AN: Diba sabi nila " DO NOT EXPECT TOO MUCH". Natutuwa ako sa ibang readers dahil nag PM sila na bakit daw si Ciel at hindi si Mark. Hihi, you'll find out why :)
Sorry for the late Update.
------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
AGATHA'S POV
" Ciel."
Biglang napatayo si Mark at lumabas ng room. Habang si Ciel naman e nakatulala lang.
Alam ko na nag-aabang kayo na may sabihin akong
" Ciel, si mark pinipili ko"
" Ciel, I love mark more than I love you."
Pero sorry. I followed my heart. Not my mind, maybe sa decision kung to mraming magagalit, dahil boyfriend ko si Mark pero pinili ko si Ciel.
Ang sakin lang naman, if pipiliin ko si Mark na labag sa puso ko, parang niloloko ko na siya at ang sarili ko diba?
Pero isa lang ang malinaw sakin, pinili ko si Ciel hindi dahil para sabihin sakanya na KAMI na. Kundi para bigyan siya ng SECOND CHANCE to prove me na MALI na naging KAMI NI MARK.
Lumapit ako sakanya
" Use your chance, wisely." and I gave him a smile.
Lumapit ako kay sir , and before pa man ako makapagsalita e nag nod na siya.
Hinanap ko si Mark, wala naman siya sa Rooftop, o sa canteen o kaya sa Garden.
Naupo na lang ako sa ilalalim ng puno,
Tama ba ang pinili ko? Na piliin o ang taong nasktan ako, o ang hindi piliin ang taong nanjn palagi.
Napapikit na lang ako, hindi ko namalayan na umiiyak na ako. Bakit ba ako umiiyak?
Kasabay ng pagtulo ng luha ko e ang sabay pagpatak ng ulan.
Pero kahit umuulan lang, nanatili akong nakahiga. Right timing talaga ang weather,
" HAHA. Agatha ! Wala ka talaga, bakit mo kase pinili si Ciel? Tangina naman Agatha !" mukha na akong baliw , kasisigaw dito.
Mas lalo akong napaiyak ng naramdaman kong may nakatayo sa tabi ko at parang pinapayungan ako,
" Ssshhh. Stop crying my Princess."
BINABASA MO ANG
BESTFRIEND o REBOUND
RomanceThey're BESTFRIENDS. Bestfriends, with unsaid feelings and emotions. Can they risk the friendship they have for the persons they love? Can they move on and learn to love others who are willing to catch them? Or would bestriends play with another one...