chapter 1: hayanash

216 15 16
                                    

hayanash pov

Napamulat ako ng mata dahil sa narinig kong ingay..o to the m to the g..first day ko nga pala ngaun..

Im hayanash..grade 8 student ako...

Nag madali akong magbihis at inayos ang gamit ko..

Pag dating ko sa school ay sinalubong ako ng bestfriend ko...

Sya nga pala c yeslyn...grade 8 rin sya...

"yan?..ano tara sa court..tignan natin ang section natin"aya ni yeslyn saakin..na sinang ayunan ko naman

Madaming tao dto sa court..maingay cla kc nakikita na nila ung mga kaibigan nila ay lablayp daw nila kuno..ayy nako.basta ako hindi ako naniniwala sa lablayp lablayp na yan...iiyak ka lang nyan sa huli

Umupo na kami para malaman namin ang section namin..hinawakan ni yeslyn ang kamay ko dahil siguradong kinakabahan sya..but i only smiled at her..

Ako c hayanash..may tinatago akong sikretong ayokong malaman ng lahat..kaya hindi ako friendly at ang pinag kakatiwalaan ko lang ay c yeslyn..sya lang ang kaibigan ko sa paaralang ito..

Section b ako at ganun din c yeslyn..pareho kami ng section

"sabi sayo tiwala lang" ngiting ngiting banggit ko sa kanya..

"halika na pasok na tayo"nakangiting aya nito saakin at gumanti lang ako ng ngiti..

Pag pasok namin sa room ay gitna nalang ang vacant seat kaya duon kami umupo...

*boy*boy*yeslyn*ako

Ganyan ang posisyon namin..

"yan" tawag saakin ni yeslyn

"bakit?"balik ko dto

"alam mo ayaw ko nitong katabi ko" napatingin naman ako sa katabi nya

"ha bakit?"tanong ko dto..curious ako eh

"mayabang yan"..ayy ganun..

"cno ba sya?" tanong ko dto

Umirap muna ito bago sumagot..

"sya pala c oluap (olwap) " wew...werd name..

"ahh ok" sabi ko nalang at dumating na ang teacher namin...

"ako nga pala c millia..ako ang inyong magiging adviser ninyong taon.." medyo bata pa ang teacher namin..cguro naman kaya nyang ihundle kaming lahat..

"babaguhin ko ang inyong seat plan..bukas ko na lang ibibigay" maraming umangal pero wala silang magagawa... Rule is a rule

Nabuhay ako na laging sumusunod sa rules... Na kahit isa wala pa akong nalalabag na rule. ..

Pag uwi ko sa bahay naabutan ko c mama na nag luluto..d kami medyo close ni mama kaya bumati lang ako at nag tungong kwarto na..simple lang ang room ko..madaming hello kitty style kc paburito ko c hello kitty...

Mamayang 10 may pupuntahan pala Ko

Gusto nyong malaman kung ano talaga ang pag katao ko? Hindi naman talaga hayanash ang totoo kong pangalan ako nga pala c kashleya...gusto nyong malaman kung saan ako ng galing?abangan natin mamayang 10 mahirap mag kwento...

"hayanash!! Kain na" sigaw ni mama sa labas kaya lumabas na ako.. Kasi gutom na rin ako...

Masayang nag kwekwentuhan ang pamilya ko..iisa lang akong anak pero d ako masyadong close sa kanila d tulad nung bata pa ako...andto din ang ninong ko na c ninong xer .. Masayang natapos ang hapunan at c ninong na ang nag hugas ng mga pinag kainan..hindi kami kumukuha ng katulong kc ayaw ni papa..

The Power Between Dark And White [COMPLETED]Where stories live. Discover now