It was just an hour ago nang pumunta ang mga lalaki sa bahay, i mean - sina Soobin. And now, may panibagong problema na naman kaming hinaharap. Taehyung's twitter account was hacked, and someone posted this nonsense shit.
Leigh: "Oo nga daw na hack 'yung account ni Taehyung, at usap usapan sa Campus na may gusto daw siya kay Lairyn?"
Jia: "Hindi kaya ayun 'yung pinunta niya kina Irene dati?"
"Ewan ko."
Kiella: "Another issue na naman."
Jia: "Tsk, hindi matatapos ang issue hangga't may tao sa mundo, Tungek."
Kiella: "Edi wow, tinanong ko ba?"
Sabay sabay kaming nagtayuan sa sinabi ni Kiella ng umiiling
Kiella: "Uy t-teka.."
Joy: "Hayop ka talagang babae ka."
Leigh: "Tangina ninyo mga bangag!"
Mga 5:32 na ng hapon nang dumating si Lairyn. Ikinuwento niya sa amin ang buong problema, at nu'ng narinig namin, mas malala pa pala.
Tangina sakit ng ulo 'to..
At ang malala pa dun, may meeting daw. Anak ng.. Ayan ang ayoko eh, Makakaharap namin sila! At sabi pa ni gaga na kung pwede ko daw paki usapan si Hoseok. Syempre sabi ko oo! Ang tanga mo talaga, Jiwoo! Nag iisip ka pa ba?!
"Putanginang buhay 'to." sabi ko habang nagsu-surf sa web.
Puro na lang issue! Lahat na lang ba talaga? Anak kayo ng tupa!
Tapos pumayag si Hoseok na makipag usap kami, tang ina!
Jia: "Hoy ano ba! Para kang ewan diyan, sipa ka ng sipa sa higaan. Kabayo ka ba ha?! Para ka talagang kapatid mo!"
"Tse! May gusto ka lang du'n eh!"
Jia: "Tang ina mo."
Joy: "Lutong!"
Leigh: "Bangag."
Lairyn: "Ayoko na sa earth."
"Don't worry, 'di ka gusto ng Earth."
Alexandra: "Kingina! Ewan! Puta nakakainis na! Huhuhu."
"Lah? Nababaliw na ang gaga."
Kiella: "Ano na?"
Lairyn: "Wait lang."
"Oy, tara na sa sala. Mag uusap na."
Joy: "Tang ina niyo."
Alexandra: "Oo, tang ina mo rin. Hayop, kinakabahan ako."
Jia: "Mga gago. Ako din naman."
Lairyn: "Tang ina mura kayo ng mura!"
Leigh: "Hindi ka ba nag mura ha? Tang ina nito."
Joy: "Oo na! Tang ina na kung tang ina, Tangina nating lahat! Tara bumaba na, pota!"
Jia: "Hahaha!"
Taehyung: "Hindi ko alam, okay?"
Lairyn: "Ang kulit kulit mo kasi! Sabi ko sayo, pagdating sa ganitong usapan - 'wag mo babanggitin sa publikong lugar! Baka may nakarinig sa'yo, hays. Tang ina naman talaga, sumasakit na ulo ko e!"
"H-hoy, kalma naman diyan."
Lairyn: "Tss, anong kalma? May oras ba para do'n?! Ang pinoproblema ko, 'yung nangyari ngayon! Anong problema ko sa hacked account na peste na 'yan?! Kumalat na 'yung post, nakakainis."
Jin: "Gagawan ko na ng paraan."
Namjoon: "Kung mag aaway kayo, walang magandang maidudulot 'yan. Mas mabuti kung nagtutulungan tayo."
Yoongi: "Totoo naman, sino ba kasing kausap mo? Baka may nakarinig sa'yo. At tsaka, saan mo binanggit?"
Taehyung: "Nasa likod kami ng school, imposible naman 'yun."
Lairyn: "Mag isip ka nga! Baka may sumunod sa inyo habang pumupunta kayo do'n!"
Leigh: "Mas maayos kung paplanuhin natin 'to ng sabay sabay."
Pagkatapos namin mag usap, medyo parang awkward nga pag magkakaharap kami. Maliban na lang sa mga magka- kapatid. Eh tangina? Hindi kaya totoo na may gusto si Taehyung kay Lairyn? Shet. Ang ganda ganda mo Lairyn para kay Taehyung.
"Uy, Don't take this that serious, Mas-osolve rin natin 'to." sabi ko nang maka akyat kami sa kwarto.
Lairyn: "Sana nga... sana nga ganu'n lang kadali lahat ng 'yun."
Joy: "Naranasan ko rin 'yan, pero sa ibang problema. 'Yung tipong hindi mo alam ang gagawin mo, haha."
Kiella: "Then kung gusto mo matapos agad 'to, Nandito kami. Magtu-tulungan tayo, Problema ng isa, problema ng lahat! Damay damay tayo! Walang iwanan!"
Leigh: "Hahaha puta, ang drama na natin. Lesson learned! Pag may problema, magsabi agad. hehehe."
Jia: "Tama, tama!"
Bali si Jia ang pinakamatanda sa amin, sunod si Kiella at Joy. At huli naman ako. Kaming apat ang parte ng senior highschool. Sa tatlo naman, si Alexandra, Lairyn at Leigh. Bali bunso sa amin si Leigh. Pinakamakulit rin. Medyo isip bata siya, pero pagdating sa mga ganitong problema, seryoso siya.
Jia: "Ang cold ni Yoongi, 'no? Well, actually masanay na kayo, iba kasi ang pinagdaanan niya. Talagang mura ang maririnig niyo 'pag seryoso 'yan."
Joy: "Sanay na sanay na ako, sobrang sungit n'yan kapag nagme-message ako kesyo matutulog daw siya. Duh, ako nga gumagawa ng paraan mawala ang antok ko, mai-chat ko lang siya. Tch!"
"Yieeee, hahahahaha!"
Lairyn: "Sino kayang nag hack nu'n, sarap sabunutan - kalbuhin!"
Kiella: "Pakshet sa kanya, sagad."
"Hahahahaha!"
Jia: "I'm sure, gusto lang niya ng issue. Hindi pa ito ang tamang panahon para magkalat ng gano'n,"
YOU ARE READING
afraid of girls. [revising]
Random❝International Playboy ka 'di ba? Sabi mo? Landiin mo nga ako!❞ In which a girl tries to tease Jungkook. Best Ranking • #3 - bts2018