Chapter 1

25 1 0
                                    

Dedicated: Fairy_Lyn

Hance

Nakangiti akong nakatingin kay Julie na kumakanta sa harap ng mga estudyante. Nakaupo sya abang hawak ang guitara nito.

Ang sarap sa tinig ang boses nya. Nang matapos sya ay nagpalakpakan kami dahil sa husay nya.

Ako si Hanze Robert ang tigahanga ni Julie ng buhay ko. Stalker nya ko at poser. Beleive it or not i am.

Nilapitan sya ni Ace at inakbayan ito. Si Ace ang boybestfriend nya pero sa tingin ko ay may gusto ito sa kanya.

Nagtiliin ang mga babae at sigawan ng mga lalaki . Si Julie at Ace ay isang meyembro ng Endless band na sikat sa school namin. Seven members ang bumuo sa band na yun.

"Thank you thank you" nakangiting sambit ni Julie nang baunan sya ng puro papuri ng estudyante.

Nag iisang babae lang si Julie sa grupo nila at nagseselos ako kahit hindi naman dapat. Klasmeyt ko si Julie this year and i'm happy for that.

Ang tagal ko nang hiniling na maging kaklase sya but this now. Fourth year na kami and i wish in js prom yayain syang sumayaw.

"Attention : The lunch time is done so go to your class. Attenion : The lunch time is done so go to your class" Ulit ng babae na nagsalita sa speaker.

Nagsibalikan na kmi sa classroom at nakita ko na naman ng sandamakmak na regalo sa desk ni Julie at mga sulat.

Nakita ko syang tinignan ang kulay pink na card na galing sakin . Lihim akong napangiti at natuwa. Ngayon kasi ang birthday ni Julie at kahit na hindi marami pa rin syang regalo.

Matalino,maganda,mabait,matapang si Julie at higit sa lahat magaling sa musika.

"Good morning class" nakangiting bati ng bagong pasok na teacher namin na si Ms. Kinde ang pinakamabait na teacher sa lahat. Taglish teacher namin beleive it.

"Good morning ma'am" masayang bati ng lahat na ang iba ay ginawa pang biro angpakikipag bati.

"Today is Julie's birthday right so. Julie happy birthday wala ka bang pabaon sa klase? Hahaha....." tawa ni Ms. Kinde at ng buong klase. Natuwa namn ang puso.

"Ma'am request po kayong song" nakangiting tumayo si Julie na pumunta sa tabi ni Ms. Kinde.

"Hmmm ang classmate mo nalang Julie wala akong masyadong alam dyan" nakangiting sabi ni ms. Kinde na tinanguan ni Julie at humarap saamin.

"Request daw kayo 2 or 3 songs lang okey." Sabi ni Julie na nag okey sign.

Nagtaas ang mga kaklase namin at pumili si Julie ng dalawa dun. Si Larence at Kris. Tumibgin si Julie sa dereksyon ko kaya umiwas ako ng tingin.

Ramdam ko na naman ang pagkabog ng dibdib ko. Katulad lang ng dati kong nararamdaman pag alam kong nakatingin sakin si Julie.

"Hanze ayaw mo bang mag request ng song isa na lang ang kulang" nakangiting sabi ni Julie na inilingan ko lang. "Ay sayang sige ikaw nalang saphire" Nakangiting sabi niya kay Saphire pero umiling ito.

"Saphire and Hanze hwag KJ" Tawang usal ni Ms. Kinde nakikisabay kasi sya sa mga estudaynte.

Nahihiyang tumayo ako at si Saphire.

"Sige 2 pang kanta ang request para sa inyong dalawa" ngiti ang ibinigay samin ni Julie.

"Love Don't Change by jerimih ang akin" si Saphire.

"Ikaw Hanze" Kinilig ako ng tawagin ako ni Julie sa pangalan ko.

"Ako na lang ang kakanta para sayo ng gusto ko" nakangiting sabi ko na ikinagulat nya at ng buong klase si Ms. Kinde naman ay sobrang laki ng ngiti.

"Pero-"

"Birthday mo naman" Nilakasan kong sabihin yun at ngumiti naman sya.

Umupo sya sa isang upuan at sinimulan ng istrum ang gitara nya.

List here....

Back To December - Taylor Swift
Im yours - jazon mraz
Love don't change -jerimih
................

Natapos nyang kantahin ang tatlo ako naman ay naglakad papunta sa harap ng klase at hiniram ang gitara nya.

Nagstrum ako.

I'm His WifeTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon