Ngoại truyện 3: Yêu nhau để đó

372 34 0
                                    

Vào một ngày nọ nhiều năm sau đó, gia đình nhỏ của một dancer 29 tuổi và một nhân viên văn phòng 32 tuổi chào đón đứa con đầu về nhà.

Park Minhyuk vì gia đình khó khăn nên hết cấp ba đã bỏ học, cùng nhóm nhảy đi diễn khắp nơi, có ai thuê thì nhảy, nay đây mai đó. Khi đó Park Jinwoo khóc rất nhiều, cũng ngọt nhạt năn nỉ mong cậu có thể tiếp tục học lên. Minhyuk tỏ ra buồn lòng vì anh cũng biết là cậu học không giỏi, có đi thi cũng chưa chắc đậu nổi đại học. Cậu đã quyết định lấy ánh đèn sân khấu làm mục tiêu cố gắng, học hành chỉ tổ tốn thời gian, nhưng anh nhất định không chịu thua, còn ngày ngày mang sách sang dạy cậu ôn tập. Con giun xéo lắm cũng quằn, trong lúc hai đứa gây gổ cậu lại vô tình nói anh ỷ mình là sinh viên đại học Seoul nên làm cao, chỉ được có cái mã. Vì chuyện đó mà anh nổi giận, rồi hai đứa chia xa, nhiều năm, rất nhiều năm.

Khi bọn họ gặp lại nhau là trong đám cưới của Moon Bin và Lee Dongmin, Jinwoo là khách nhà họ Lee, Minhyuk là khách nhà họ Moon. Năm đó anh 30 còn cậu 27, đã qua lâu rồi cái thời nông nổi mà bài xích đối phương. Mà đã cách xa lâu như vậy, đáng ra không nên bối rối vì nhau mới phải.

Ừ, đáng ra nên như thế chứ.

Nhưng mà mọi thứ trên thế giới này, đáng ra, không đáng ra, giá như, không giá như. Vô nghĩa lắm, thật sự.

Có khi vì không còn trẻ nữa, vì bản thân đã trải qua những giông tố cuộc đời, nên lại nhận ra rằng mình chẳng thể sống thiếu người kia trong đời.

_ Em yêu anh.

Chẳng có thế, rồi họ lại lao vào vòng tay nhau, ngây ngô, chân thành.

_ Anh cũng yêu em.

Ai mà biết rằng tình yêu vụng dại năm đó của họ lại thành công, thậm chí bảy năm xa cách kia còn chẳng dám nghĩ tới. Ở thời điểm cả hai quay lại với nhau, anh đã thành công với công việc ổn định và mức lương đáng mơ ước. Nhưng còn cậu, quanh đi quẩn lại vẫn chỉ là một gã vũ công nghèo tiếp quản nhóm nhảy từ đàn anh. Park Jinwoo lén lút dùng quan hệ lấy về cho studio của cậu một hợp đồng ngắn hạn với công ty giải trí, làm vũ công phụ họa cho idol, sau đó lại liên lạc cho Moon Bin nhờ giới thiệu studio làm biên đạo cho nhóm nhạc nam sắp ra mắt dưới trướng công ty cậu ta.

Với hàng tá công việc tốt như thế tự động tìm tới cửa, không khó để cậu nghi ngờ việc anh nhúng tay vào.

_ Em nghĩ anh làm vậy vì thương hại em sao? Nhiều năm rồi sao em vẫn còn ấu trĩ như vậy. Park Minhyuk, anh lấy về hợp đồng không phải là vì anh yêu em, mà là vì đó là chuyện anh nên làm. Những việc như thế này đối với địa vị của anh hay Bin đều không khó kiếm, vậy nên khi nhìn mười mấy người vẫn vì đam mê mà bám trụ ở studio dù cuộc sống khó khăn, anh không thể giương mắt làm ngơ được. Chỉ là dùng chút quan hệ, nói vài câu, uống vài ly rượu là lấy được hợp đồng rồi, em có nhất thiết phải sĩ diện như vậy không?

Park Minhyuk đối với vấn đề này thật sự rất cố chấp, làm sao mà thấy bình thường cho được khi để người yêu phải hỗ trợ cho sự nghiệp của chính mình.

_ Anh đưa ví đây.

Jinwoo tròn mắt, không phải đang cãi nhau sao, mượn ví làm cái gì. Cậu không nói nhiều, với tay mò vào trong túi anh lấy ví, rút ra tờ tiền mệnh giá lớn nhất rồi dõng dạc nói với anh.

_ Đây coi như là tiền anh đầu tư vào studio của em, sau này chúng ta làm việc trên tư cách đồng cổ đông, anh lấy hợp đồng giúp studio là vì trách nhiệm. Park Jinwoo, vì em yêu anh, nên em không thể nhìn người yêu mình phải lo lắng cho công việc của em. Em sợ mình sẽ như ngày xưa, không thể kiềm chế được những rắc rối trong đời sống cá nhân làm tan vỡ cả tình yêu chúng mình. Bây giờ anh là người yêu em, mọi chuyện từ đây để em gánh vác được rồi. Em thật sự muốn dùng chính sức mình để vực dậy studio, nếu không em đã nhờ Moon Bin giúp từ lâu rồi. Nhưng mà em ích kỉ quá, đã không nhìn thấy nỗi khổ thường nhật của các thành viên. Em sai rồi, em sẽ sửa mà. Vậy nên mình hãy để những lo toan bộn bề đó ngoài cửa nhà, được không anh?

Park Jinwoo hồng cả vành mắt, cái đứa nhỏ ấu trĩ này, đúng là ngốc nghếch không chịu được.

Ngốc đến đáng yêu quá thế này.

[EunBin] Dùng đồ ăn ngon dụ con cún mèoNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