*following day
*Ela's POV
Hayyyss umaga na namn, panibagong araw. Nagdasal ako upang pasalamatan ang panginoon sa bagong buhay. Nagising ako di dahil sa alarm dahil sa alarm ng katabi kong tulog mantika.
Anong oras na ba?tinignan ko phone ko.
"Owww wth?!? 7:05 na?" Kelangan ko na tong gisingin 8:00 first class naming tatlo.
Hirap gisingin nitohhh shemaayyy.
"Bynetteeeee!gisingggg!" Shemaayyy alam ko na gagawin ko. Wait videohan ko to hahaha.
Tinapiktapik ko si bynette, "beshy yung boyfriend mo iniintay ka sa labas" hahah tawa ako kitawa kasi naglakad sya papuntang pinto.
"Pucha ka beshy la akong boyprend" bynette
"HAHAHAAHAHAHA sory na haha gumising ka na 7:30 na may pasok tayo!"
*Bynette's POV
Pucha napagtripan na namn ako ni Ela shet talaga. Nung narinig ko ung oras dali dali akong pumunta ng banyo kasi kumakatok na si baklaa sa labas kasi papunt na daw so i pack all my things kasama na dun ung pangtryout mamaya.
Naalala ko 1st day of classes nga pala ngayon, shemaayy haha.Pinauna ko na silang bumaba, iintyin na lang daw nila ako sa may gate.
Naghahanap ako ng paparkingan. Pag na no choice pasusundo ko tong kotse dito. Ayun after 123456789 nakakita din. Pagbaba ko ng kotse i check my watch it is almost 8:00. Darn i'll not be late cauz its my first day here. How rude namn.
Suddenly my phone rings. Coach O is calling.
*phone call
"Hello ija?where are you?"
"Ahmmm sorry coach naghanap pa kasi ako ng paparkingan e, malapit na po ako papasok na po"
"Diretso ka na sa locker then magpalit na ng pang tryout, excuse kayo whole day,it means whole day ang training"
"Sige po coach thank you" ineend ko na yung call sabay takbo. Malapit na ako sa my gym ng biglang boommm!natumba ako dahil may nakabangga sakin. Tinulanagan nya namn ako makatayo. I mouthed thank you na para bang nagmamadali din sya. So ayun takbo lakad takbo lakad ako hanggang makarating ng entrance ng gym ng sabay na naman kami ng lalaking nakabraces na to.
Di ko sya napansin at nagdirediretso sa locker para magpalit. Mukhang super late na ako.
*RICCI'S POV
Latee na naman ako as usual. Wlaa ng pinagbago haha. Pero kailangan ko today bilisan kasi baka mas bumigat drills ko yoko nga nun.
Takbo ako ki takbo kasi super late na ako sa calling time, eventhough wala namng training may napagusapan kasi e, excuse naman kami whole day gagamitin daw kasi ng lady eagles ang court for tryouts.
Binilisan ko talaga hanggang sa may nakabangga ako. Shet ang ganda nya simple lang sya. Tinulungan ko lang syang tumayo at tinitigan ko lang sya, ang cute nya nung nag mouthed sya ng 'thank you' ni hindi man laang ako nakapag sorry, saka na pag nagkita ulet kami.
Shet nagising ako sa katotohanan na super duper late na ako haha. So mas binilisan ko pa yung takbo hanggang sa makarating ng entrance at tekaa sabay na naman kami ng babae na to?tryout din ba sya?halata namn kasi sa kanya e player.
Sayang di man lang ako nakapagsorry, ganda pa namn nya. Mapanuod nga ang tryout nito. Lakas siguro nito.
*ELA'S POV
Anu bayan? Sabi magpapark lng daw bakit antagal?kinain na ata ng parking lot e chos lang.
Bumukas ung pinto ng gym at niluwa nito ang pwaisang dalwang tao, siguro tumakbo tong mga to kasi late na late na, pero waitt diba si Bynette un? Anu bayan late talaga nakita ko syang tatakbo ng locker, dami nyang tinalunan na bleachers ahha hanga talaga ako dito haha.
Wait napansin kong may sumusunod sa kanya ng tingin. Pag tingin ko sa gilid, O_O Si RICCI RIVERO lang nmn.
Omyghaaddd bakit di napansin ni beshy un shetengele. Ang gwapo talaga ni sahia.
Tinawag na kaming lahat sa gitna. Kasama ko na si Bynette
"Mukhang pagod na pagod ah?"
"Sobra, biruin mo takbuhin mo kaya mula parking lot hanggang dito tas may makakabangga pa sayo kasi nagmamadali ka."
Partner kami sa receiving daw muna so pede daw magkwentuhan habang nagrereceive para daw iba iba.
Haha susulitin ko to. Patay ka sakin Bynette
"Beshy wala ka bang napapansin?"
"Wlaa naman bakit?"
Biglang dumating sina Aby Maraño, Kim Dy, Mika Reyes, Ara Galang, Alyssa Valdez, Jia Morado, and my favee Denden Lazaro.
Di siguro napansin ni bynette na dumating ang mga idol nya lalo na si jia and den.
"Beshy nakasabay mo kaya ang nag iisng Ricci Rivero ng buhay mo."
"Dinga bes?sure ka?walang biruan? Di ko napansin kanina kasi as in sobrang ayoko malate lutang ung utak ko kanina the heck bat di ko napansin un?"
"Chill ka lang, makakausap ka nyan later. Friend ko na ung isa sa GAs e"
"E sino namn dun?"
"Si Andrei Caracut lang"
"Ni lalang mo un?grabe to, pero infairness cute, bagay kayo."
Biglang nagsalita si Coach.
"Gather tayo lahat sa gitna. Hahatiin ko kaya ha tas tune up tayo sa kanila."
Kaso umalis na sina ate ara at ate aby e sayang.
So ayun kaming dalwa ni Ela ung walang team so no choice kasmaa kami nina ate ly.
"Ly, pagaganahin nyo tong dalwang to sa team nyo ah?" Coach
"Opo coach, tara na dun pwesto na tayo, wag na kayo mahiya"ate ly
*BYNETTE'S POV
Sobrang bait talaga ni ate ly. Pati na din ung iba ang babait nila. So pwinesto na kami ni ate jia kasi sya ung setter.
Bynette Mika Ela
Aly Den Jia*SOMEONE'S POV
Nagsimula na yung game at ang first server ay ang kalaban. Nareceive ni ate den, punta si ate jia sa unahan back row para kay ate ly at unang puntos namin. Service ni Ela at pasok. Freeball receive ni ate den tas set ni ate jia sakin then boom down the line puntos namin.*RICCI'S POV
Angg galengg naman nya. Ang ganda pa. Nakwento ko na nga pala sa kanila kanina ung nangyari. Pinagmamasdan ko ngayon laro ny ng umatake sya at lusot sa dalwang blockers down theline ung palo puntos nila.
Galing naman nya. Brainy siguro toh. Napapalakpak na langako. At inasar na nama ako ng ibang GAs.
YOU ARE READING
DREAMS TO REALITY
Teen FictionWhat if umuwi kang broken hearted kasi niloko ka ng magaling mong ex, pero pano kung may isang araw nafall ka na pala sa best dude mo at paggising mo wala na ung batong bakod sa puso mo at mahal mo na pala ang best dude mo?sasabihin mo ba?