I'M BACCCCCKKKKK!!!
TANANGCO BOYS ARE BACCCKKKKK!!!
NA-MISS N'YO BA KAMI? OH, SILA LANG NA-MISS N'YO? 😭💔
OH SIGE, HINDI KO NA PATATAGALIN! ETO NA UNANG CHAPTER NG IKA-ANIM NA PENGKUM!
AND AGAIN...
ONCE A WEEK, EVERY TUESDAY PO ANG UPDATE! THANK YOU! HAPPY READING AND GOD BLESS! 😘❤
------------------------------------------------------------------------------------------
"IKAW! IKAW ang may kasalanan kung bakit nawala ang Daddy mo! It's all your fault! Get out! Get out!"
Nagpabaling-baling ng ulo si Myca. Butil-butil ang pawis niya sa noo.
"Mommy!" sigaw niya sabay balikwas ng bangon.
Nakahinga siya ng maluwag nang mapansin na naroon pa rin siya sa silid niya. Panaginip lang pala ang lahat. Panaginip na ilang araw nang gumugulo sa kanyang pagtulog.
Naisubsob niya ang mukha sa mga palad. Saka tahimik na umiyak. Hanggang kailan ba ididikdik sa utak niya ang pangyayaring hindi rin naman niya ginusto? Hanggang kailan ba siya pahihirapan ng nakaraan?
Huminga siya ng malalim. Saka pinunasan ang mga luha. Walang mangyayari kung iiyak siya ng iiyak. Tumayo siya ng kama, saka tumayo sa may bintana. Bahagya niyang hinawi ang kurtina. Maliwanag na sa labas. Nang sulyapan niya ang maliit na orasan sa bedside table, alas-sais na ng umaga. Maaga pa nga kung tutuusin, dahil alas-nuwebe ang open ng boutique ni Chacha kung saan siya ang nagbabantay.
Alam ni Myca na hindi naman na rin siya makakatulog. Gugugulin na lang niya ang oras sa paglilinis ng bahay at pagluluto ng almusal.
Saglit siyang umupo sa gilid ng kama, at pumikit. Saka umusal ng aikling panalangin ng pasasalamat sa Diyos para sa panibagong araw na ito sa kanyang buhay.
Agad niyang inayos ang kamang hinigaan saka lumabas ng kuwarto niya. Dumiretso siya sa kusina saka nagluto ng tocino. Habang nagluluto ng sinangag, biglang tumunog ang doorbell.
"Sino naman kaya ito? Ang aga pa ah."
Agad niyang tinungo ang front door upang sinuhin ang tao. Kumunot ang noo niya nang makitang nakatayo doon sina Allie, Madi, Panyang, Chacha at Abby.
"Magandang Umaga!" sabay-sabay na bati ng mga ito.
Sumulyap siya sa wallclock. Mag-aalas siyete pa lang ng umaga. Bakit narito na ang mga ito?
"Ang aga n'yo yata? Wala ba kayong mga trabaho?" bungad niya sa mga ito. Saka pinagbuksan ang mga ito ng gate.
"Hija, dalawang araw bang advance ang tulog mo? For your information, today is Sunday." Sagot ni Panyang. Saka dumiretso ang mga ito sa loob ng bahay.
BINABASA MO ANG
The Tanangco Boys Series 6: Ken Charles Pederico
Romance"The moment I laid my eyes on you. Alam ko nang ikaw ang babae para sa akin." Teaser: Dahil sa matinding problema sa pamilya, pinili ni Myca na lumayo pansamantala. At sa kanyang pag-alis, tinulungan siya ng kaibigan niyang si Abby. Doon sa Tanang...