BTS - 143

938 27 14
                                    

Author's Note Mas marami kayong malalaman tungkol kay Cailee in this chapter. Enjoy!

[ Cailee's Point Of View ]

I'm listening to IU's through the night while tapping the table beside me.
Earphones on so no one will disturb my attention.

Lutang

Walang iniisip kundi lahat ng conversations namin ni Zayden— ng putang inang 'yon.All these time siya pala 'yon ba't di niya sinabi? He fooled me.Then he wants to explain?
What?

Ano naman ang ipapaliwanag niya? Kung paano niya itago 'yon saakin? I dint damn expect it.Sinabi ni Zayden na sa kabilang university siya nag aaral then.. malalaman ko?

Pero wala eh.The guy who helps me to move on and comfort me when I'm alone online. Is him. Dammit!

Kung alam ko lang dati pa sana ni-seen ko nalang ang messages niya.

This feelings is for Zayden.

Not for him.

Iisa sila eh.So i have to erase this feeling — and i know, i know you know this feelings. Damn it!

Umuwi na ako pagkatapos kong malaman 'yon at hindi na nagpakita pa.And gladly we have a one week break.So less stress, And have a break.

Putcha how? How will i escape this when it is following me? How will i forget this if its keep on bothering?
At alam ko.Ganito ang feelings ko nung kay Nathan, pinipilit kong hindi isipin pero naiisip ko parin. Pinipilit kong alisin pero balik parin ng balik!

Pero anong gagawin ko? Chat an unfamiliar account then make myself fall in love again? Break my heart again?

Wish i could turn back the time.

Nung wala pa akong problema.Masaya pa ako at wala pa akong iniisip na kung ano ano.But how?

I opened my account in facebook then block Top's account.Pagkatapos kong gawin 'yon ay pumunta ako sa 'general settings'.Then i clicked the word deactivate.

Iyon lang naman ang gagawin ko.Gusto ko muna maging inactive for days, weeks or maybe months? I dont know.Hindi ko alam kung kailan tatagal basta ang alam ko. Nasaktan ako.

Habang nakatingin sa kawalan ay tumunog nalang bigla ang cellphone ko.Somebody texted so i look at it.Baka importante.

From: Heart
             09*********
Cailee what happen? I cant chat you.Hindi ka namin machat.At hindi ka nagrereply.C'mon tell us.

I sigh.

To: Heart
       09*********
Heart i cant, I'm broken right now.But dont worry about me nagpapahinga nalang ako.You know tulog, i need some time.And i deactivated my account.Gusto ko muna maging inactive.I want some time.Hope you understand.Please tell them, Thanks and love you .

Hinagis ko na ang cellphone ko sa kama at hindi na hinintay ang reply niya.I know, she will understand.
Palaging siya ang unang nakakaalam at nakakaintindi ng problems ko..Not because she's my favorite in the squad.Or hindi dahil sa siya ang pinakaclose ko, siya lang talaga ang mas maraming experience sa ganito saamin at siya rin ang hinihingan ng advice sa squad.But sometimes, i think siya din ang may pinaka masakit na pinagdadaanan.Pero hindi lang talaga niya pinapakita. Coz shes strong.

And i idolize her for that.

Pinikit ko ang mata ko at inalala ang oras nung masaya pa ako.Only happiness and joy. Not pain and anger.

BACK TO STRANGERSTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon