AN: ||
Sorry if eto ang una kong inupdate, hindi ko kase alam kung anong magandang next chappy sa One and Only Rule . Ang may school camp kase kami for one week, so maybe I'll Update sa ibang stories tomorrow. Bare with me (:
Enjoy Reading <3
-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------
AGATHA'S POV
Ang hapdi ng mata ko. Nahihirapan akong imulat ito.
Hinawakan ko ang ulo ko, at sabay dahang-dahan binuksan ang mga mata ko.
Nagulat na lang ako ng nakita ko na nasa isang puting kwarto ako. Ano ba nangyari saakin?
Tiningnan ko yung gumalaw sa may sofa, nagulat ako sa nakita ko
si Mark..
Parang naiiyak nanaman tuloy ako. Naalala ko nanaman yung nakita ko kanina. Tiningnan ko lang siya habang natutulog. Ang himbing niyang matulog, para bang wala siyang problema.
Habang tinitingan ko ang mala-anghel niyang mukha , hindi ko namalayan umiiyak nanaman ako.
Tsk, bakit naman kase pumunta pa ako dun sa classroom? Tuloy, nakita ko pa sila. Ang sakit lang e, sabi niya tutulungan niya ako mag move-on kay Ciel. Kaya lang sinasaktan niya naman ako.
Hindi ko din alam bakit ako nasasaktan, at hindi ko pa alam kung ano itong nararamdaman ko. Basta ang alam ko lang special siya saakin.
" Umiiyak ka nanaman... "
Hindi ako makapagsalita. Lumapit siya saakin, at tumabi. " Di ba ang sabi ko sayo, wag kang iyakin? "
Hinawakan niya ako sa pisngi at tiningnan ako ng diretso sa mga mata ko.
" I'm sorry "
Mas umiiyak ako, " b-bakit ka ganun? G-girlfriend mo ako, tapos mkkita ko nkkpag h-hlikan ka sa iba. "
Niyakap niya lang ako, " I'm sorry. I'm sorry. "
" B-bkit ganyan kayo? B-bkit gustong-gusto niya akong nssktan? "
" I'm sorry. Nagawa ko lang yun kase... "
Hinintay ko lang siyang umimik,
" Because , I was jealous. Bakit? Fvck it,. Ang hirap kase na yung mahal mong babae e ang turing sayo panakip butas, yung oara bang rebound lang. "
" Ang hirap talaga Agatha e, ni hindi ko alam kung ako o si ciel ang tumatakbo sa utak mo pag magkasaman tayo.. "
This time, I hugged him back.
Siguro, eto na rin yung oras na dapat ko ng buksan ang pintuan ko para sa iba. Maybe it's time for me to learn how to appreciate things na nasaakin pa.
" I'm sorry if I'm hurting you. Promise, this time.... I'll open my heart for you... Just please, just stay with me ... "
Umalis siya sa pagkakayakap saakin, at nagulat na lang ako ng bigla niyang sinabi ang isang salitang nakapag palakas ng tibok ng puso ko,
" I love you Agatha... "
BINABASA MO ANG
BESTFRIEND o REBOUND
RomanceThey're BESTFRIENDS. Bestfriends, with unsaid feelings and emotions. Can they risk the friendship they have for the persons they love? Can they move on and learn to love others who are willing to catch them? Or would bestriends play with another one...