Dedicated to: user36981006
And to all the readers out there especially the readers who posted a comment on bts165 (yung last chappie yiiehh) enjoy!At dahil nag-champ kami may update lol.
[ Cailee's Point Of View ]
PAULIT-ULIT akong kumukurap bago tignan ulit ang wallpaper na si-nend saakin ng nakapulot ng cellphone ni Zayden, Jhayreen.
At hindi ako nagkakamali.
Ako ng mismong kumuha ng litratong ito and it's not posted on social media.
4 years ago
"Dali na kasi!" pangungulit ko kay Nathan at pilit ko itong tinutulak mula sa pagkakasandal nito sa balikat ko. Ehem. Walang daw 'tong malisya.
"Ayoko. Ikaw nalang" Tangina talaga nito ni Nathan.
"Ang ganda ka ng backround eh! Para kang nasa photo shoot hihi!" Sabi ko. Nasa isang kwarto kasi kami. Eh halos walang gamit na nakalagay kaya pwedeng magpicture haha!
"Tsk, ayoko"
"Ang KJ naman eh! Hmm. Bahala ka hindi kita papansinin ng isang buwan"
Hindi nito ako pinansin. "Gawa" aniya.Pilit akong nagmamaktol na parang bata sa pagpadyak hanggang sa sumuko na ito. "Oo na! Sige na!"
Tumayo ito at nakapabebeng humarap saakin. "Punyeta, umayos ka ilong!"
Umirap ito at nag-pose. Kaya tuwa tuwa naman akong kumuha ng litrato.
Pagkatapos ko itong kuhanan ay tinignan ko ang litrato. "Oh tignan mo! Ang gwapo mo dito!"
Napapikit ako ng maalala ko ang eksenang 'yon. Sobrang saya pa naming dalawa non. Ni wala pa kaming pino-problema. Kung meron man, madalas kaming nagkakabati agad.
But.
What happened now? Hays.
__________
Cailee: Hi Jhayreen. You're available right now diba. Can we meet? Kukunin ko lang yung cellphone and don't worry, may proof ako. And i'm not a bad stranger promise! :) hindi din ako mangiindian. Brianna's Xin 1st part. After this hour. Thanks!
Zayden: Sure po :)
__________
I AM silently waiting Jhayreen here at the park. And yes, may park dito sa BX sa laki ba naman nito eh.
And i also informed her my clothes. I am wearing an orange top para madaling makita and a black pants.
"Ahm hello po?" hindi na ako nagulat ng may kumalabit saakin. She's wearing a blue dress. Mukha din itong 14 or 15 years old something.
"Ako po si Jhayreen may hinahanap po kasi ako. Kayo po ba si Cailee Ivvete Manoban?" I smiled at her. "Yes" Sagot ko at nilabas ang cellphone ko at ipinakita sakanya ang convo namin.
"Ahm.. May proof po ba kayo na magkakilala talaga kayo nung may ari ng phone?"
Ipinikit ko ang mata ko at ipinakita sakanya ang picture namin ni Nathan
4 years ago. Same setting 'yon and hinalungkat ko lang ang photo naming 'yon na obviously.. deleted na.
Buti sa trash lang napunta kaya pwede i-restore."Ahm." Mukhang nakumbinsi ko ito kaya naman ay nilabas nito ang cellphone at ibinigay saakin.
"Ah oo nga po pala. Maraming salamat po! Pero mauuna na po ako kasi may iba pa po akong- you know po hehe gala gala with pwends" tumango ako at ngumiti. "Thank you din! Kung hindi ikaw ang nakapulot nito baka hindi na'to maibalik bye"
"Sige po bye! Paaccept nalang po ng friend request ko sa FB!" Aniya at tumatawang tumakbo sa mga kaibigan nito na nasa hindi kalayuan.
Nag-iba ang ekspresyon ng mukha ko ng tignan ko ang cellphone tsaka umupo sa isang bench.
"Sa pagkakaalam ko, nagpalit kana ng cellphone last year"
Natigilan ako. "Oo nga pala, mas sanay ka pa ding gamitin 'to kasi bigay ito ng close mong pinsan"
Hindi na ako nagdalawang isip.
I opened the cellphone and gladly walang pin, o anumang kaartehan na nakalagay. Phew.
"Feeling ko magnanakaw ako, wala 'kong privacy shet"
I don't know. But something pushed me to open the messanger.
BINABASA MO ANG
BACK TO STRANGERS
Short Story"I like you." I said quickly. I closed my eyes out of embarrassment. What have you done, Cailee? You stupid girl! You're not even sure if he does likes you back! But what is the purpose of his sweet actions if he doesn't like me, right? I sighed. Ho...