lìu

6 0 0
                                    

PATATA's

"Shit naman Junhui o! Imbis kasi na nasa bahay ako at natutulog na eh!" Himutok ni Xinli habang nagdadrive si Junhui papunta sa dorm nila ng mga kaibigan niya.

"Wag ka ngang OA Xinli my babes, alasais pa lang." Sa narinig ni Xinli ay walang sabi niyang binatukan si Junhui, napaungot naman 'yung isa.

"HINDI NGA SABI AKO BABOY!" Singhal ni Xinli.

"HAHAHAHAHAHAHAHAHAHA!!!" Tawang wagas ni Jun.

"Bakit kasi kailangan mo pa ipakilala sa 'kin 'yon? Wala naman nga kasi akong pake 'di ba?"

"Xinli, Chinese rin kasi siya."

"O? Eh ano naman."

"Jusko naman, Xinli. 'Yung mga babae na 'yun lang kaibigan mo tsaka ako. Ano ba naman 'yan." Himutok ni Jun. "Kaya gusto ko ipakilala sa 'yo 'yun."

"Junhui, wala akong pake kung sila siyam na babae lang ang kaibigan ko. Madami na 'yon, tsaka hindi tayo friends, FC ka lang talaga." Medyo *cough* #savage na banat ni Xinli.

"Ay waow, FC ako?" Tanong bigla ni Jun at walang kagatoy-gatoy na sumagot si Xinli ng oo.

Dahil gustong asarin ni Jun si Xinli eh bigla niyang inihinto ang kotse niya sa gilid ng daan tapos inalis ang seatbelt.

"Hoy gago ano---" napahinto si Xinli at halos maduling na dahil sa lapit ng muka ni Jun sa kanya.

"Feeling close ako 'di ba? Ayan."

"AHHHHRRRGHHHH!!! ANO BA?! NAPAKAMANYAK MO!"

"ARAY! XINLI! BAKIT?!" Agad na sinipat ni Jun ang muka niya sa salamin at napasapo siya sa noo nang mapansin ang pamumula ng kanang pisngi niya.

Sinampal lang naman kasi siya ni Xinli.

Wag kasi manyak Jun, 'yan tuloy.

"TANGINA XINLI! IKAW LANG GUMAWA SA 'KIN NETO!" Bulyaw ni Jun kaya mas lalong nainis si Xinli.

"TANGINA MO PALA EH! IUWI MO NA NGA AKO!"

"OO NA ETO NA! ETO NA!" At nagsimula na ulit magdrive si Jun.

"OO NA ETO NA! ETO NA!" At nagsimula na ulit magdrive si Jun

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.

{SVT DORM}

"YETTEURA ANNYEONGGGG!!!" Masayang bati ni Jun habang papasok ng dorm, sinalubong naman siya ng BooSeokSoon.

"Uy! Si Xinli!" Hindi Soonyoung, hindi si Xinli 'yan.

"Hindi ako 'to." Masungit na banat ni Xinli kaya pasimple siyang siniko ni Jun. "Joke."

"Hyung, bakit siya nandito?" Sabay nguso ni Seungkwan kay Xinli.

"Ipapakilala ko si Minghao." Napa-ah naman ang BooSeokSoon. "Oy, Seokmin. Asaan 'yung iba?" Tanong naman neto kay Seokmin na buisy ngumuya ng damo---CHEWING GUM. CHEWING GUM OK?!

"Andoon sa kwarto hyung."

"ANNYEONG XINLI!!!" Sabay-sabay na sabi ng BooSeokSoon bago umexit.

"Hoy, Junhui. Gusto ko na umuwi ha." Banas na banas na usal ni Xinli.

"Kumalma ka eto na nga eh." Humugot muna ng malalim na hininga si Jun--JOKE.

Basta tinwag niya na si Minghao.

"XU MINGHAO!" Maya-maya ay lumabas naman ang isang ARTWORK--JOKE LANG.

Lumabas na ang isang napakagwapong chingchong.

"Bakit hyung?" Tanong ni Minghao pagkalapit niya kay Jun.

"Siya 'yung sinasabi ko na babe ko." Matik naman na sumama ang timpla ng muka ni Xinli na nasa likod ni Jun. "Si Xinli." At nung magkaharap ang dalawa eh matik na nanlaki ang mga mata ni Xinli.

Tangina?

"IKAW?!" Hindi makapaniwalang tanong ni Xinli saka nilapitan si Minghao na poker face lang na nakatingin sa kanya. "Shit!"

Nag-umpisang kumulo ang dugo ni Xinli nang maalala ang UNANG ENCOUNTER NIYA KAY MINGHAO.

Message ScamWhere stories live. Discover now