Meet Bianca Tan, ang babaeng gagawin ang lahat mapa-saya lang ang kanyang mga taong minamahal. Ang babaeng gagawin ang lahat makuha lang ang gusto niya.
Meet Pierre Myco Cardin, ang lalaking best friend slash dating crush ni B. Ang lalaking abnormal. Ang lalaking laging sumisira ng magandang umaga ni Bianca. Ang lalaking pilit na ginagawa ang lahat, mapansin siyang muli ng babaeng kanyang minamahal.
Meet Kenneth Lorenzo, aka Kenzo. Ang lalaking kinahuhumalingan ni Bianca. Ang lalaking, pilit inaabot ni Bianca. Ang lalaking arogante, suplado, maarte.
Meet Roxanne Herrera, ang babaeng kinaiinggitan ni Bianca. Ang babaeng, pinaka-mamahal ni Kenzo.
Anong gagawin mo kapag ang isang bagay na di mo inaasahang mangyari ay mangyari?
Would you expect the unexpected?
Ipaglalaban mo pa rin ba ang taong matagal mo ng pinaglalaban ngunit may ipinaglalabang iba?
Anong mas pipiliin mo?
Ang bagay na mas makakapagpasaya sayo? o Ang bagay na mas makakapagpasaya sakanya?
Ang gusto mo? o Ang gusto niya?
Sinong mas pipiliin mo?
Ang taong gagawin mo ang lahat para sakanya? o Ang taong handang gawin ang lahat para sayo?
Ang taong ipinaglalaban mo? o Ang taong ipinaglalaban ka?
Ang taong gagawan mo ng sakripisyo? o Ang taong nagsasakripisyo para sayo?
At ang huli…
Who would you choose?
The person you truly love or the person who truly loves you?
—
Things to do before I die :
1. Steal Kenzo from his girl friend.
2. Be his girl friend.
3. Make him fall for me.
4. Die.
They're many, aren't they? Note the sarcasm. Oo nga't kaka-onti iyan, eh ang tanong madali bang gawin 'yan?
Number 1! Steal Kenzo from his wicked girl friend! This isn't easy! It's like ending your own life, duh!
Number 2! Maging girl friend niya? Well, kung mabait yan, madali lang! Eh hindi eh? Arrogante kaya 'yan! Napaka-brutal magsalita, dinaig pa ang german machine gun ratatat combat ng nanay ko!
Number 3! Make him fall for me. Ang pangalawa sa pinaka-mahirap! How will I do this? Eh maka-usap nga lang 'yang arrogante na yan, once in a blue moon lang! Mapa-in love mo pa kaya, tsaka stick to one lang yata 'to. Adik na adik sa syota niyang payaso!
Last but not the least. Die. I have no comment.
And hey! Kailangan ko 'tong magawa lahat bago matapos ang isang buwan and why?
Secret.
It's for me to know and for you to find out. xx
-xx, Bianca ♥.
BINABASA MO ANG
Hundred Days with Mr. Arrogant
TienerfictieI'd like to spend the last days of my life with Mr. Arrogant.