SLIGHT SPG ALERT!!
Naglalakad ako papuntang school namin ng matigilan ako sa dalawang taong parehas nang uniform ko ang naghahalikan.
'Ace and Gelai' gulat na tinignan ko silang dalawa na patuloy lang sa ginagawa nilang paghahalikan.
Kaagad na umalis ako dun at naglakad na papasok sa campus. Nagulat ako ng biglang ay mga babaeng nagsilapitan sa akin kaya napaatras ako.
"Ang gwapo gwapo mo pala!" -1 girl
"Ang galing nyang kumanta!" -2 girl
"Anong pangalan mo? Kuyang gwapong singer?! Yayy!!" -3 girl
Nagsisitilian sila habang nakatingin sakin kaya napakunot ang noo kong nakatingin sa kanila. Bigla akong hinila ng isan babae at dumaan kami sa harap ng mga babaeng yun.
"Naks sikat ka na Hance!" Tuwang tuwang sabi nito kaya nilingon ko sya at bahagyang napa atras sa gulat.
"J-julie" gulat na bigkas ko at kumunot ang noo nya
"Gulat ka?" Tanong nito at tumango lang ako "Hoi hindi ako multo noh tara canteen libre mo" tuwang tuwang sabi nito at hinila ako papuntang canteen. "Fries and burger sakin" sabi nito ng makapunta kami sa counter ng canteen.
Ngumiti ako at bumili ng dalawang fries ang burger. Inabot ko sa kanya ang order nya at ako naman ay bumili ng dalawang mineral wate bottle.
"Alam mo marunong akong magkorean language" Sabi nito "Katulad ng josimhaeyo na ang ibig sabihin sa ingles ay Take care. Mayron pa ahmm ddo bwayo in english See you later. Ikaw anong alam mong language? Ako kasi natutunan ko lang yun sa pinsan ko" Masiglang saad nito at tumingin saakin ng nakangiti.
Hanggang ngayon wala akong nararadaman na ilang o hiya man lang.
"Ang daldal mo pala" sagot ko na bahagyang tumawa pero sinimangutan nya ako. "Honest lang" Sabi ko at sumubo ng fries at nginuya ito.
"Hindi lahat dapat sinasabi" malungkot na sabi nito kaya tinawanan ko sya. "Minsan kailangan mong magsinungaling para may mapasaya ka"
"Pero mas gusto kong yung totoo" ngitung sabi ko "Kasi kung magsisinungaling ako sa taong yun. Parang pag ibig pinapaasa ko lang sya sakin. Kung ang totoo hindi naman talaga"
"Wow may pinagdadaanan alam mo may itsura ka naman pero hindi ka marunong makihalubilo sa mga tao" nginitian ko lang sya sa sinabi nya at kumain. "Paniguradong may kasintahan ka ngayon" nakangising sabi nito saakin habang ngumunguya ng fries "Kasi kung wala baka bakla ka!" Bigla itong tumawa ng lakas kaya nakuha nya ang ibang atensyon ng estudyante saamin.
"Hindi ako bakla?" Nakangising sabi ko dito "Hinihintay ko lang yung tamang panahon para saming dalawa" dagdag ko at ngumuya ng frensh fries.
Natapos kaming kumain at ngayon ay magka sabay kaming naglalakad papuntang classroom.
____
GELAI
Iniupo ako ni Ace sa lap nya paharap. Nandito kami ngayon sa bahay niya and someday this is ny future house.
Naghahalikan lang kami hanggang sa parehas kaming naghabol ng hininga pareho. Hinalikan nya ako sa leeg ko habang pinipisil nito ang pwetan ko.
Dahan dahan nya akong hiniga sa kama niya.
Nagising ako at dahil sa may humawak sa dibdib ko. Mula sa kinahihigaan ko naramdaman ko itong gumalaw kay nilingon ko si Ace na nakangiti sakin.
"Round 2" Nakangising sabi nito pero umiling lang ako sa kanya at napahawak sa dalawang gitna ng hita ko. "Para mawala ang sakit" Sabi nito at niyakap ako ng napakahigpit.
Naramdaman ko ang kanya kaya medyo lumayo ako pero hinila nya ako habang hinihimas ang kaliwa kong dibdib.
