42

35 5 0
                                    

Nandito ako sa likod ng stage, as usual inaayusan ako ng stylist ko. Sabi ko, hindi dapat gaano kakapal ang make-up. Hindi 'yon bagay sa'kin, mukha akong malandi. Nilagyan ako ng katamtamang foundation at eye shadows, mapula pulang lip stick at blush on. Buti normal lang ang make-up.

Kiel: "Bagay sa'yo." maliit na ngiting aniya.

"Talaga? Salamat."

“Pwede na kayong pumunta ro'n sa gilid.” ani make up artist namin.

"Sige,"

Walang kupas, napaka kapal ng make up. Clown ka na ba, Ha Neul?

It's one of the rookies again, Yohan. Partner 'to ni Ha Neul ngayon sa pageant.

Lairyn: "Oh? Okay naman 'yong make–up ng kapatid mo." dinig kong usal niya

Hoseok: "I know, at sana ay hindi na nila baguhin 'yon sa susunod na magpapalit sila ng style."

Alexandra: "Minsan lang naman 'to, eh."

Hoseok: "Kahit pa, ayaw kong tinitingnan siya ng kakaibang tingin ng mga manyakis, diyan." nandidiring aniya

Kapatid ko nga 'to, Manang mana sa.. ina! Hindi sa'kin!

Alexandra: "Oo nga pala, Balak um–attend ni Junghyun. Maya maya ay padating na siya para kuhanan ng picture si Jiwoo."

Bongga! May bisita ako?! Sa ganda kong 'to!

"Ah, nakakahiya naman. Hehe, sige."

Jungkook: "Noona, pageant's gonna start." sabi nito sa kapatid at hindi ako pinansin.

Problema ng Vacuum Cleaner na 'to?!

Alexandra: "Mauna na kami,"

"Sige."

Bakit ba kasi ako isinali rito? Mahilig ako sa damit, oo, pero sa model model na 'yan aba putangina.

“Candidate number 3!” do'n lang ako natinag.

Kami na pala ang susunod.

"Mr. Kim Minkyu and Ms. Jung Jiwoo!"

At syempre, marami akong narinig na palakpak galing sa audience. Kita ko ang kapatid ko na napaka lawak ng ngiti.

Humakbang ako sa stage, medyo kinakabahan pero stay confident.

Jusko, katapusan ko na ata.

"Woooooh!"

"Ang gwapoooo!"

"I love you Kieeeel!"

"Jiwoo, Babe!"

"Babyyyy!"

"Sexyyyy!"

Letse! Balot na balot na ako't lahat?! Pero sexy naman talaga ako, i know that.

And there, i spotted my favorite bro. Jeon Junghyun.

Ilang lakad lang, bumaba na kami papunta sa gilid ng stage. Maya maya pa ulit dahil magpalit kami ng damit.

“Hi Noona! You look beautiful!”

Ha?

“J–jihyun?”

Shit, Park Jihyun!

Jihyun: "Yeah, it's me!"

"How's life?! Ngayon ka lang nagpakita ah! Tss."

afraid of girls. [revising]Where stories live. Discover now