Vladimir
Isang linggo nadin ang lumipas, I've been really careful of Emi dahil sa pagbubuntis nya. She's been really moody hindi naman nya ako inaaway, she keeps on pushing my guy friends away from her even her best friend which is good.
She's been taking her treatment from Doc Gwen but she still declines her psychological treatment. Papunta naman kami sa doctor nya para sa pagpapacheck-up, I can sense nurses na napapalingon sakin and this cute tiger on my side keeps on glaring them pati ako nadamay sa inis nya. But I swear this is fun.
"Are you mad?" I asked while preventing myself to smile. Tumigil naman sya sa harap ng mga nurses pipigilan ko sana sya pero nagsalita sya kaagad. I smell trouble.
"Will you stop checking out on my husband?" She stares every nurses who keeps checking me out. The seemed embarass kaya kanya kanya silang naglakad papalayo saamin. It's a great timing seeing Gwen went outside her office at pinagsabihan ang mga nurses.
"Bakit ba kasi ang gwapo mo? You could at least wear something not that fashionable para di ka mapansin ng mga nurses nayun and mind you Vlad, punong-puno nako. Ilang araw ko na silang napapansin. Kailan mo ba ako papakasalan?"This is the first time she bought this up, ayoko namang madaliin sya, but hearing her say that she wants me to be her groom is beyond awesome thing.
I don't want to ruin everything kaya pinili ko nalang manahimik. Everything is set, iniwan ko sya kay Gwen for her treatment at si Calvin na ang bahala sa kanya papunta sa lugar na hinanda ko.
I turned off my phone and drove to my destination.
Carly
Kasama ko naman si Cal ngayon kase may inaasikaso si Vlad sa company niya. Kanina pa umiinit ang ulo ko dahil kay Cal, he's been driving for hours now at parang walang planong huminto.
Nahihilo nadin ako sa perfume na gamit nya, too manly. Shit.
"Kailan pa ba tayo dadating? And please freaking change your perfume and baho mo."
"Ilang beses mo nang sinabi yan Emi." he answered. I sharply glared at him.
"I told you Cal, don't call me Emi. Emi is for Vlad only. "
"Hay ewan ko sayo, ano bang pinakain ng gagong yung sayo at patay na patay ka dun?" That's it. I hate him.
"Stop the car Cal." I said pero di nya ginawa. Nahihilo nako ng sobra and I need to throw up.
"Ok fine I'm sorry to offend you, tatahimik nako."
"I said STOP THE CAR." pero hindi parin nya inihinto. The next thing I heard him cussing over his car. Pano ba naman sinabi ko namang inihinto, yan tuloy nasukahan ko. Mehehe buti nga.
---
Nakatulog na si Carly sa sasakyan ni Calvin nung dumating sila sa lugar. Kinarga naman nya ang kaibigan papunta sa isang kwarto. Nandoon na sina Amanda at Rhaine sa kwarto. Everything is ready, inayusan nila si Carly habang natutulog. They dressed her, do her make up hangang nagising ito.
She's wearing a flower crown, a white long gown, and a simple make-up really suits her. She's not dense para di malaman ang nangyayari.
"I didn't expect this." sabi ni Carly sa sarili.
"You'll be Mrs. Ford soon Carl." Rhaine said.
She stood up at tinignan ang sarili sa salamin. Pumasok naman ang photographer and they started their pictorials.
Her friends just smiled at her. Nang nakalabas ng kwarto she saw her dad wearing a blue tuxedo with a single white rose on his right chest. Carly's feelings overwhelmed her whole being, matagal nya nang di nakikita ang papa nya, all she did is to hug his father tight.
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) Bachelor's Lust 1: Vladimir Caspian Ford
RomanceThis story is restricted for 18 years old below, read at your own risk. Highest Rank: #1 in TeenAdult Thank you for reading and waiting patiently.