"Ayaw mo ba talaga" malambing na tanong nito sa akin. "Its okey next time ulit" Sabi nito at naramdaman ko ang paggila nya sa baliat ko kaya para akong baliw na kaagad napaharap sa kanya.
"Anong oras na?" Tanong ko dito.
"Mag gagabi na" Sabi nito at niyakap ako paharap sa kanya. "Mamaya na kita ihahatid sa inyo. Kamusta na pala ang pakiramdam mo. Napagod ka ba sa ginawa namin?" Tanong nito nakarating kasi sa kanya na hinika ako kahapon kaya ganyan na lang sya mag alala.
"Hindi" Sabi ko at hinawakan ang pisngi nya. "Round 2" pag hahamon ko dito pero sya naman ang umiling.
"Hindi pwedeng mapagod ang prinsesa ko " Sabi nya at bahagya lumapit ng mukha nya saakin at hinalikan ang sa noo ko.
Nakaupo na kami sa sofa habang kumakain ng popcorn nanunuod kami ng annabelle ngayon. Nakaupo ako at sya naman ay nakapatong ang ulo nito sa hita ko.
"Ahh" sabi ko dito at sinubuan sya ng popcorn sa bibig.
"Laro tayo" Ngiting sabi ni Ace na umupo ng maayos. "Popcorn kissing" Sabi nito na tinanguan ko.
Kumaha sya ng panyo at tinakpan ang mata ko. Naramdaman ko ang labi ni Ace sa labi ko at gamet ang dila nya na ipinasa ang popcorn sa bibig ko. Kinain ko iyon at sya naman ang nagtakip ng mata gamet ang panyo.
Kumuha ako nang isa at inilagay iyon sa bibig ko. Ininigay ko sa kanya iyon gamet ang dila.
Hindi na niya ako nilagyan ng takip sa mata at naghalikan na lang kami. Ipinasok niya ang dila nya sa bibig ko at parang nakipag rabulan sa dila ko. Ipinatong nya ako sa hita nito at ganon ang ginawa namin.
Natigilan ako ng makita kong nagvibrate ang cellphone ko. Kinuha ko iyon at nakita ang isang message mula kay mama.
'Saan ka matutulog baby?'
-mamaIpinakita ko kay Ace ang Text ni mama. Kinuha nya ito at sya ang nagtype inilapag nito sa kaninang pinaglalagyan ng cellphone ko.
"Anong sinabi mo?" Tanong ko dito.
"Ano sa tingin mo" nakangising sabi nito saakin. At hinimas ang pwetan ko pero nanatiling nakatingin ako sa kanya.
"Ughhh ahhh shit" Sabi ko ng biglang nagring ang cellphone ko.
Si Ace lang pala. Nandito na ako sa Classroom at tuesday ngayon. Muntik ko nang mabitawan ang cellphone ko dahil sa malakas na pagring non.
Napatingin ako sa pumasok sa loob at nakita kong magkasabay si Julie at Hance. Bagay sila ni Hance kaysa kay Ace.
Tumatawa si Hance kasu natigilan ito ng makita ako.
"Hi Hance hi Julie" nakangiting bati ko sa kanila.
"Hi din" balik na bati ni Julie sa akin. "Masama parin ba ang pakiramdam mo?" Tanong nito na ikinakunot ng noo ko. "Ang sabi ng katulong nyo dinala ka daw sa hospital kasi hinika ka" Sabi nito at tumingin kay Hance "Kasama ko sya non" Sabi nito na tinanguan ni Hance.
"A-ahhh ayos naman" Sabi ko at ngumiti dito pero nanatiling nakatingin saakin si Hance. "Bakit?" Nakakunot noong tanong ko.
"Kayo na ba ni Ace?" Seryosong tanong nito sa akin na ikinabigla ko.
Aamin na ba ko o hindi? Tsk.
Huli na yata ako tapos tatanggi pa. Tumingin ako kay Julie at nakangiti ito. Sinabi siguro ng kaibigan nya sa kanya.
Tumango ako at ngumiti.
"May problema?" Tanong ko dito at hindi sya sumagot at humarap na sa klase.
BINABASA MO ANG
I'm His Wife
Teen FictionIsang bibong singer na babae na bumihag sa puso ng lalaking good looking pero hindi kilala sa school nila.