Một giọng nữ trẻ trung nhận điện thoại, cô nàng vừa cười vừa đáp: “Vấn đề này í ạ, mình phải tìm cái anh chàng rỗi việc bên bộ phận nghiên cứu thị trường thì mới trả lời bạn được. Ồ la la, trưởng phòng bên đó đây rồi, bạn chờ máy một chút.”
Tô Liễu: botay.com
Kế đó là một giọng nam trầm khẽ khàng: “Xin chào cô Tô, tôi họ Hứa, trưởng phòng nghiên cứu thị trường. Về vấn đề của cô, là thế này…”
Lúc mới tung sản phẩm Anh hùng ra thị trường, công ty không dám đưa vào quá nhiều kiến quốc lệnh, sợ người chơi chưa quen, lại chiến loạn liên miên sẽ dễ bỏ cuộc. Mấy năm gần đây, bốn nước ban đầu đã phát triển ổn định, nên cần thành lập thêm quốc gia mới, phát triển thế giới. Đầu tháng 6 tới đây, trong phiên bản mới, chúng tôi sẽ chính thức tung kiến quốc lệnh vào trò chơi.
Còn về cách thức người chơi tiếp cận kiến quốc lệnh, ý kiến trong công ty chia làm hai phe. Phe sáng tạo cho rằng chủ nhân kiến quốc lệnh phải là một game thủ có khí phách anh hùng, vượt qua mọi thử thách, đón nhận nhiệm vụ và được ban lệnh bài. BOSS Hạ Pháp Nhĩ đầu người mình rắn theo tương truyền chính là con cháu của Nữ Oa. Người chơi nào thông minh nghĩ tới thần thoại Nữ Oa mở mang bờ cõi năm xưa, dám đấu với Hạ Pháp Nhĩ hơn nửa tiếng đồng hồ, người đó sẽ nhận được nhiệm vụ duy nhất. Hai lệnh bài còn lại sẽ được kích hoạt để xuất hiện một cách ngẫu nhiên.
Phe bảo thủ không đồng ý, với lí do sẽ phải đợi rất lâu, vì chẳng có người chơi nào hành động như thế. Họ đề nghị cứ để cho các BOSS trên 100 tùy cơ xử lý cả ba lệnh bài.
Đôi bên lời qua tiếng lại, sau cùng giám đốc dự án đập bàn quyết định phương án của phe bảo thủ.
Nào ngờ, người đứng đầu phe sáng tạo lại là trưởng nhóm thiết kế, vốn có quan hệ thân thiết với trưởng nhóm lập trình. Hai người cùng đi uống rượu, cơn tỉnh cơn mê, ma xui quỷ khiến thế nào rủ nhau đổi mã số lập trình về phương án một. Cho rằng phương án này có thế phát huy tính chủ động của người chơi và thu hút khách hàng, họ hoàn toàn quên mất giá trị vô song của kiến quốc lệnh, và một khi người chơi dùng nó để kiếm tiền…
Mãi tới khi Tô Liễu nhận được nhiệm vụ, sự vụ trên mới bị phát giác. Lo sợ Thế giới sẽ dậy sóng, công ty cho người mở các nick phụ và tới các máy phục vụ nhận nhiệm vụ. Vì cần thêm chút thời gian để khắc phục vấn đề kỹ thuật, họ quyết định tìm cách liên lạc với Tô Liễu và đề nghị nàng giữ im lặng cho tới khi phiên bản mới ra đời.
Nhưng điện thoại không gọi được, người chơi lại không online, không động tĩnh gì, nên công ty cũng chẳng bận tâm nữa, vì dù sao phiên bản mới cũng đã sắp trình làng. Trưởng phòng Hứa lịch sự giải thích về BUG và tha thiết xin lỗi Tô Liễu vì đã khiến nàng mừng hụt. Lại còn cười cười an ủi nàng: “Kiến quốc lệnh nghĩ là cho phép tham gia nhiệm vụ xây dựng nước chứ có tác dụng gì đâu mà. Là người chơi hiểu nhầm đó thôi.”
“À xin lỗi, cô đợi cho một chút, các thành viên dự án đang có ý kiến về việc xử lý BUG.” Trưởng phòng Hứa đột ngột dừng lại.