Alam mo? Nasasaktan na ako,Nasasaktan akong makita kang may kasamang lalaki and the sweetness that you gave to him.
It hurts a lot seeing you giving him a peck of his lips.
And you know what more hurts?Ay yung nagising ako sa katutuhanan na lalaki pala ang gusto mo.
Akala ko kasi katulad din kita eh, bisexual.Pero akala ko lang pala.
Lintik kasi na gay-radar 'to, minsan na nga lang magkamali doon pa sa taong tinitibok ng puso ko.Namalayan ko na lang na tumutulo na pala ang luha ko ng mabasa ang papel na sinusulatan ko, kaya mabilis ko itong kinumot at tinapon sa basurahan bago tumayo at pumuntang rest room.
Hindi ko kasi kayang makita ang taong minamahal ko na may minamahal ng iba.
Wala rin naman akong karapatan, dahil sino ba naman ako kumpara sa lalaking yun na halata naman na kasing-yaman ni Juliet.Hindi naman ako pobre, may kaya lang talaga ako sa buhay.
Ang nakakaiyak pa ay lalaki siya at babae ako.
So all in all ay matatalo talaga ako, kahit na alam ko na naman na nuon pa ay wala talaga akong pag-asa sa kanya.Tanga lang ako at assuming.
Mabilis akong naglakad patungo sa isa sa cubicle dito sa restroom ng may marinig akong lakad papasok dito sa rest room.
Umupo agad ako sa cubicle habang pinapahid ang aking mga luha na kanina pa hindi tumitigil sa pag-agos. Marami na rin akong tisyo na nagamit.
Nang marinig kung lumabas na ang taong pumasok kanina ay mabilis kung inayos ang aking sarili bago napagdesisyonan lumabas ng cubicle.
Itinago ko naman ang aking sakit na nararamdaman sa pamamagitan ng ngiti bago ako lumabas ng rest room at naglakad papunta sa table ko ng walang lingon-lingon sa office ni Juliet.
Tinignan ko lahat ng mga papeles dito sa aking table para naman ay mawala kahit kunti sa isipan ko ang imahe niya na may kasamang lalaki.
Now, I can confirm myself that I am inlove again, indeed.
Pero gaya ng unang taong minahal ko ay hindi rin siya naging akin dahil maaga siyang kinuha ng panginoon. Nanliligaw pa nga lang ako sa kanya noon at hindi pa niya ako nasasagot ay namatay na siya sa sakit na cancer.
Lahat na lang ba ng mamahalin ko ay kailangan maging komplikado?
Pero mas mahirap pa lang magmahal ng taong hangin lang ang turing sa'yo.
Aasa pa ba ako?
Kahit alam kung wala na akong pag-asa ay ito parin ako nagtatanong sa akin sarili kung aasa pa ba ako. Ang tanga ko diba? Sobrang tanga ko!
Pero siguro kailangan ko narin tumigil.
I love her and that's why I'm giving up. Seeing her happy is already enough for me and I don't want to barge in on her happy life.I'm just a fucking secretary/wind/robot of her.
All in all I'm just no one.
YOU ARE READING
Notice Me (GxG) 💍
Short StoryThe first time I saw her, my heart stop from beating and clichè as it may sound but whenever I'm with her, it seems like we're just the only people in the world. And every time that I'm alone I can't stop thinking about her, Her icy blue cold eyes H...