Carly Emerald
I woke up feeling dizzy at naduduwal talaga ako. Napatingin ako sa lugar knowing that this is not Vlad's house and I have dextrose on my left hand. Napaduwal nalang ako sa kanang bahagi ng kama and I felt his hands on my back.
"Are you fine?" marahan nyang tanong. I just nod in response. Seeing him here makes my heart aches, how could I think only for myself? Bakit di ko sya naisip? How can I kill myself knowing that I might hurt his feelings? Di ko namalayan ang pagtulo ng mga luha ko. I'm so embarassed on how I did back there.
I hugged him tight and cried on his chest.
"I'm sorry Vlad, my mind is in turmoil. Wala na akong maisip na paraan. I've been running for years para di nya ako makita, the police didn't even catch him. Natatakot akong harapin sya, maybe this time anak ko na ang ibenta nya."
"I can't let that bastard hurt you and our child mi amor , susunugin ko sya nang buhay." di ko naman mapigilan matawa sa sinabi nya.
"How cruel." I said. I'm crying while smiling right now and its quiet disturbing, is this how it felt when your pregnant?
"I'm serious Emi." He's so cute when his serious. I want to kiss him right now.
"Can I kiss you?"
"Of course mi amor."
My heart felt so light when I'm with Vlad, his someone who will always give me strength, his someone who never fails to make me smile, and his someone who deserve someone else but he's still by my side. We continued kissing while he held my trembling hands tight.
Lumalalim yung halik namin pero wala paring tumigil kahit isa samin, isinampa ko naman yung mga kamay ko sa balikat nya.
"Papasok ang gwapo---"
"Wrong timing tayo bud."
Sabay kaming napatingin sa pintuan then I saw his friends, Andrius and Logan. Inis namang pinulot ni Vlad ang mga sapatos sa gilid ng kama at pinagbabato sila. I burst out laughing when Andrius got hit on his head.
"Fuck you, Ford." inis na sigaw ni Andrius kay Vlad but this handsome guy just smirk.
"That's for giving me some boner and cursing when Emi's still pregnant. Marinig pa ng bata yang nakakadiri mong boses." iritang sagot nya sa kaibigan.
"Gago ka Vlad, pasalamat nandito si Carly."
Di naman nagtagal ay dumating na din ang mga kaibigan nila na may dalang pagkain. I smell something spicy kaya napatingin si Vlad ng marinig nyang tumunog ang tiyan ko. He carried me on the small sofa at pinaupo, he even served me some spicy ramen. Nakakatakam talaga ako but I smelled garlic kaya agad ko itong inilayo.
---
Vladimir
Noah told me that she's pregnant for almost 4 weeks and I knew the changes on her appetite when she lived on my house. Mas gusto nya ng sweets pag umaga, she keeps on craving milk and spicy foods, she wants to cuddle more, she hates garlic, and most especially she's being wild in bed. Nagtataka naman akong inilayo nya ang ramen.
"Did you request the chef to cook the ramen without garlic?" I ask Calvin.
"What?! No." he answered immediately.
Agad naman akong pinigilan ni Andrius bago ko pa masapak si Calvin, my instruction is clear. Napatingin naman ako kay Emi, she wants to eat pero di nya kaya and it fucking hurts when she's about to cry.
Oh Fuck. Lumapit na ako kaagad sa kanya, her tears, I can't help myself but to hug her. Di ko kayang makita syang umiiyak, she's my strength yet my weakness.
"This is bad, hala ka Calvin Klein! Umiyak na talaga, bili ka ulit." tukso ni Sky. Napasimangot naman si Calvin. Mukha naman syang nakonsenya sya plus tinutukso siya ng kambal kaya tumalikod sya at hinatak si Cole.
"Am I a fvcking driver now?" bulaslas ni Cole bago makalabas ng pintuan.
---
Di naman nagtagal at bumalik na sila Cole at ibinigay ang gustong pagkain ni Emi, seeing her eat like a kid is so priceless. Kumuha naman ako ng fresh milk sa refrigerator para inumin nya. Umalis na ang mga kaibigan ko at hindi kami iniwan ng kapatid ko.
