Lúc về nhà, Chân Mai mới biết đợt trước sau khi lấy tiền đó đã mở một cửa hàng bán hoa quả, bố mẹ cô cũng đã già, không thể lao động, mẹ cô cũng nghỉ làm giáo viên, bố cô không đi làm nữa, quyết định mở cửa hàng hoa quả, nhưng cái gì cũng có cái giá của nó, phải có nguồn vốn khổng lồ mới có thể ổn định khi mới mở.
Còn khi hỏi chuyện về việc cô muốn tìm hiểu, hai người đều không nói rõ ràng, mập mờ như đang trốn tránh, vẫn như cũ, nhà mình là ân nhân nhà người ta, bố mẹ thấy Đinh Trạch là người hoàn mỹ, cô gả về đó sẽ không lo nghĩ nhiều, bởi bố Chân biết Đinh Trạch tuyệt đối là người có trách nhiệm, có thể bảo đảm sẽ đối xử tốt, tuy không có tình yêu nhưng chắc chắn sẽ không ngược đãi cô.
Người nghe là cô thậm chí còn tưởng người bố đang miêu tả là Bạch Tử Họa ấy chứ.
Gà bay chó sủa, cuối cùng cô thăng cấp thành phu nhân nhà họ Đinh, đến cả siêu nhân điện quang cứu cả dải ngân hà có mơ cũng không có cửa bước nửa chân vào nhà họ Đinh cũng phải thán phục.
Chân Mai không tin lắm, thật sự đấy. Nhưng cô không muốn nghi ngờ chính người thân của mình nên cũng mặc kệ. Đây là mong muốn của gia đình cô, Chân Mai thuận ý làm theo, nhưng đổi lại là mối quan hệ của cô và chị gái cô đạt tới điểm âm.
Chị cô yêu anh, yêu đến phát cuồng. Học chung cấp 3 với anh đã nảy sinh tình cảm, hết lần này tới lần nọ bày tỏ, cuối cùng lại bị chính đứa em gái là cô cướp mất.
Chị hận cô, đi Mỹ làm du học sinh, do gia đình ép buộc. Đến giờ chưa muốn về là do không muốn nhìn mặt cô.
Chân Mai cảm thấy cô như đang rơi vào lớp sương mù, ai cũng gạt cô, cô hoang mang cực độ, nhưng khi nghĩ tới việc Đinh Trạch chỉ là người qua đường trong cuộc đời mình, Chân Mai cũng không còn bất an nữa, kết quả vẫn như nhau, để tâm làm cái gì.
Nhưng ngàn vạn lần Chân Mai không thể ngờ được, con đường sau này của mình còn trắc trở hơn những gì đã tưởng tượng.
Đó là chuyện của sau này, ai có hứng thú thì theo.
__________________
Tối hôm nay Chân Mai bắt đầu viết bản thảo đưa tin, cô làm rất cẩn thận, tỉ mỉ chau chuốt từng câu từng chữ. Đã 7 giờ tối, Đinh Trạch vẫn đang tắm.
Cô chợt thở dài, dàn diễn viên cũng tạm, nhưng mà cô lại thấy bản thân thật nhàm chán.
Cô hình như chưa có bài viết nào thật sự tâm huyết, mặc dù luôn đứng trang nhất nhưng cô vẫn chưa tự hào về nó, tuy Chân Mai không thích làm ở bên showbiz nhưng cô cũng đã nhiều lần bơm đểu những scandal của minh tinh, nhưng nếu muốn đứng vững trong Mộ Dịch đương nhiên phải làm vậy, nếu không trong giới đen tối này đã vô cùng nhạt nhẽo.
Liếc mắt qua cửa phòng tắm, Chân Mai chợt cảm thán nhà họ Đinh hơi bất hạnh bởi có con trai là Đinh Trạch. Anh chỉ làm giảng viên đại học, đồng lương ít ỏi sao có thể hô biến ra tòa biệt thự này, hẳn là gia thế hiển hách mới để cho anh tiêu tiền như này.
BẠN ĐANG ĐỌC
Mùa đông tuyết rơi, mùa hè nắng vàng
Fiction généraleDo truyện trước tớ bị mất mà lại lười viết lại từ đầu cho nên tớ xây dựng một câu chuyện khác, he he.