Yhonna's POV"...Let us all welcome... THE ARISTOCRAT!!!" Nag hiyawan ang mga manunuod. This is why I hate being on press. Noisy.
"Lemme introduce them to you... Ang mga binibini at mga ginoong nandito ngayon sa harap ay mga anak nang mga sikat, mayayaman na mga persona." Sabi nung isa. Deux ata ang pangalan.
"Azereah Eisheil Hizantee... Pien Athrius Palma... Aikisha Ianiah Cade... Arc Hilton Rivestir.. Shin Aleera Cass... Elbretch Kris Dipper... Kreion Shysa Natial... Nelsen Jey Gumboc... Troi Edward Siñel... Lien Von Zapico... Josiyah Yunna Villa... Jett Iryon Villorente... Ryl Juelle Tabernilla... Cameron Xheiter Nemis... Josh Kean Cencio... Frits Dane Somil.. Marco Itchian Afable... Nhikira Aicy Tates... have a seat ladies and gentlemen." Ani Genrico. Umupo naman kami at... BOOM! Magkatabi ang mag ex. Si Marco at Nhicy. Kaming dalawa ni Jiro ay nakaupo sa pang dalawahang couch. Samantalang sila ay nasa dalawang mahahabang couch.
"Salamat sa pag paunlak sa aming imbitasyon. So let us start?" Nangingiting tanong ni Duex, tumango naman kami bilang sagot. "Alam naman nating lahat na matatalino kayo and classmates kayo to be exact, ahmmm except for Mr. Villorente.." natawa naman ako dun. Napasimangot naman si Jiro. "Sino ang palaging nasa top 1?"
"I'd have to say, Eris. Sa aming lahat siya yung parang saulo na niya yung buong libro hahah. Walang tanong ang hindi niya nasasagot. Kung kami puyat kaka fb, twitter, ig etc. Siya naman, puyat kakabasa ng libro hahaha!" Natatawang sagot ni Cameron.
"I agree. Hindi yatah alam ng tao na yan ang magpaka happy-go-lucky kahit minsan HAHAHA!" Pag sasang ayon ni Azee.
"Ahmm Mr. Dipper, may tanong ako. Ano ang tawag sa mga nag tatrabaho sa piyer bilang tagabuhat... in english?"
"Stevedore." Sagot ni Eris.
"Definition?"
"A person employed at a dock to load and unload ship." Maikling sagot ni Eris.
"Woah. Hahah. Talino nga. Pipili ako ng tatanungin ko. Is that okay?" Tumango naman kami bilang sagot. "Let's start with... Ms. Hizantee." Tumingin naman siya kay Azee. "What is the longest english word?"
"Supercalifragilisticexpialidocious... extraordinarily good or wonderful." Sagot ni Azee.
"Goooood!!! Grabeee hahaha. Next! Mr. Villorente.. What's the name of a purple flowered Eurasian heath that grows abundantly on moorland or heathland?" Bumaling naman ako kay Jiro. Pfft. Parang bored na bored siya.
"Heather."
"Ayokoo naaaa hahaha ang tatalinooo!!! Hahaha next!!! Ms. Villa.. An invented long word said to mean a lung disease caused by inhaling very fine ash and sand dust?" Binaling ko sa host ang atensyon ko.
"Pneumonoultramicroscopicsilicovolcanoconiosis." Sagot ko. Mabuti at hindi ako nagka bulol bulol XD.
"Ang gagaleeeeengggg!!!! Hahahah tatanungin ko kayo ng medyo personal na tanong, is that okay with you guys?"
"Yes." Sabay sabay na sagot namin.
"Who amongst you is the richest?" Tanong ni Deux.
"Well, when it comes to net worth I'd have to say, mga Villa, Dipper at Zapico." Sagot ni Ashii. Napasalubong naman ang kilay ko.
BINABASA MO ANG
The Pro and The Anti
Fiksi RemajaDo you believe in forever? Meron ba talagang forever? Let's find out!