"You must not do that stupidity again Carl." inis na sabi ng kapatid ko. Umalis naman ako ng kwarto at iniwan silang magkausap. Nakatangap naman ako ng text galing sa isang unregistered number.
What do you think will happen to the great Vladimir Ford if his girl will be gone for good?
Di ko mapigilan ang mapakuyom ng kamao, what is this fucker doing? Agad kong tinawagan si Logan. Gusto kong protektahan ang mag-ina ko, I don't want Lucas to hurt them. Mamamatay ako pagmay-nangyari sa kanila.
"Vlad, bad news." bulaslas ni Logan.
"Continue."
"Sobrang linis ng records ni Lucas, pati mga pinag-gagawa nya napakalinis. He's never been caught, kahit anong gawin natin Vlad hindi natin sya madidiin." He said in frustration. He's even having a hard time on solving this case.
"Call those shits, we need a plan."
---
Carly
Marami na kaming napag-usapan ni Amanda nang dumating si Rhaine barging inside my room and slap me as her eyes see me.
Well, I deserve that slap, I even forget my promise to her.
Napatayo naman si Amanda dahil sa ginawa ni Rhaine pero hinawakan ko lang ang kamay nya. She's furious, I can feel it. Gusto niyang sampalin si Rhaine but I stay silent while preventing myself to cry.
"How could you Carl! Tanga ka ba ha?! Are you out of your mind?! You tried to kill yourself again, gusto mo na ba talagang mawala? Halika, tumayo ka diyan tutulungan kita sa kagagahan mo. May dala akong lubid dito, kung gusto talian pa kita eh! Di mo ba alam gaano ako nagulat nang marinig na nasa hospital ka?! I even lowered my pride and talked to that GGSS para malaman kung bakit ka nandito!" she said as loud as she can.
Tumakbo naman sya palapit sakin at mahigpit akong niyakap. I cried with her, I'm asking forgiveness over and over again. Para kaming mga batang di magkamayaw sa kakaiyak but this tears feels good, the feeling of being loved by the persons who means to me.
Until our tears became laughter.
"Enough with this drama. I heard your pregnant. Tell me the juicy part." she said while grinning. Even Amanda is really interested, naging close naman sila kaagad. Di naman mahirap pakisamahan ang isang Amanda Ford, kaso medyo di lang talaga nagustuhan ni Amanda ang pagsampal ni Rhaine, pero nakapag-explain naman ako so ok na ang lahat.
Nagbukas ang pintuan at nakita ko si Cameron may dalang tatlong ice cream, cone at may cokefloat pa.
"Sino nagpapunta sa GGSS nato?" pagtataray ni Rhaine.
"Hoy Tibo tigilan mo 'ko, pinadala to ni Vlad."
Nagkatinganan naman kami ni Amanda at biglang natawa sa kanilang dalawa. Bago pa umalis si Cameron ay may pahabol pa syang sinabi.
"May utang kapa sakin Tibo, tandaan mo maniningil pa ang gwapong to."
He said at napaalis na sa kwarto, halos mangamatis naman yung mukha ni Rhaine sa sinabi ni Cameron and the room filled with squeal.
---
Mabilis lumipas oras at umuwi na si Rhaine at Amanda, leaving me and Vlad alone. He's been acting strange when he got back, he kept on hugging like there's no tomorrow and I felt uneasy.
Are you hiding something from me Vlad?
---
Note:
This part is dedicated for you. Kilala mong ikaw yun, your the first one who comment and I'm so pleased kaya nakaupdate ako kaagad. Love lots. Take care of yourself and of course the baby. Thank you for inspiring me more.
BINABASA MO ANG
(COMPLETED) Bachelor's Lust 1: Vladimir Caspian Ford
RomanceThis story is restricted for 18 years old below, read at your own risk. Highest Rank: #1 in TeenAdult Thank you for reading and waiting patiently.