa disaster ang lahat dahil lang nagpakita si Harry di ba?" Tanong ni Gem. Pinunasan ko ang luha ko.
Hindi naman siguro ako ang aatras sa kasal this time di ba? Hindi ko naman siguro pipiliin si Harry kaysa kay Niall di ba? Mahal ko naman si Niall di ba?
God please help me with this!
~~
I'm now walking on the aisle with my father on my side. This is the day pero bakit hindi ako masaya? Bakit parang nahihirapan akong gawin to? Bakit parang hindi bukal sa loob ko?
Tahimik akong umiiyak sa hindi ko mawaring dahilan. Nahihirapan akong mag isip ng matino. Nahihirapan akong sumaya to think na ngayon ang araw ng kasal ko at sa ilang sandali lang ay makikita ko na ang groom ko.
Sa kalagitnaan ng paglalakad ko ay nakita ko si Niall na nagpupunas ng luha sa dulo ng aisle na nilalakaran ko.
My heart starts beating so fast again and a smile started to show on my lips.